Hà Nội 0h30 ....
Vẫn như thường lệ, cô lặng lẽ ngồi ngoài ban công tầng 6 với đôi mắt ngấn nước, đôi vai nhỏ rung lên từng đợt... Hôm nay Hà Nội bắt đầu vào thu trong lòng cô càng thêm chất chứa ưu sầu. Cô bạn cùng phòng - Mai, nhẹ nhàng choàng lên vai cô cái áo khoác mỏng, Mai đã quá quen thuộc với hình ảnh này rồi, thương bạn vô cùng nhưng không thể làm gì được, cô bất lực trở về giường nằm, bất giác thở dài, không biết đến bao giờ cô mới được nhìn thấy nụ cười trên gương mặt đó... Mai nhớ lại cái ngày định mệnh khiến cô trở thành cô bạn cùng phòng... bất đắc dĩ trở thành "bảo mẫu" của cô gái vẫn đang ngồi ngoài ban công kia....Đó là một ngày cuối thu mà Mai mãi mãi không bao giờ quên trong cuộc đời sinh viên của mình. Cũng giống như biết bao cô gái tỉnh lẻ khác lên Hà Nội học, vì bản tính tiết kiệm không muốn bố mẹ phải lo lắng nhiều nên cô phải ở ghép với 2 cô bạn khác- 1 người là bạn cùng lớp cô quen trong ngày đầu đăng ký nhập trường, chính cô bạn đó chủ động đề nghị chung phòng và 1 người nữa là chị họ của cô ấy- Lan.
- Cậu đi 1 mình thôi à? Cậu học lớp nào?
- Ừ. mình lớp KH10A8. bạn là...
- Ôi cùng lớp với tớ rồi. Tớ là Chi. quê bạn ở đâu?
- Vậy à, tớ tên Mai quê ở Hà Tĩnh
- Tớ ở Hải Phòng. b tìm được phòng chưa?
- Tớ chưa, định đăng ký xong thì đi tìm quanh đây.
- Khu này phòng đắt lắm, toàn hơn 2tr trở lên thôi... Hay về ở cùng tớ đi, tớ đang tìm người ở ghép này.
- Bạn tìm được phòng rồi à? bao nhiêu thế? có gần đây không?
- không, phòng chị họ tớ, phòng khép kín, rộng lắm. Hay cậu cứ đến xem thử đi rồi quyết định sau.
- Ừ.. thế bạn xong chưa? đợi tớ làm xong thủ tục rồi đi luôn được k?
- Được mà, cậu đi đi, tớ đợi ở đây nhé.
- Ừ. Đợi nhé!...
Mai nhanh chóng chuyển đồ về ở cùng luôn trong ngày, cô cảm thấy mình thật may mắn vì tìm được phòng luôn vì trước khi đi cô đã chuẩn bị sẵn tâm lý là sẽ ở nhà nghỉ mấy hôm để tìm phòng. Phòng khá đẹp, Mai rất hài lòng. Chị gái Chi là người nóng tính nhưng cũng khá thân thiện, chị học trường Đại học văn hóa. Nói chung 2 chị em Chi đều là con nhà có điều kiện.Tháng đầu tiên ở cùng nhau không phát sinh vấn đề gì, cả 3 đều rất vui vẻ, mọi chuyện chỉ bắt đầu khi chị gái Chi bắt đầu đưa bạn trai về phòng. Cũng lúc đó lớp cô có thêm thành viên mới. Sinh viên mới trường cô bắt đầu nhập học từ đầu tháng 9, sau đó là lễ khai giảng chào sinh viên mới và một tuần học giáo dục công dân đầu khóa, thành ra tháng 9 là tháng vui nhất-ăn chơi nhất nên việc nhập học sau 1 tháng cũng không có vấn đề gì lắm, miễn sao có lý do chính đáng là được.
Hôm đó khi cả hội trường đang "say sưa" với bài giảng của môn học mà bất kì sinh viên nào cũng được các anh chị đi trước cảnh báo "những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-lê Nin" và vẫn thường được sinh viên ưu ái gọi bằng cái tên "triết học" thì cô giáo chủ nhiệm bước vào nói gì đó với thầy giáo, thầy gật gật đầu sau đó đưa mic cho cô. Phải nói rõ thêm là sinh viên trường cô thường học ghép 2 lớp với nhau vì phòng học khá lớn, sức chứa lên đến 2 trăm người trên một lớp nên giảng viên giảng bài bằng micro, lớp cô KH10A8 học chung với KH10A7.
- Cô chào các em, xin phép thầy Hiếu vì đã cắt ngang bài giảng của thầy. - cô quay sang thầy nở nụ cười rồi tiếp tục. Cô giới thiệu với các em một bạn sinh viên mới từ hôm nay sẽ vào học cùng các em. vì bạn ấy có lý do đặc biệt nên hôm nay mới nhập học được. nói xong cô hướng ra cửa chính - em vào lớp đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuân Đó Em Có Anh
RomanceĐây là truyện mình viết theo lối tản mạn, cảm hứng đến đâu mình viết đến đó..... là những vụn vặt trong cuộc sống, đồng thời cũng là những huyễn hoặc, ảo tưởng của bản thân... Truyện còn lan man và rất nhiều thiếu sót. Mong nhận được ủng hộ và góp ý...