Chap 1: Meet my Edward Cullen

220 11 15
                                    

A/N:
Hello. Hindi ko alam kung may magbabasa nito. Pero kung meron man, salamat! Sana magustuhan nyo. :))

-------------------------------









June 13, first day of school ko sa Cullen University, grade 11 ako.
Astig ng name ng school namin nuh? Sino kaya may-ari nito? Siguro fan na fan siya ng Twilight. Surname talaga ni Edward ang pinangalan.
Ito ang dahilan kung bakit pinili namin ng bestfriend ko na dito mag-aral. Diehard fanatic kase kami nila Bella at Edward.

"May teacher na?"
Kinakabahan kong tanong kay Jhaycelle, ang bff ko. Magkapit-bahay rin kase kami kaya sabay na rin kami pumasok. Oh diba, walang kasawaan sa aura ng isa't isa. Parehas kasi kaming mabagal kumilos kaya eto. Late kami. Tsk :3

"Oo. Tara na. Okay lang yan."
Tumango naman ako. Sabay kaming humakbang papasok. Lalaki ang teacher namin sa first subject na Humanities. Nakatalikod si Sir na may sinusulat sa board. Kaya ayaw na ayaw kong nalelate e. Lahat ng tao na nasa loob ng room nakatingin sa'yo gaya na lang ngayon.

"Uy, ikaw na maunang bumati."
Nakangusong sabi nitong katabi ko. Magdadahilan pa sana ako ng "Wag ka ng umangal. Babawi ako sa'yo mamaya. Pramis. Alam mo na yun." tumataas pa ang kilay na dagdag niya. Ganyan naman yan si Jhaycelle e. Hindi makapag-salita kung wala ako. Mahiyain kase talaga. Dahil sa wala na akong choice, at naiilang na ako sa pagtitig ng mga classmate namin, gora na si water!

Tiningnan ko sya as a sign na magsasalita na ako at sasabayan nya ako.

"Good Morning Sir.
Good Morning classmates.
Sorry we're late."











"Come in."
Tipid na sagot ni sir.Buti na lang bata pa siya at hindi gaya ng iba na gurang na at mainitin ang ulo x))

Umupo kami sa last row na malapit na sa likuran, na ang gilid ay ang isa pang pintuan ng room namin. Para pag may sunog or lindol, makakalabas agad. Oh diba. Masyadong paranoid ang peg namin ni Jhaycelle.

Humarap na kami kay Sir.
Tapos na syang magsulat ng outline ng lesson namin for the whole school year sa subject nya.

Natigilan sya sa pagsasalita at lumingon sa pwesto namin. Napalingon rin ang iba pa naming classmates. Okay. What was that for? Nakarinig ako ng bulungan sa paligid namin. Nagkatinginan kami ni Jhaycelle.




"Good Morning Sir Louis.
Good Morning classmates.
I'm sorry, I'm late."

Walang gana nyang bati.
Tuloy tuloy lang syang naglakad papunta sa kabilang side namin.
Kumunot noo si Sir, na Louis pala ang pangalan. Hindi pa naman nagpapakilala si Sir bakit alam na nya kaagad?




Matangkad, maputi, malakas ang appeal, at medyo parehas sila ng features ni Sir. Medyo matangkad nga lang si Sir sa lalaki na ito.
































----------------------------------------------

OKAY!! THAT'S THE FIRST CHAP!
MEDYO CLICHE PERO MAY PLOT TWISTS AKO NA SA MGA SUSUNOD PANG CHAPTER IRI-REVEAL. SANA, SANA MAY MAGBASA PARA PO GANAHAN AKONG MAG-UPDATE. WALA PANG PASUKAN KAYA SUSULITIN KO NAAAAAA!
IBOTO NYO PO ANG LoL ko plissss? Tapos sana ispread nyo sa iba para maraming bumasa? Tapos magcomment din kayo at ifollow ako. Sa ngayon, nagbabasa po ako ng gawa ni Princess_Jenpaumevi at ni Beeyotch, at Blue_maiden.
Mga idol ko po sila!!
Maraming salamat ulit!

-Tine

Love Out LoudTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon