Chap 8: Second Encounter

79 4 0
                                    

A/N:

SORRY SA LATE UPDATE.
KAHIT MALAKAS ANG WIFI, HINDI KO ALAM KUNG BAKIT DI AKO MAKA-KONEK (TAPOS KAPAG DATA NAMAN ANG BAGAAAAAAAAL!) HINDI  KO NA ALAM KUNG ANONG PROBLEMA SA WIFI NAMIN. LOKO-LOKO EH AMP! T_T
KAYA ETO SUPER BABAWI AKO NG BONGGACIOUS...  HAHAHAHAHAHAHA =)))

DON'T FORGET TO

VOTE
COMMENT
SHARE
FOLLOW

^.^

-Tine




-----------------------------------------------------

Katulad ng nasabi ko, andito ako ngayon sa Expression sa mall na malapit lang sa village na tinitirahan namin.

Isa-isa ko ng nilagay sa shopping basket lahat ng school supplies na kailangan ko. I make sure na wala akong makakakalimutan sa requirements ni Maam Carinan. Mahirap na.

Papunta na ako sa counter para pumila nang magvibrate ang phone ko. One message from bessy.

"Miks, pasabay naman ng DVD copy ng Descendants of the Sun. Tnx."

Napakunot ang noo ko. Buti may pera akong pang-abono. Yes. You read it right. Ipapabayad ko 'to sa kanya. Kuripot ako para manlibre e. Lol.
Anong palabas naman kaya yung DOTS?  Kakaiba ang  title eee.

Pagkalabas ko sa expression, good shot, malapit lang dito ang standing or pwesto ng mga nagtitinda ng DVD copies ng ibat ibang films at audios.
Agad na nahagip ng mata ko yung new album ng One Direction entitled: MADE IN THE AM. Gosh! Parang naghugis heart ang mata ko nang mabasa kong bukod sa merong music video na kasama, may bonus pang video clips interview kung kanino nila dinededicate ang bawat songs. Shemay :3 Namiss ko na naman si Zayn :( Umaasa pa rin ako na babalik sya kahit sobrang labo na. Pansin nyo mahilig ako sa mga banda or international singers nowadays? Lalo na pag lalaki? Oh well. Ang Gondo kase ng boses nila! Nakakainlab!! Fave ko rin ang 5SOS, Mayday Parade, tapos The Script. Lahat ng kanta nila super love na love ko! Music lover here. <<<3

Halos mabitawan ko naman ito ng makita ko ang price. 899 PESOS LANG NAMAN. MURA DIBA? TSK :3 Labag sa loob ko itong binaba sa dati nitong kinalalagyan. Noon ko pa pangarap na bumili ng album nila. Yung mga nauna na, UP ALL NIGHT, TAKE ME HOME, MIDNIGHT MEMORIES, at FOUR, nagdownload lang ako ng mga kanta nila na yun e! Mahal  kase!! Pero mas mahal ko naman sila. :* Luh? Anong konek? Pshh.
Tinanong ko na lang yung saleslady kung meron ba silang DVD copy ng DOTS. Para makauwi na rin ako. Nanlalagkit na rin ako. Naka-uniform pa kase ako. Inabot nya naman sa akin yun.

"Maganda po yan Maam! Lahat ng episode walang tapon. Best drama series po yan sa South Korea ngayon!"
Todo ngiti nyang kwento sa akin. Napangiwi na lang ako. Tiningnan ko yung cover. Sabi na nga ba. May hinala na ako na Koreanovela yun e. Si Jhayce talaga. Hilig sa mga ganito.

"Gwapo po yang bida lalaki dyan. Tapos si Jessie ng Full House yung partner dyan ni Song Joong Ki!"
Magiliw nya pang sabi. Aba. Hindi halatang mahilig din sa ganito si ate ohh. Na-invade na sila ng mga Asianovela. Hindi kase ako fan ng mga ganito. Sorry sa mga fan dyan ah. Nanood naman ako ng ganyan one time. Yung Boys Over Flowers, kaso bitin yung ending. Parang halos lahat naman ng mga koreanovela, bitin sa ending. Maganda pa naman ang mga plot nila. Salat nga lang sa dulo. Yun ang rason ba't hindi na ako nanonood ng mga ganito. Si Jhayce super fanatic ng mga ganto. Mas prefer ko pa ang Harry Potter film series at syempre ang  Twilight. Yun, magkasundong-magkasundo kami ni bessy pagdating sa vampire lovestory na yun. May sinasabi pa si Ateng saleslady na hindi ko naman masambot kung ano. Hindi ko naman kase alam yung sinasabi nya. Panay ngiti na lang ako para hindi halatang mangmang. Lol

Kinuha ko na yung wallet ko sa bag ko para kumuha ng isang daan para pambayad. 99 pesos itong DOTS.
Isa pa sa mga kinaaasaran ng kuripot na gaya ko ay yung mga presyong may 9 sa dulo. Hindi pa kase sinakto. Piso na lang naman ang sukli. Ano yun? Pampalubag-loob?  Inabot ko na yung bayad.

"English Sub po yan."
Dagdag pa ni Ate. Hala sya. Hahaha. Ang daldal.
Sasagot na sana ako ng 'okay po' ng makita kong magbago ang ekspresyon ng mukha nya at parang nabato sa pwesto nya habang titig na titig sa likod ko.

"A-ate anong meron?"
Wala sa huwisyo kong tanong sa kanya. Hindi man lang nya ako tinapunan ng tingin. Nawala na ang atensyon nya sa akin. Gantihan lang? Kanina kase ang daldal nya tas ako ngingiti lang, tas ngayon. Ano ba kaseng-----









" 1D: Where we Are Concert Tour copy  nga po."







Walang emosyon nyang sabi.

*.*














Ang pinakatahimik sa F4 ng Cullen University.


Ang laging naka-earphone.







Si

"I-ito po!"
Sagot  nung saleslady sa kanya na ngayon ay nasa gilid ko na. Nauutal si Ate.

YES. SI TRISTAN MALLARI ang kaninang nasa likod ko.

Kaya pala natameme at parang naka-droga itong si ate. Na-hipnotize  sya ng appeal ni Tristan.

Naka-uniform lang din sya. Dumiretso lang din ata sya rito. Poker face lang sya. As in blangko. At ng mapansin kong wala na akong ganap dito, (kase naman pati ako medyo napanganga sa gwapo nyang mukha), lumakad na ako paalis. Kainesssss.

Napangiti ako ng magbalik sa isip ko yung narinig kong bibilhin nya. So Directioner din pala sya? Fan din pala sya ng sikat na British-Irish band na yun?!  Edi ibig sabihin makakasundo ko pala sya when it comes to music? Pahiramin nya kaya ako kapag nanghiram ako ng copies nya? Okay. Too much thinking na Mikka. Enough na. Pasimple kong nilingon yung kinatatayuan nya kanina. Pero wala na sya dun. I frowned. This is the second encounter.

And I can't deny the fact that my heart skip a beat, on the second time I laid my eyes on him. Una nung nasa canteen kanina.

OH NOES MIKKA. NO.

  

-

Love Out LoudTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon