Chapter 35

6.9K 146 17
                                    

Pumasok sa work si Kiefer ngayon, pero uuwi din daw siya agad dahil baka manganak daw ako bigla eh wala siya, kabuwanan ko na kasi. Nandito sa bahay si Lau at Chase, halos one month after ng birthday ni Kassy. Naging busy daw kasi si Lau kaya di siya nakadalaw. Simula nung nakita ni Kassy si Chase na may kausap na ibang bata isang beses pa lang nakapunta si Chase dito, yung kinabukasan ng birthday ni Kassy. Nakita ko sila magusap sa gate pero saglit lang. Nung tinanong ko si Kassy bakit di niya pinapasok si Chase, ayaw niya daw kasi maglaro. . Nasa sala kami nila Lau at Chase ng bumaba si Kassy galing ng kwarto niya.

Hi Tita Lau. Bati ni Kassy kay Lau at bineso ito.

Hi Kassy, I miss you. Bati ni Lau sa kanya.

I miss you too Tita, sagot ni Kassy.

Hi Kassy. Bati ni Chase

What are you doing here? Pagtataray ni Kassy kay Chase

Kassy, be nice to our guests. Saway ko sa kanya.

Hello. Pilit na bati ni Kassy kay Chase pero di pa rin ito ngumingiti.

LQ ata sila Lau. bulong ko kay Lau.

What happened ba? Chase was actually hesitant to come here eh. Sagot ni Lau.

Kids, do you want to help us bake? Tanong ko sa mga bata.

Nay, can I go back to my room? I have some work to do eh. Sagot ni Kassy.

Don't you want to play with Chase? Tanong ko sa kanya.

I don't want to be friends with cheaters. Sagot ni Kassy, pinigilan namin ni Lau tumawa. Kung makaarte naman tong si Kassy kala mo boyfriend niya si Chase.

Kassy, I already told you it's nothing. She just asked my name because she wants to be friends with us. Please don't be mad at me anymore. Sabi ni Chase.

I don't need your explanation Chase. Sagot ni Kassy.

Wow huh. Sagot ko.

Stay here Kassy. Bake with me and your Nanay. Sabi ni Lau.

Ok Tita Lau, as you wish. Sabi nito na nakangiti kay Lau.

Pumunta na kami ng kusina para magbake. Si Lau ang nagdala ng mga gamit, magpapaturo daw siya gumawa ng brownies dahil gustong gusto daw ni Chase yun. Si Chase kausap ng kausap kay Kassy pero si Kassy di siya pinapansin. Nakakaawa tuloy si Chase.

Ly, when are you due? Tanong ni Lau sa akin habang naghahalo siya sa tabi ko.

Ngaun month, anytime pwede na lumabas si baby, super bigat na nga eh. Sabi ko sa kanya.

It's a boy right? My Chase will have a new playmate. Sabi ni Lau.

Tita Lau, Nay, can I go to my room? I'm tired. Biglang sabi ni Kassy.

It's okay Kassy. Sabi ni Lau.

You're not feeling well anak? Tanong ko kasi malungkot yung itsura niya.

I'm okay Nay, I just want to sleep. Sabi niya.

Okay, go to your room. Sagot ko .

Umakyat na si Kassy. Alam ko naman na ayaw niya lang makasama si Chase, manang mana sa tatay niyang seloso. Naawa ako tuloy kay Chase wala na siyang kalaro.

Tita, I'm sorry if Kassy's mad at me. I already told her she's my only girl friend. Sabi ni Chase na kinagulat.

What? Girlfriend? Naku don't let your Tito Kiefer hear you say that. Sabi ko sa kanya.

One DanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon