A/N:
MAY PROLOGUE PO AKONG GINAWA. KAKAPUBLISH KO LANG PO. NAKALIMUTAN KO PO KASI. NAKAKA-11 CHAPS NA AKONG WALA PALANG PROLOGUE. HAHAHAHA!! SORRY PO *_*
HAPPY HAPPY HAPPY 300 READS PO!!! SOBRA PO AKONG NATUTUWA. KUNG ALAM NIYO LANG. MALAPIT LAPIT NA PONG MAG- ONE MONTH ANG LOVE OUT LOUD. PWEDE PO BANG MAS DUMAMI PA ANG READS, VOTES, & COMMENTS? GUSTO KO PONG MAKAKUHA NG FEEDBACKS. KAHIT PA PO MAY HALONG LAIT. TINATANGGAP KO PO YUNG MGA GANON.
--------------------------------------------------
Maaga akong pumasok. Nakakahiya na ng todo kung sa second day late pa rin ako.
Napahinto ako sa paglalakad sa hallway nang marinig kong tinatawag ako ni Jhaycelle.
Hingal na hingal siyang tumakbo papalapit sa akin.
"Terey. Aga natin ah."
Natatawa kong puna.
Hindi kami sabay ngayon sa pagpasok kasi nagtext siya sakin kagabi na this week, sila muna ni Ate Celine ang magkasama. And speaking of..... medyo tulala pa rin ako sa mga narinig at nasaksihan ko kahapon.Nagpaypay sya gamit ang kamay niya. Ahhahahaha. Parehas kase kaming pawisin.
"Syempre naman! Alam mo namang maaga calltime ni Ate. Pati ako nadadamay."
Nakapout niyang sagot. Hinila ko na ang bag niya."Tara na nga. Baka magdaldalan pa tayo ng matagal dito. Mahirap na."
**
Medyo kinakabahan ako nang pumasok na sa room si Sir Louis. Poised pa rin naman sya. Pero halatang hindi sya nakatulog kagabi. Nangingitim yung ilalim ng mata niya. Tapos ang messy pa ng buhok niya.
"Good Morning Sir Louis."
Natigilan ako sa pagmamanman sa galaw ni Sir nang marinig ko ang pamilyar na boses.
Hindi siya nilingon ni Sir.
(May pinapakopya si Sir kaya nakaupo muna sya. Ganun ang sistema nya. Pagkatapos kumopya saka sya magdi-discuss)
Humakbang na papasok si Marvheen. Time check: 6:02 am.
"Who gave you permission to enter this room Mr. Marvheen Markki Aces?"
Napatigil ang lahat sa pagsusulat sa sinabi ni Sir.
Nagsukatan sila ng tingin. Walang nagpapatinag.
"Pst. Girl..."
Sitsit samin ni Dane. Yung bago naming kaibigan ni Jhayce.
"Pansin nyo napakasungit ni Sir Louis. Parang may kakaiba eh."
She commented.Tumikhim si Jhayce.
"You think so?"
Sagot ni bessy. Siguro ayaw niyang ipaalam kay Dane. Alam nyo na.
"Yeah. His aura is the evidence. And sinusungitan niya ng todo ang lil bro niya. Hindi naman siya ganyan eh."
Sa tono ni Dane mukhang kilala niya ang F4 at pati si Sir.
Bumalik ang atensyon namin sa harapan.
"I'm sorry, I'm late."
Kalmadong sagot ni Marvheen.At gaya ng dati, diretso siyang naglakad papunta sa pwesto niya.
Damn it.
Bakit napakabastos niya?
Why do I feel this?
I'm starting to hate him kahit na hindi naman dapat......
Tobe----
BINABASA MO ANG
Love Out Loud
Teen Fiction"Pa'no 'to? Anong gusto mong gawin ko? Talaga bang hindi mo ako gusto? Eh bakit nararamdaman kong nagsisinungaling ka?" I said between my sobs. He's lying. I feel it. But damn! How can he resist it, seeing me crying?He said hindi niya ako papaiyakin...