6

3.5K 112 3
                                    

KHEN was eating her whole red velvet cake together with her bottomless ice tea. Angelo have asked her if she wants to have coffee java or cold chocolate drink as a partner for her cake instead of ice tea pero mariin itong tumanggi sa kanya. Natawa si Angelo dahil sa katakawan ni Khen parang hindi bagay dito ang kumain na parang damulag because she possessed body of a godess.

"What?!" sikmat nito sa kanya. "Ganito talaga ako kumain ng cake kaya shut up ka na lang." anito.

Angelo sliced his chocolate cake while his eyes were still fixed at Khen. "Bakit red velvet cake?" tanong niya sa dalaga.

He finds it weird dahil mostly sa mga nakakasalamuha niyang babae gusto ang chocolate cake kaysa sa ibang flavor ng cake or even ice cream. Kahit siya gusto niya rin ang chocolate flavor. He remember one time binilhan siya ni Cage ng one galloon na ice cream kasi depressed siya dahil sa biglaang pag-alis ni Tessie sa France dahil gusto raw nitong matupad ang pangarap nito doon. For him it is a selfish act. Kasal na lang ang kulang sa kanila ni Tessie but she chose her career over him. Ano pa ba ang magagawa niya? He never cried for Tessie kinain niya lang ng ice cream ang sakit na naramdaman niya noon. It's been two years since Tessie left him. Wala na rin siyang balita sa dating nobya dahil mas pinili niyang ibaon na lang sa limot lahat.

"Hey!" she snapped her fingers in his face. "You are not listening to me Gelo." she said then she pouted her lips. He sighed. Nasasanay na siya na tinatawag siya ni ng Gelo. And he's really getting used to it.

"Where were we?" Angelo asked. Umiling si Khen sa kanya at ibinalik ang atensyon nito sa cake na kinakain.

He really wanted to ask her regarding with her lovelife pero pinangungunahan siya ng takot and he doesn't know why. Ano naman kung tanungin niya si Khen? They're friends, anyway.

"Uhm Khen?" he called her name. She lifted her head, waiting for him to say anything. May dumi ito sa mukha. Inabot niya ang mukha nito at tinanggal ang dumi na nasa gilid ng labi nito. Bahagya itong napaatras sa kanya siguro dahil hindi ito sanay.

"Sorry" he apologized. Nabigla ito sa sinabi niya. Khen smiled at him.

"Okay lang. Gentleman ka pala, e." anito. Sumimsim ito sa baso nito na may lamang juice. "Ano? may tanong ka ba?" she asked him. Ibinaba nito ang baso at pinakatitigan siya.

"Do you have boyfriend?"

She laughed at his question. Napapansin niyang lumiliit ang mga mata ni Khen kapag tumatawa. Namumula ang mga pisngi nito. Kumunot ang noo niya. May mali ba sa tanong niya? Magkaibigan naman sila hindi naman siguro masama kung magtanong siya rito tungkol sa lovelife nito.

"Sa tingin ko ay nasabi ko na sa'yo ang sagot sa tanong mo."

"But —" he sighed. "Bakit wala? Seriously Khen hindi ka naman talaga pangit,e. I was just kidding when I told you that you're ugly." sabi niya. He really wants to know kung bakit wala iyong nobyo o bakit hindi ito nagkanobyo. Maganda naman kasi si Khen at ayaw niyang maging plastik sa sarili niya.

She has this nice pair of legs and a body that every man would want to have a night with her. Iyong mukha niya na maamo but it screams power. Mahahaba ang mga pilantik niya sa mata at iyong mata niya... Iyong mata niya na parang tumatawa kapag ngumigiti na siya.

"Pinuri mo ako!" she giggled. "So maganda ako sa paningin mo?" she was teasing him.

"What?! I was just asking!" aniya.

Tumawa si Khen nawawala na naman ang mga mata nito. Hindi niya napagilan ang pagsilay ng ngiti sa kanyang labi. Hindi na niya maintindihan ang sarili niya pagdating sa babaeng nasa harapan niya. Nagbago ang lahat simula nang dumating ito sa buhay niya. Isang buwan pa lang ang nakakalilipas pero napapalapit na siya kay Khen at kapag mas nagtagal pa ang pamamalagi nito ay baka mahulog na siya ng tuluyan. Isa pa he was the one who's delaying her departure bakit ba siya nagmro-mroblema?

Khen (SGSeries2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon