Chap 4: Shit Day

95 9 0
                                    


MARVHEEN'S POV

Shit!
Agad akong tumayo mula sa pagkakahiga. The hell. It's already 5: 35 am. Tsk :3
Bakit ba kase nalimutan kong may pasok na ngayon? Haiisst. >.<
Lumabas ako ng kwarto ko at sinilip ang katapat na kwarto.
That man. Hindi man lang ako ginising! Tssss

Pumasok na ako sa CR at mabilis na nag-asikaso. Pagkababa ko ng hagdan bumungad agad sa akin si Manang Lani.

"Mag-almusal ka muna Mavhee bago ka umalis."

"Thanks po but no thanks."

Kumunot ang noo nya sa sinagot ko. Bago pa sya magtanong, nauna na ako.

"Si kuya po? Kanina pa ba sya umalis?"
Badtrip talaga yung tao na yun. Teka. Tao ba yun? Tsk.

"Kanina pa siya. Kakausapin nya daw yung girlfriend nya. Nagmamadali nga."

Napaisip ako. Sinong girlfriend? Parang kagabi lang sinabi nya na nakipag-hiwalay sa kanya e. Ang labo naman.

"Sige po aalis na po ako. Late na po ako e."
Saka ako pumunta sa garahean. Inistart ko na yung kotse ko. Nang may naalala ako. Mas lalo akong nainis. Langya.




*Tyron calling*





In-on ko yung speaker. Safe drive lol.

"Oh?"

"Where are you? Kanina ka pa namin hinihintay."

Hindi ako sumagot.

"Goodluck sa first subject mo."
Saka nya in-endcall. So alam na rin nila? Tsk. Ano kayang pumasok  sa isip nya para pumasok sa Univ na pinapasukan ko rin? May iba naman syang mundo e. Kaasar talaga!

**

Nasa dulo ako ng hallway ng makita kong may pumapasok na dalawang babae sa room ng Section Newton. Nakita ko sa peripheral vision ko na nakatingin sa akin ang tatlo  kong 'mababait' na mga kaibigan. Ang mga gago sa buhay ko. Nakangisi pa si Ziall.
Tuloy-tuloy pa rin ako sa paglalakad. Nakita ko agad si kumag na nagdadaldal sa harapan. Damn you. I whispered on my mind. Pinili kong dumaan sa kabilang pinto. Sa likuran.
Walang gana akong bumati sa kanya.

"Good Morning Sir Louis.
Good Morning classmates.
I'm sorry, I'm late."

Umupo agad ako.
Nagpatuloy naman sya sa pagdadaldal sa harapan. Ang bading ng trabahong pinili nya.
Ano kayang dahilan nya at nagpaka-Humanities teacher sya? Malaman ko lang talaga.

Usual routine. Nakinig ako gaya ng normal na estupidyante. Pasok sa kabila, labas sa kabilang tainga. Tapos nung nagsusulat na ng lecture, syempre yun ang pinakaayaw ko. Nakakaurat kaya. Tiningnan ko yung nasa kaliwa ko. Nerd. Nice one Mavhee.

"Pwedeng piktyuran ko yang lecture natin na sinulat mo? Tinatamad kase akong magsulat e." I said using may charming tone. HAHAHAHAH. FUCK BOYS BE LIKE. x))

"Okay lang. Kaso di pa ako tapos."
Sabi nya saka angat sa salamin nya na medyo bumababa na. Medyo mataas ang grado. Tsk tsk.
Nabasa ko yung pangalan sa nameplate nya.

Sherabie Apelo.

Sounds familiar.



































--------------------------------------------------
A/N:
Hi Guys! May nakakaabot pa ba sa chapter na'to? Don't forget to vote and comment plisss? PARAMDAM NAMAN :**
Alam ko magugustuhan nyo ang susunod na updates. Babawi ako, alam ko maikli e.
Ayan. Nabasa nyo na ang First POV ni Marvheen ^.^
Wait na lang sa update ko!
Sana maka-100 reads po!
*.*

-Tine

Love Out LoudTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon