=DJ’s POV=
Ambilis ng panahon no? Parang dati lang naglalaro kami ni Kath sa park as kids. Naging kami tapos in 2 days first anniversary na namen. I want to surprise her. Alam niyo naman sitwasyon namen ngayon diba? Baka kasi dahil sa bago niyang puso, makalimutan niya din yung special day na yon. Barkada! I need your help! Matawagan nga sila. Group call*
Conversation:
Barkada: Hello?
Kiray: Guys I miss you all na!
Yen: Oo nga, tagal na naten di nagkikita ah.
Neil: Hirap kasi, iba iba sked naten eh.
EJ: Anu agenda?
Diego: Bro, ano meron?
Julia: Parang alam ko na to ah, di niyo ba natatandaan guys, 2 days na lang anniv na nila DJ and Kath.
DJ: Oo guys, I need your help. Surprise ko sana si Kath. Anu ba pwede?
Yen: Romantic dinner na lang.
DJ: May pasok pa naman yon. Wala akong time mag-set up.
Kiray: Kilala pa naman tayo sa highschool naten diba? Dun na lang, para memorable yung place. Special sateng lahat yung lugar na yun eh. Makiusap na lang tayo sa staff.
Diego: Oo nga, nice idea. Pero bro, talagang gagawa ka pa ng surprise? Alam mo naman lagay niyo ni Kath ah, baka naman di niya maapreciate?
Julia: Napaka-kontra bulate mo talaga sa pinsan ko!! Hindi naman ganon si Kath, kahit hindi niya mafeel yon, alam naman niyang effort ni DJ yon.
DJ: Oo nga bro, hindi ko naman papalampasin tong pagkakataon na to, Special to eh.
EJ: Wala ata akong pasok sa araw na yon. Ako na bahala sa set-up nung place.
Neil: Wag mo na lang siya batiin agad. Malay mo, baka dahil dun may mafeel siyang kakaiba.
Julia: Oo nga, pag tinanong ka kung anong plano mo, dedma muna. Kaming girls na lang magdadala sa kanya sa school naten dati. Basta kelangan ayos na pagdating namen dun ha.
DJ: Sige sige. Thank you ng marami at sa suporta guys! Laki na ng utang na loob ko sa inyo.
Barkada: Wala yon. Bye!
END CALL.
=Kath’s POV=
Ambilis ng panahon. It’s been a year since nung naging kami ni DJ, syempre hindi ko malilimutan yun, hindi ko lang nararamdaman pero alam ko. Badtrip nga eh, ang feeling ko ngayon, nagka-amnesia ang puso ko. Ang hirap ng ganito. Kelan kaya ako pagbibigyan ng puso ko, para tuluyan na kong maging masaya. Hayyyy. Buhay. Andito ko sa canteen. Kasama si Christian. Matawagan na nga lang si DJ.
Calling Baby Batman ko <3…
DJ: Hi babe! Napatawag ka?
Kath: Hello. Wala naman. Wala ka bang naaalala?
DJ: Huh?
Kath: May okasyon ngayon ah?
DJ: Ha? Tapos na birthday mo ah..
Kath: Ako lang pala nakaalala.
DJ: Anu ba kasi yun?
Kath: Anniversary po naten ngayon. Tumawag ako para alamin sana ang plano pero wala pala. Kaya nevermind talaga.
DJ: Sorry nakalimutan ko. Hindi ako pwede ngayon eh. Andaming pinapagawa ng mga prof. Bawi na lang ako next time.
BINABASA MO ANG
Oo, Mahal Kita. Walang Magbabago ha? ♥
FanficThere will always be that person who will love you the most and never ever leave your side. No matter what. For most ups and downs. You’ll always be there. This is just your typical Love Story. ♥