Chương 2 (Thượng)

3.8K 150 0
                                    

Ban đêm mùa hè giống như một tấm vải đen bị tàn phá chắp vá trên bầu trời, xa xa nổi lên tiếng sấm nặng nề.

Dưới cột đèn đường tụ tập một đám muỗi đang bay lượn, bầu không khí tựa hồ như đọng lại, nơi nơi đều ẩm ướt nhớp nháp.

Sở Tâm Kiệt tăng tốc cước bộ, ý niệm duy nhất trong đầu là nhanh tắm rửa tẩy trừ sự dính dáp trên người, sau đó ăn một miếng dưa hấu ướp lạnh. Cuộc sống như vậy xem như là thoả mãn rồi.

Sở Tâm Kiệt ngồi vào trong xe, hơi nóng ban ngày của mùa hè vẫn còn sót lại trong xe. Đem cửa kính xe hạ xuống, mở cả cửa sổ trên nóc, điều hoà chỉnh đến mức thấp nhất, hơi lạnh dần dần tản ra. Nhìn thời gian hiển trị trên di động, một ngày sắp trôi qua, lại phải trở về căn nhà trống vắng kia.

Xe chậm rãi lăn bánh, dọc theo con đường nhỏ rồi dừng lại trước một giao lộ, chờ đèn tín hiệu chuyển xanh rồi đánh tay lái rẽ trái.

Trên đường cả người cả xe đông nghịt, cuộc sống về đêm lúc này mới bắt đầu. thành phố này vẫn là cảnh nhộn nhịp huyên náo như trước kia, một chút cũng không tìm thấy áp lực của cơn bão tài chính.

Mấy ngày nay, Lâm Dực rất phiền não.

Từ nhỏ được nhận nền giáo dục yêu nước đã khiến cho cậu khắc sâu cảm nhận rằng đất nước mình là một đại quốc to lớn. Trước khi ra ngoài, bộ quần áo mặc trên người đã được là ủi cẩn thận, mái tóc cũng được tạo hình một cách dễ nhìn, từ lúc bước chân lên tuyến tàu điện ngầm kia, tất cả hoàn toàn thay đổi. Quần áo nhăn nhúm như dưa muối thì thôi, đầu tóc hỗn loạn Lâm Dực cũng có thể nhịn được, không thể nhịn nhất chính là di động lại bị trộm mất.

Cho tới bây giờ, Lâm Dực đã phải đổi không dưới 5 cái điện thoại. Vấn đề không phải yểu mệnh mà chết, cũng không phải đánh mất mà là bị ăn trộm, từ cái điện thoại đầu tiên hơn ba ngàn đến cái gần đây nhất chỉ có một ngàn, rõ ràng là càng mua càng rẻ, thế mà vẫn mất sạch. Đối với di động, hiện tại Lâm Dực chỉ có yêu cầu là có thể gọi điện, có thể nhắn tin là được rồi.

Cái di động này mới dùng được hai tháng nha! Tuy rằng rẻ nhưng vẫn là tiền, Lâm Dực không thể không bội phục kỹ thuật của kẻ móc túi, rõ ràng bên trong khoang tàu chen chúc toàn người là người, thế mà hắn vẫn có bản lĩnh trộm được.

Lâm Dực không thể không tự an ủi chính mình, may mà tên trộm còn có lương tâm, không đem tiền mặt với giấy tờ các thứ trộm mất. Bằng không phải làm lại mấy chỗ giấy tờ kia cũng đủ mệt chết.

Vừa đến công ty, Lâm Dực đã bị lãnh đạo phân phó đi đóng dấu văn kiện. Lâm Dực nhìn hai chồng tư liệu dày cộp trên bàn mình, gân xanh bắt đầu nhảy lên. Mẹ nó, thực coi lão tử là tên chạy vặt à!

Lâm Dực pha một cốc trà sữa, ừng ực uống. Di động bị trộm, đồ ăn sáng cũng quên mua.

Lâm Dực xoa xoa cái bụng đang kháng nghị kêu đói.

"Lâm Dực, ăn bánh mì không?" Đỗ Vũ vừa vào văn phòng, giơ lên miếng bánh mì cắt lát trên tay.

"Tiểu Vũ, chị đúng là đấng cứu thế!" Đối với Lâm Dực mà nói, lời vừa rồi của Đỗ Vũ đúng là tiếng trời!

[HĐ] Mùa Hè Có Gió Thổi QuaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ