CHAP 13: She's a nerd

76 4 1
                                    

A/N:

Sino ang bet nyo sa apat by the way? ^_^
a. Ziall
b. Tyron
c. Tristan
d. Marvheen



Vote/Comments or gimme your feedbacks ;)))))

-Tine
----------------------------------------------------

Bakit ba ako naiirita sa kanya? Wala naman siyang ginagawa sa akin di'ba? Nababaliw na ba ako?








*Blaaaaaag*

"Ayy shemay. Sakit nun ahh."

Sabi ko saka hinimas ang balikat ko.

Umangat ako ng tingin para makita kung sino yung nakabanggaan ko.

"Sorry."


Sabi niya. Alanganin akong ngumiti. Alam ko kaklase ko siya e.

"Sorry din."

Sagot ko.

'Ano ba naman kase Mikka. Ano bang iniisip mo? Sino ba yan? Nababangga ka tuloy ng wala sa oras. Earth on!! Stop daydreaming!! Hindi mo dapat iniisip yung lalaking yun! Ikaw ha..'




Huhuee :'-((((
Inaatake ako ng konsensya ko.
Ayyy grabe may sapi na ata ako e...

"Uhmm. Okay lang.."

Hala 0.0
Ang cute ng boses niya. Parang pabebe :P

Tinulungan ko syang pulutin yung salamin nya. Nalaglag kase. Ganoon ba kalakas ang bigbang naming dalawa? Grabe. Ano ba kaseng nangyayari at wala ako sa katinuan? Aaaaaaaaaaaaah!!!
>.<



Mabilis ko yung inabot sa kanya. Nangangapa kasi e.

Sinuot nya naman agad.

"Thank you ahh."

Nakasmile nyang sabi.

"Mataas yung grado mo ah. Ilan ba?"

Nang matitigan ko kase kanina, nahilo ako. Ang taas!

"Ay oo. 520. Malabo na talaga kasi ang mata ko e."

Tumungo ako.

"I see.."

Tipid kong sagot.

Biglang naging awkward yung atmosphere between us. Napansin kong nag-uusap kami sa gitna ng hallway, haha nakaharang na kami. Medyo lang naman...

"Classmate tayo diba? Papunta ka na ba sa AVR?"

Bigla kong tanong.

"Ha? Doon ba tayo magi-English?"

Taka nyang tanong.
Haha

"Oo. Sabay na tayo?"

Aya ko.

Takte. Mukhang late ang babae na ito. Second subject na kasi namin. English.

Eh doon daw kami sa Audio-Visual Room magle-lesson today. Nag-excuse ako kay Sir Louis na mag-Cr. Bigla kasi akong nakaramdam ng kakaiba. Alam nyo na. Period day.
Nauna na si Jhayce doon. Bale ibang building kase yung AVR.



Napansin kong dala-dala nya pa nga yung bag niya.
Wag mong sabihin na...

Tama akong........







"Kakapasok mo lang ba? I mean late ka?"

Tiningnan nya ako. Wow. Brown eyes x))))

"Oo. Nalate ako ng gising e. Alam mo na. Nerd e."

Natatawa nyang sagot. Paliko na kami papunta sa mismong building ng AVR.

Yeah right. She's a nerd. Pero hindi yung ugly duckling type. Kase halatang maganda siya. Parang girl version ni Harry Potter. Yung maganda ang mukha nilagyan lang ng eye glasses. Gets nyo? Maganda talaga siya. Swear.


"By the way, ako nga pala si Sherabie Apelo. You can call me 'She', nice to meet you!"

Inabot ko yung kamay niya.
How nice she is.

:)

"Mikka Telesforo. Nice too meet you too, She."

Tinuro nya yung pinto ng AVR.

"We're here."

At sabay na kaming pumasok.

Kinawayan ako ni Jhayce. Katabi niya si Dane.

Inaya ko si Sherabie na doon na rin umupo sa pwestong napili nila Jhayce. Random sitting arrangement naman e.

Pumayag naman siya.

**

Pagkaupo namin, dinaldal agad kami ni Dane. Madaldal din pala tong si She. Hahaha. Nerd ba siya? Oh nagpapanggap lang? Hahaha! $^*

(Pronounced as "sye" not "shi")

Marami-rami na rin kami ang nandito sa loob. Wala pa rin si Maam Faith. Bakit ba kapag babae ang teacher kadalasan late?

Natigilan sa pagdadaldal si Jhayce. Nakatulala sya sa pinto ng AVR. Bigla namang nanahimik itong si She. Tapos si Dane din.






Pati rin ata ako matatameme. Eh kase unti-unting pumapasok yung mala-F4. Pero tatlo lang sila. Andito na kase sa loob si Marvheen. I wonder sinong leader nila?

Lumapit yung isa naming kaklase. Yung Sarah daw ang name. Medyo mataray daw yun e. Base on what I heard. Siya yung isa sa mga magagaling na dancer dito sa university namin.






"D-dito kayo magka-klase?"

Tanong niya sa tatlo. Pero nilagpasan lang sya ng mga ito.

Wow. Nice one.


Lumapit sila sa pwesto ng Marvheen na yun. Hmf><
Isa lang talaga ang trip ko sa kanila. Si Tristan. Kase mukhang hindi sya fuck boy e. Tahimik sya. Tapos mukha siyang mabait. Teka.. masyado na bang obvious na crush ko sya?






Umupo na lang Si Sarah. Hindi na siya nagtangkang pumalag. Eh mukhang may past sila nung Ziall e. Mga tinginan nila. Tsk tsk.





Pumasok na rin sa wakas si Maam. Opposite sya ni Maam Carinan. Super pretty nya in and outside <3

Nasabi niya na dito din daw magle-lesson ang section Galileo. May inaasikaso daw kase ang teacher nila.




Napatingin ako sa kinauupuan ni Tristan. Bakit napaka-cool nya sa paningin ko?



Love Out LoudTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon