Chapter 2 - The Secret Fan

73 2 0
                                    

Naaah . . . .Ang boring naman . . Makatingin nga muna sa poging pogi kong FB. Hoy! Kala nyo naman natomboy na talag ung nagkukwento nito. Ibang POV na tau, move on na ! Eto ako ngayon sa study area ng isa lang naman sa sikat na University dito sa Pilipinas. Btw, ako nga pala si Jeroff Dave Leonardo Bernardo pero tanggalin nyo na yung last name, pampahaba ee. Pota wag kayong maniwala sa author na Bernardo ang apelyido ko ah ?! Ano to? Iyo ? XD AMPANGET ni author sabihin nyo! Dito ako nag-aaral sa UA&P sa Field ng Architecture. 3rd year nako at ang boqing lang talaga ng buhay ko. Ano bang dapat kong pagkaabalahan? Sabay tingin sa laptop ko habang nakiki-Wifi... Lol, baket ba? Free lang naman to dito. Palibhasa sa hallway ng school nyo walang WiFi ! XD hahaha!  

"oh. . . .Tignan mo nga naman."

May nag iisang online ng ganitong time. Online ang poser ni Zayn Malik haha! Naging friend ko sya sa fb dahil akala ko nga si Zayn nga tala pero poser lang pala ng nalaman kong girl ang tlagang owner ng account dahil nai-post nya ng di sinasadya ung original link ng profile nya sa status nya.! Haha. . .Medyo tanga lang diba pero wala akong pake. InADD ko pa nga sya at inaccept naman. Dahil wala talaga akong magawa at maka-chat sa oras na to. (1pm palang kase at karamihn sa mga fb friends ko ay mga classmate at schoolmates ko kaya asa namang may OL sa kanila.) tutal sya lang ang nag iisang online sa chat list ko, pagtripan ko muna toh !  

Me: hello ! :)  

sya: hello din  

me: anu kaya un?  

Sya: nice to meet u nalang.  

Me: weh, di mo ko kilala?  

Sya: di, pero friend kita dun sa isang profile ko diba?  

Me: ay hinde ata..  

Sya: wew, di nga?  

Me: malamang , tanga!  

Sya: maka tanga naman, wagas.  

Me: ay sensya naman diba?  

Sya: sungit, meron ka ata ngaun eh? :p  

me: hala balew ka?  

Sya: cge byiee ! X:  

..Offline..  

Shet naman oh ! InOffline nalang ako? Di ako makapaniwala ! Sa lahat ng mga nakachat kong girls eto palang ang sumira ng record at eto ang unang nag offline! Para malaman nyo halos inaabangan ako mag OL ng mga friends kong girls sa fb at cla pa ang magcha-chat. Pag naboring akong i-chat sila ako na ang nagooffline pero tong girl na to? Sino ba siya sa akala nya? Chineck ko ung personal profile account nya at nalaman ko ang sort of info about her. Kung saang city sya nakatira, school at etc. May mga photos sya dun na pang DP lang. Simple lang ang mukha nya. Kapansin pansin na hindi sya nka make-up sa mga photos nya dahil ang oily ng mukha nya. Yak. Lol, joke, pantay kasi ung resolution ng skin tone nya okay. Tama lang. Pilipinang pilipina talaga. Pero aaminin ko, maganda sya kase simple pero panu kaya kung nag-ayos to.. Di sya maitim pero di din maputi. Sabihin nlang nating light beige ang kulay nya. Anu ba yan ! Physical appearance nlang npansin ko ba ?!  

Tingin tingin at nagbasa pa ko ng info about her. Nalaman ko na Anime fan sya at more on Boys genre ang favorite nya. May pagka Kpop fan din sya kaso yung mga ini-air lang sa Local Television yung gusto nya. CHEAP !. Nang natapos ko ng makita at mbasa ang profile at timeline nya, na generalize ko na medyo boyish sya. Di ko malaman kung tomboy to oh un nga. Ay ewan. Iignore ko nlang sana ang lahat pero naagaw ang pansin ko dun sa info above. Nakalagay kase dun na member sya sa isang fanpage at group ng aking kinabaBALIWan na Kpop idol.  

"oi pare nanunuod ka nanaman ng porno ! "

sigaw ni Tristan na papalapit kasama ang isa ko pang katropa, si Joshua. Sabay sara ng laptop ko at nilagay ko na sa bag.  

"hui, di man lang nagyaya to oh !"

sabi nya pang muli at tumatawa pa dahil akala tlaga ng loko na porno yun. "Gagi, di yun porno. Asa ka pa, wag mo kong itulad sayo boy ! "  

"tol, binibiro lang to oh.."  

"bwiset, eh bakit ba kayo nandito? Diba dapat nasa klase nyo kayo ngayon?" yamot na sabi ko. Papaalis na sana ako ng biglang nagsalita si Joshua. Waw.. Magsasalita to? Medyo tahimik at walang kibo ito sa mga tropa ko.  

"pinuntahan ka namin dito para i-inform ka about sa Asian Tour Concert ni Ji Shin Ae."  

"ano? Sama ka ba samen?" tanong ni Tristan. Natigilan lang ako at medyo nagulat.  

"Eh anu naman ngayon? Kasama ba Pilipinas? Ayoko mag out of country by now. Sorry men."  

"bobo nito oh ! Una sa listahan ng pupuntahan nya ay Pinas! Tanga lang men? Akala ko ba naman ikaw ang no.1 fan nya?!" sabi ni Tristan at tumawa sila ni Joshua ng malakas. Di ko pinahalata ng medyo kinilig ang loko. Aba't aabangan ko yon at pupuntahan no.  

"eh kailan naman sya pupunta dito?" tanong ko.  

"Ewan namen! Baka next year pa, hintay ka nalang ng mga updates nya". Nginisian ko lang sila at umalis na sabay sabe "Akala ko naman malapet na, pero di bale, siguradong pupunta ako..." sa sarili ko.

Tianne POV  

Time out na ko ! Nagrent ako saglet sa computer shop malapet dito sa school. Medyo short ang budget ko kaya 1 hour lang ako. Sobrang bitin nga eh ! Ang dami kong gustong sabihin sa nakakabwiset na stranger sa FB na nanggulo sa chat kanina.. Konting konti nlang talaga mamumura ko na yun kung hindi lang ako nagmadaling maglog out dahil magtitime out... Sheesh! ..  

Pagkauwi ko sa bahay, wala pa ang mga sis ko.. Maaga pa kasi at nasa school at work pa sila. Nag ayos ayos ako saglet ng mga gamet at dumiretso sa kwarto ko. Matutulog nlang muna ako.. Hmm.  

Nahiga muna ko para magsyesta ng biglang tumunog ang cellphone ko. May nagtext.. Leshe!  

Pag open ko ng msg, isang unknown number eto.  

From: 0927********  

Hi Miss Zayn ! :)  

teka ? Bobo neto ah ? Lalaki kaya si Zayn. Baka may nkaalam na ng identity ko sa Fb? Gawd.. Pero pwede nmang twagin nlang akong miss instead na may kasun0d pa yung name ni Zayn. (anyway, sa mga di nakakakilala kay Zayn, sya po ay member ng 1D at for me, sya ang pinakapogi sa kanila noh ! Pero hindi naman tlaga ako fanatic ng 1D, sadyang bias lang ako kay Zayn! X)  

Nireplyan ko yung nagtext na "Who you Baka ?"  

tignan ko lang kung alam nya ibig sabihin ng tinext kong yun. Mwahaha !  

["Baka" a Japanese word means Stupid or idiot]  

nagreply ito at eto ang sabi nya.  

From: 0927********  

Hindi ako baka na cow at kung iniisip mo na mali ako ng intindi, hindi rin ako Stupid.! Kala mo ha. Wilab."  

hala sya! Genius! Palakpakan at tinawag pa kong Wilab ?! (Baliw)..  

Ayoko sa lahat binabara ako! Kainis. Hindi na lang ako nagreply. Wala na rin lang naman akong sasabihin at wala rin naman sya cgurong matin0ng irereply kaya tinulugan ko nlang.  

The Geek/Swag, the Coser and the Popstar (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon