Haha. Natutuwa ako sa mga comments niyo, talagang ayaw niyo nang umepal si Christian. :)))
Hindi po pwede yun, pero in this chapter, malalaman niyo kung ano ba talaga role ni Christian. Enjoy reading. :D
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
*It’s been weeks since the anniversary, masaya naman kung sa masaya sina DJ at Kath pero hindi maiiwasan na mag-away. Lalo na kay DJ na hanggang ngayon ay selos na selos pa rin kay Christian lalo na minsan pag nakikita niya si Kath na sobrang saya pag kasama si Christian. One day…*
=DJ’s POV=
Hay namimiss ko na si Kath, lage na lang hindi magkatugma sked namen. Bakit ganun? Minsan pag nakikita ko siya lageng kasama si Christian, mukhang masaya naman siya. Nagseselos siguro ako. Hindi ko na alam gagawin ko. Matawagan nga si Kath, I’ll ask her for a date.
Calling My Baby Princess Kath <3..
Kath: uy DJ napatawag ka?
DJ: May tatanong sana ko.
Kath: Anu yun? Bilisan mo, malapit na next class namen.
DJ: Date tayo mamaya after class mo, wait na lang kita?
Kath: Nako DJ, hindi pwede eh, pupunta kami ni Christian sa mall, bibili ng materials for a project.
DJ: Christian na naman!? Sasama na lang ako sa inyo.
Kath: Wag na, after nun gagawin pa namen yung project eh, baka mainip ka.
DJ: Ako na gumagawa ng paraan para magkita naman tayo. Tapos ayaw mo pa. Wala ka na ngang oras saken eh.
Kath: Intindihin mo naman ako DJ, naghahabol ako for Dean’s List ee. Wag ka na magalit.
DJ: Tsss. Lage na lang ako umiintindi. Bahala ka nga. Bye!
END CALL.
Badtrip. Lage na lang ganito. Nakakinis, lagi na lang kasama ni Kath yung Christian na yun. Asar talaga! Pakiusapan ko nga si Julia. Andito na kami sa bahay namen, kameng tatlo, Diego, Julia at ako. Halos sabay sabay kase uwian namen. Si Kath lang talaga lageng wala.
Julia: Oh bat badtrip ka na naman?
DJ: Si Kath kasi, palage na lang walang time para saken. Miss na miss ko na sya.
Diego: Busy lang yon, alam mo naman na naghahabol yun sa Dean’s List diba.
DJ: Busy? Eh lage ngang kasama yung Christian na yun?
Julia: Malamang classmate nya yun.
DJ: Nakakainis talaga. Baka mamaya maunahan pa ko nun!
Diego: Hindi naman siguro gagawin sayo ni Kath yun.
Julia: Wag ka mag-alala kakausapin ko si Christian. Mabait yun, tsaka ang alam ko may girlfriend yun sa States. Wala ka dapat ipag-alala.
DJ: Salamat. Baka pwede mo na rin na sabihan na iwas-iwasan na si Kath. Hindi ko na kinakaya na masaya siya dun tapos saken wala syang oras.
Diego: Napapagod ka na ba tol?
DJ: *sigh* Hindi ko alam. Tama pa ba tong ginagawa ko. Parang hindi ko na kaya.
Julia: Bibitawan mo na si Kath?
DJ: Hindi ko alam talaga.
Julia: Hay, naiintindihan kita DJ, pero wag ka na muna sumuko ngayon. I’ll see what I can do. Kakausapin ko si Christian bukas sa school.
BINABASA MO ANG
Oo, Mahal Kita. Walang Magbabago ha? ♥
FanfictionThere will always be that person who will love you the most and never ever leave your side. No matter what. For most ups and downs. You’ll always be there. This is just your typical Love Story. ♥