Question: Is it normal to love an online stranger?
From our author: lilbittergurlPaninda:
Siguro, para sa akin, "normal" lang ang magmahal through online :) what isn't normal ay 'yung idea na magde-deepen ang feelings mo para sa stranger na 'yun, after all, stranger nga diba? 'Di mo kilala atche!
May mga reasons pa 'yan kung bakit may slight na danger 'yan sa'yo, first reason? Truuuust. Tiwala ate! Just think, nakilala mo siya through the internet, hindi ako exaggerate, PERO SA INTERNET! Masyadong madaming threats, like, pwedeng 'di pala ganon ugali niya kapag nakilala mo na sa personal, o kaya potential rapist siya, or in short, not what you expected. Through text ang funny niya, delikado na kung ang nangyari kapag nagmeet na, shy type si kuya! Ehmegesh.
Second reason, motives. I know this is wattpad at hindi dating site, but who knows diba? Baka habol ni kuya ay forever HAHAHA. OR~ Friendship :)
Baka tipong friendly lang si kuya sa mga name-meet niya. But whatever it is, find his motive. Pasimpleng tanong ganerms. Mas maganda kung alam mo sa simula pa lamang kung bakit siya nakipagkaibigan, and most importantly, may feelings din ba siya sa'yo?
Third reason? Nasa sa'yo na. Normal naman magmahal ng online stranger, nagiging harmful lang 'yan kapag nage-expect ka na mamahalin ka pabalik or you want a relationship with him. Ask yourself if you can visualize yourself na minamahal ang isang stranger, or in an LDR relationship ( if ever man na M.U. kayo ;) But the main thing here is, ang third reason ay nasa sa kanya rin. Does he want to love an online stanger? If yes, naks. If no, then no! HAHAHA. Reject mo siya 'te!
But the most wonderful thing is, ang ganda ng idea na nagmahal ka ng online stranger. You fell in love with the way he is, slowly and then all at once. 'Di mo pa siya nakikita, mahal mo na. Minahal mo siya hindi dahil sa looks niya kundi dahil sa personality niya.
Pero heeeep!~
I-apply mo muna advice ko sa'yo and he will be no stranger anymore :)
A/N:
akala ko 'di na ako makaka-update HAHAHA XD btw, nagtry lang ako ng gif to add more spice, don't mind me :3
kay ate lilbittergurl, sana alam mo na choice mo and also check out her stories! :D
Have a Blessed Sunday everyone! ♡manang_birtud
BINABASA MO ANG
Nagbebenta ng mga advice
CasualeNaguguluhan ka na? Bigyan ng advice 'yan! We're open 24/7!