"ANO BANG MAHIRAP INTINDIHIN EFRAIM??! AYOKO NA NGA DIBA?!!!!!"
Malakas na sigaw ni Ate Celine kay....
Efraim?
LOUIS EFRAIM ACES?!
"FCK!!!"
He cursed.
Halos maiyak na si Sir Louis. Pilit na kumakawala si Ate Celine sa pagkakahawak nya sa braso nito.
Opo. Sila ang nagsisigawan.
And I guess, eto na ang malaking sagot sa kanina pa naming tanong ni Jhaycelle. Saksi ang makasalanan naming mga mata. Hindi nga nila kami napapansin e. Nagtago kami sa pinto. Pero nakikita namin ang eksena.Parehas kaming napasinghap ni bessy ng sampalin ni Ate Celine si Sir Louis.
(A/N: Pronounced as 'Luwi')
"HUWAG NA HUWAG MO AKONG MINUMURA EFRAIM! WALA KANG KARAPATAN! ANG KAPAL KAPAL NG MUKHA MO HUH?!!"
Umiiyak na rin si Ate Celine.
"Parang napanood ko na 'to."
Wala sa hulog na sabi ni Bessy.
Sinamaan ko sya ng tingin."Tantanan mo muna yang naiimagine mo. Baka malaman nila na andito tayo. Madamay pa tayo."
Mahina kong bulong."Okay", she mouthed.
At binalik ulit namin ang atensyon sa kanila.
Hinawakan ni Sir yung kamay ni Ate.
"I'm sorry. Nabigla lang ako. Pero wag ka naman ng magalit. Celine naman! Alam mo namang ikaw lang diba?"
Super sincere na sabi nya.
Iniwasan lang sya ng tingin ni Ate. Marahas nyang binawi yung kamay nya.
"Celine, I'm really sorry. Hindi ko naman alam na------"
Hindi na sya pinatapos ni Ate Celine. At pinaulanan na sya nito.
"P*TANG*NA NAMAN EFRAIM!!
TANGINA LANG! F*CKSHIT!"Sobrang lutong ng mura ni Ate. Parang walang bukas.
Natigilan si Sir Louis.
Nagulat yata sa pagmumura ni Ate Celine. Eh kamusta kami?
"ANONG SASABIHIN MO? NA HINDI MO ALAM NA HAHALIKAN KA NG GAGA MONG EX? AT SA MISMO PANG ANNIVERSARY NATIN! FIRST ANNIVERSARY NATIN EFRAIM! NAKAKAPUTANGINA LANG NAMAN KASE!!!! ANG SAYA-SAYA NA NATIN NUNG ARAW NA YUN! TAPOS BIGLANG GANUN? NAG-CR LANG AKO MAY IBA KA NG KALANDIAN?! EFRAIM NAMAN! MASAKIT EH... "
Pumiyok na sya sa last na sinabi nya.
"DO HOW MANY TIMES I HAVE TO TELL YOU NA HINDI AKO! AT WALA AKONG ALAM!"
BINABASA MO ANG
Love Out Loud
Teen Fiction"Pa'no 'to? Anong gusto mong gawin ko? Talaga bang hindi mo ako gusto? Eh bakit nararamdaman kong nagsisinungaling ka?" I said between my sobs. He's lying. I feel it. But damn! How can he resist it, seeing me crying?He said hindi niya ako papaiyakin...