Chapter 14

6.3K 123 16
                                    

You want me back? Baliw ka ba? I was never yours to begin with. And what made you think na papayag ako sa gusto mo? Inis kong tanong kay Kiefer. Ang kapal ng mukha niyang pumunta dito para bawiin ako. Anong kala niya sa akin gamit na pag gusto niyang bawiin mababawi niya?

If I can't have you I'll take Kassy with me. Pagbabanta niya sa akin.

Is that even legal? Tanong ko sa kanya.

I have connections. Sagot niya sa akin.

Nay, what's taking you so long? Daddy's about to blow the candles on his cake and he's looking for you. Tawag sa akin ni Kassy. Tito Kiefer, can you talk po to Nanay later na lang? Tanong niya kay Kiefer.

Sure Kassy. Sagot ni Kiefer.

Lumabas na ulit kami ni Kassy papunta sa beach. Nakita ko naman si Mikee at agad nilapitan.

Friend nandito si Kiefer, wag kang pahahalata. Binulong ko sa kanya ng nakangiti para di masyadong halata.

What does he want? Tanong niya.

Sabi niya he wants me back daw. Kung di daw ako pumayag kukunin niya si Kassy sa akin. Pwede ba yun? Tanong ko sa kanya.

Haba ng hair mo girl. After 5 years mukhang baliw na baliw pa rin sayo si Kiefer. Sabi niya sa akin habang hinahawak hawakan yung buhok ko.

Mikee. Saway ko sa kanya.

Tama na muna yung lambingan nyong dalawa. Mauubos na yung kandila. Hiyaw ng isa sa mga kaibigan ni Mikee.

Nahiya naman ako sa sinabi niya. Saka ko lan napansin na nakatingin lan pala sila sa akin. Bigla naman akong niyakap ni Mikee. Hindi ko maiwasan mapatingin sa lugar kun nasaan si Kiefer. Nakita kong nakatitig siya sa amin at parang galit.

Pagpasensyahan niyo na si Ly, namiss ako agad eh. Biro ni Mikee sa akin na tinawanan ko na lan.

Someone's jealous. Bulong niya sa akin sabay halik sa pisngi ko.

Daddy, blow you candles. singit ni Kassy.

Wanna blow it with daddy? Tanong ni Mikee

Yes, please. Sagot ni Kassy. Binuhat naman siya ni Mikee.

Kung titignan mo kaming tatlo, para kaming perfect family. Lagi kaming masaya kasi never naman kami nagaway ni Mikee. Paano kami magaaway eh wala naman kaming relasyon, dahil beks nga siya. Pero malaki ang pasasalamat ko sa kanya kasi kung di dahil sa kanya hindi ko alam kung san kami pupulutin magina. Nakita kong papalapit sa amin si Tita Mozzy at Tito Bong.

Happy birthday Mikee bati ni Tita at Tito kay Mikee.

Thanks Tita and Tito, are you enjoying the party? Ly told me Kiefer is here. Sabi ni Mikee.

Tito Kiefer, I met him earlier Daddy. He's nice and gwapo like you. Sabi ni Kassy sabay halik kay Mikee.

You have such a sweet daughter, you're both lucky to have her. Jerry is lucky to have such a sweet apo. Sabi ni Tito Bong.

Yes Tito. He loves Kassy more than me. Sabi naman ni Mikee.

Kelan kaya ako bibigyan ng apo ng mga anak ko? Tanong ni tita habang nakatitig kay Kassy. Malungkot yung mga mata niya.

I can be your apo Lola Mozzy and Lolo? Tanong ni Kassy kay Tito Bong.

Bong. Lolo Bong. Sagot naman ni tito na nginitian ni kassy.

One DanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon