Chapter 14: Date 2

5.2K 127 1
                                    

Austin




She's happy. Seeing her happy makes me also happy. I know I have my plans of not marrying her when the time comes pero sa nangyayari ngayon, hindi ko na kayang lumayo pa kay Ysha.




Sa ngayon mahimbing siyang natutulog sa tabi ko. Being with her, it feels so right. Actually si tita ang nagbigay sa akin ng idea na dalhin si Ysha sa EK.





"Hello tita?"




"Austih iho, may ginagawa ka ba ngayon?"





Bigla bigla na lang akong tinawagan ni tita. Ano kayang problema? Don't tell me napahamak si Ysha dahil sa kagaslawan niya. Naku ikukulong ko talaga sa bahay ang babaeng iyon.




"Tita wala naman po. May problema po ba?"




"Wala naman iho. Itatanong ko lang kung kamusta na kayo ni Ysha?"




"Tita okay naman po kami ni Ysha"




"Ahm iho hindi naman sa pinangungunahan ko ang relasyon niyo. Alam kong hindi pa kayo ganoon magkakilala but please try to know her more. Magdate kayo. I suggest bring her somewhere she will enjoy. Sobrang seryoso niyan bata pa lang siya, paano ba naman laging nakakulong sa Library"





Si Ysha? Seryoso? Eh tinalo pa ako nun sa pagiging pasaway eh. I realized madami pa akong hindi alam kay Ysha. Maybe tita is right. Maybe its time for me to know her more.




"Sige po tita. We are already getting married. Kailangan po namin kilalanin ng isa't isa"




"I'm happy nagproprogress na ang relasyon niyong dalawa. Sige iho salamat sa oras"




"Bye tita"




Hmm saan naman kaya pwede pumunta na mageenjoy kaming dalawa?




"Aj malayo pa ba?"




Bigla naman akong napabalik sa realidad. Gising na pala siya. Kinukusot kusot pa niya ang kanyang mata which makes her more cute.




"Malayo pa. Tulog ka pa"




"Gutom na ako! Bili tayong pagkain"




"Kakain lang natin bago tayo umalis ng bahay. Gutom ka na ulit? Hahahaha"




Mas matakaw pa siyang kumain sa akin. Pero mas gusto ko ang babaeng hinding nahihiyang kumain. May babae kasing kulang na lang hindi na kumain dahil nagdidiet.





"Ano ba gusto mong kainin?"




"Gusto ko ng tortang talong, itlog na maalat, kamatis, kanin!"




"Hindi kaya tumaba ka? Hahahaha"




Sa totoo lang kahit ano namang kainin niya mukhang hindi siya nataba eh. Ysha's body is perfect. Perfect for me.
Hindi siya umiimik kaya lumingon na ako sa kanya just to see na sobrang pula na ng mukha niya




My Teacher is my Husband Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon