Chương 8

1.9K 96 0
                                    

Mặt trời mùa hè quá mức chói chang, đem cả mặt đường hun nóng lên hầm hập.

Một bóng người mặc đồ thể thao chạy vụt qua bên người Lâm Dực, trái tim Lâm Dực đột nhiệt nảy lên một nhịp.

Lâm Dực dừng lại cước bộ, nhìn theo.

Sở Tâm Kiệt, Sở Tâm Kiệt....

Sở Tâm Kiệt vừa mới chợp mắt, điện thoại đã điên cuồng réo vang. Biết được số điện thoại này chỉ có vài người, xem ra là việc quan trọng không thể không nghe.

"Kiệt thiếu gia! Cậu mau tới bệnh viện đi!" Âu thúc cầu xin.

"Tôi biết rồi". Sở Tâm Kiệt vội vàng cúp máy, thay quần áo rồi đến thẳng bệnh viện.

Sở Nhật Hoa ở trong phòng bệnh cao cấp, ngồi trên giường bệnh kịch liệt ho khan, hơi thở khó khăn, Cổ Tiểu Nguyệt đứng một bên vỗ lưng thuận khí cho ông.

"Hai ngày vừa rồi không phải vẫn rất tốt sao?" Sở Tâm Kiệt đến bên cạnh Âu thúc, nhẹ giọng hỏi.

"Dương Minh vừa mới tới". Âu thúc bất đắc dĩ lắc đầu. "Lão gia vẫn cố gắng chịu đựng, hắn ta vừa đi, lão gia liền thành như vậy".

"Mẹ nó, ai cho hắn ta vào?" Sở Tâm Kiệt tức giận không thể đè nén.

"Hắn gọi điện cho phu nhân".

"Ba, ba uống chút nước đi". Sở Tâm Kiệt rót một chén nước, đưa đến bên miệng Sở Nhật Hoa.

"Đều là tại mẹ!" Cổ Tiểu Nguyệt nhỏ giọng nức nở.

Cổ Tiểu Nguyệt tưởng rằng Dương Minh đến thăm hỏi Sở Nhật Hoa. Bà từng tiếp xúc qua với một Dương Minh trẻ tuổi khiêm tốn nhã nhặn, chính là hôm nay mở miệng ra lại toàn nói những câu ác độc, chửi rủa Sở Nhật Hoa, cay khiệt không thôi. Từ lời hắn ta nói cũng hiểu được, vì sao sau khi trở về Sở Tâm Kiệt lại bận đến tối mày tối mặt như vậy.

Sở Nhật Hoa khẽ xoa tay Cổ Tiểu Nguyệt. "Tiểu Nguyệt, sao có thể trách em được".

Tuy rằng Sở Nhật Hoa đã gần bảy mươi, nhưng vẫn còn lờ mờ nhìn ra được phong thái của những năm tháng trẻ tuổi. Chính là tuổi già chẳng buông tha cho ai, cho dù có cường hãn hơn nữa cũng chẳng thể đánh bại sự ăn mòn của thời gian.

"Tâm Kiệt, công ty thế nào?" Sở Nhật Hoa hỏi.

"Ba, ba yên tâm, mọi chuyện rất tốt". Lời cam đoan của Sở Tâm Kiệt đối với Sở Nhật Hoa mà nói không khác gì một liều thuốc an thần.

Dương Minh không nhớ ơn nhiều năm nay Sở Nhật Hoa coi trọng bồi dưỡng hắn ta, lần này lại thừa dịp Sở Nhật Hoa nằm viện mà động tay chân với công ty, đem thành quả nghiên cứu mới nhất của công ty chiếm lấy.

Sở Tâm Kiệt thấy mẹ tiều tuỵ mà đau lòng. Ngày thường, mẹ vẫn cùng mấy vị phu nhân khác uống trà chơi mạt chược, cũng chú trọng vẻ ngoài của mình, mấy ngày nay vì chiếu cố cha mà trông già đi hẳn, còn phải thường thường chịu đựng lửa giận của cha.

"Con đi đây, hai người chú ý nghỉ ngơi". Sở Tâm Kiệt nhìn đồng hồ, thời gian cũng không sai biệt lắm.

"Âu thúc, theo tôi ra ngoài một lát".

[HĐ] Mùa Hè Có Gió Thổi QuaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ