Đêm đã gần sang canh tư. Sau tấm màn lụa rũ che cửa sổ thư phòng còn hắt bóng thân ảnh một lão nhân đang cúi đầu bên bàn ghi chép.
“Phụ thân, Ưu Nhi đã về.” Ứng Sùng Ưu ở ngoài phòng khẽ nói, xong đẩy cửa bước vào, vén áo bái lạy hành lễ.
“Đứng lên đi.” Dưới ánh nến mờ nhạt, Ứng Bác quan sát người con trai đã một năm không gặp, vẫy tay ra hiệu cho y ngồi xuống.
Ứng Sùng Ưu y lời, ngồi xuống chiếc ghế gỗ lim bọc gấm đã cũ, đem Tích Tích đang ngủ say đặt lên mặt ghế khác, tầm mắt vừa nhấc, nhìn đến bàn bên phải đã thấy một bát mì Ngân Ti(*).
“Lo ngươi đói nên vú Trương cố tình nấu mì, không nghĩ ngươi lại về muộn như vậy, nguội lạnh cả rồi, để ta gọi người mang đi hâm nóng lại.”
“Không cần.” Ứng Sùng Ưu vội nâng bát lên. “Vẫn còn ấm, không sao cả.”
Ứng Bác ừ một tiếng, nhìn con ăn mì, thần sắc có chút mệt mỏi, ngón tay gầy guộc vô thức gõ nhẹ lên mặt bàn.
“Đã muộn như vậy sao phụ thân còn chưa nghỉ ngơi, có chuyện gì cần phân phó Ưu Nhi sao?” Vội vàng ăn xong, Ứng Sùng Ưu buông bát hỏi.
“Cũng không có gì, chỉ là muốn nhìn ngươi thêm một lát.” Ứng Bác ôn hòa nhìn con, trong mắt tràn đầy từ ái.
Ứng Sùng Ưu có chút ngạc nhiên mở lớn hai mắt, ánh mắt lướt qua thái dương hoa râm cùng nếp nhăn hằn sâu như đao khắc trên mặt lão phụ, trong lòng dấy lên đau xót.
Thời gian qua người đã lao tâm lao lực đến mức nào, khiến cho tốc độ suy lão còn nhanh hơn cả cước bộ của năm tháng?
“Không còn sớm nữa, ngươi về phòng nghỉ trước đi.” Ứng Bác run run vỗ vai con. “Dù sao lần này ngươi trở về cũng không vội đi, có một số việc sau này bàn bạc cũng được.”
Ứng Sùng Ưu trong lòng nghi hoặc, nhưng nhìn bộ dáng mỏi mệt của lão phụ cũng không đành lòng hỏi lại, bèn đứng lên chào vãn an rồi ôm Tích Tích rời khỏi thư phòng.
Ba ngày sau đó vẫn không thấy Ứng Bác đàm luận việc gì hệ trọng với Ứng Sùng Ưu, chỉ thường xuyên bàn về Mạnh Thích Thanh ức hiếp ấu chúa như thế nào, độc đoán triều cương ra sao, dường như muốn trút hết những bất mãn đối với triều chính lên người Ứng Sùng Ưu. Y thử hỏi vài lần phụ thân rốt cuộc cho gọi mình hồi kinh là vì lý do gì, đều bị Ứng Bác trái phải đôi lời nói tránh đi.
Hôm đó tan triều trở về, Ứng Bác vừa vào cửa liền sai Ứng Lâm đi tìm Sùng Ưu, nói hoàng giá muốn xuất du đến bãi săn hoàng gia ở Nam Bình, cho đòi tôn thất cùng con cháu quan gia theo hầu giá, bảo hai người biểu huynh đệ bọn họ cùng nhau đi trước, sau đó lại cố ý phân phó Ứng Sùng Ưu dùng thuật dịch dung, không cho người ngoài biết thân phận Thái phó công tử của y.
Ứng Sùng Ưu biết phụ thân muốn mình trước tiên gặp vị tiểu Hoàng đế đang bị khống chế trong tay quyền thần kia, nhưng không hiểu vì sao lại không được lộ xuất gương mặt thật cùng thân phận, không kềm được hỏi han, thấy phụ thân quanh co không đáp cũng không kiên trì truy vấn, lập tức chuẩn bị sơ lược rồi mang theo Tích Tích cùng đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Đài Xuân - Phong Duy
DiversosTác giả: Phong Duy (niuniu) Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình, hoàng đế x đế sư Độ dài: 3 quyển - 27 chương (Đã hoàn) Văn Án: Ba tuổi, bắt đầu chuỗi ngày làm con rối trên ngai vàng. Mười bốn tuổi, tận mắt chứng kiến đường muội thanh mai trúc mã...