Chapter 37

8.1K 141 14
                                    

Umiiyak pa rin ako dahil halos 2 hours na wala pa rin kaming Kassy na nakikita. Lumabas sila Kiefer kasama si Daddy and Thirdy naglilibot sa village baka kasi daw naglakad lakad palabas si Kassy. Si Bea at Dani nasa room binabantayan si Kirk. Kami lang ni Mommy ang nandito sa baba.

Mom, nasan na kaya si Kassy? Baka kung mapano yun sa labas. Umiiyak kong sabi kay Mommy.

Makiita nila Kiefer yun. Maghintay na lang tayo. Sabi ni Mommy ng biglang bumukas yung pinto ng kwarto sa taas. Di ko na pinansin dahil si Bea at Dani lang naman yung ng biglang tumakbo si mommy.

Kassy? Where have you been? We've been looking for you for hours apo. Are you alright? Tanong ni Mama habang yakap yakap si Kassy.

I was just in my room. Sabi niya at nilapitan ko siya.

I thought you ran away baby. I looked inside your room you weren't there. Niyakap ko siya at naramdaman kong mainit siya.

I'm not feeling well. I was cold that's why I stayed inside my closet. Sabi niya sa akin.

Ly, i will just text Kief that we found Kassy and get medicine for her. Sabi sa akin ni mama at umakyat na sa kwarto.

Why didn't you tell me you're sick and went to see me when you got cold? Tanong ko sa kanya, binuhat ko siya at inupo sa tabi ko.

I don't want to disturb you Nay, you were busy with Kirk. Sagot niya sa akin habang nakapatong yung ulo sa lap ko.

If you need anything baby, I'm always here for you. Sabi ko sa kanya

Nay, I'm hungry. Sabi niya sa akin.

Kassy galit na sigaw ni Kiefer na ikinagulat namin dalawa ni Kassy. Where have you been? Tanong niya

Babe, saway ko.

We were looking for you all over the village. Where did you go? Tanong ni Kiefer, ewan ko kung bakit galit na galit siya.

Kiefer, Tama na. Sabi ko dahil umiiyak na si Kassy.

I'm sorry Tay. Umiyak na sabi ni Kassy.

Sorry? After making me so worried, you will tell me you're sorry? Do you want to runaway? Where do you want to go, i'll bring you there. Sabi ni Kiefer.

Hihilahin dapat niya si Kassy ng pigilan ko, Kiefer tama na sabi eh.

No she needs to learn her lesson. Sabi ni Kiefer. Mahaba pa sana sasabihin niya pero hindi ko na hinayaang magsalita pa.

She's sick. She's just in her room inside her closet because she's cold. Sabi ko natahimik naman si Kiefer at lumapit kay Kassy.

Baby, I'm sorry i didn't mean to shout at you. I was just so worried and don't know what to do. Sabi niya kay Kassy na nakasiksik sa akin habang umiiyak.

Stop crying na baby, it's bad for you. Sabi ko kay Kassy.

Nay, I'm sleepy. Sabi ni Kassy sa akin kaya kinarga ko siya at dinala sa kwarto.

**

I don't know what happened to me. Why did i had a sudden outburst, everyone in the room was looking at me. I shouldn't have sgouted at Kassy.

What happened to you Kief? Mom asked.

I don't know Mom, I was just worried about her. I thought we will not find her. I replied.

You shouldn't have done that, i think Kassy's only jealous of the attention you are giving Kirk that's why she was in the closet. Don't make Kassy hate you. Mom said

One DanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon