Karylle
Another day for me, hay. Kapagod ding pumasok everyday huh, tas sasalubong sayo yung mga manliligaw mong makukulit. Kasi, ako daw yung 'crush ng bayan' sa campus, eh hindi nga ako kagandahan! Medyo boy-ish ako, dahil na din madami akong barkadang lalaki, pero don't get me wrong ha babaeng babae padin ako, siguro one of the reasons ng boys kung bakit nahuhumaling sila sakin. Hahaha! Oh, I'm Karylle Tatlonghari. But you can call me 'K'. 3rd year hs na ako, ay may k-12 nga pala, so grade9. Isa akong class president, part din ng student council, at mapeh club kasi I love arts and I can also sing. Hindi naman sa pagmamayabang, pero madami talagang umaaligid sakin. Mas gugustuhin ko pang maging friends sila kesa maging jowa no. No to jowa muna ako. Kasi gusto ko munang makagraduate, saka ayaw din muna ng parents ko. Di naman kami mayaman, saktuhan lang. Ganon.
Beep
*From Bruh Navarro
"Goodmorning tulo-laway! Prep up na, it's already 5am oh, malalate nanaman tayo!! 5:30 ako punta dyan"
Oh, sya yung bestfriend ko, yup he's a boy. Kilala din sya nila mama, kasi araw araw kaming sabay pumapasok. Believe it or not, isa sya sa mga nanligaw sakin, ewan ko nga kung nakamove on na yan sakin eh! Hahahaha joke. Syempre, wala na yun, ang awkward naman diba.
*To Bruh Navarro
"Yes boss. Hay. Ingat ka, tanga ka pa naman joke"
"Ah talaga ba ha, lagot ka sakin, tutulinan ko drive mamaya."
"Uy joke lang. To naman, hahahaha sumbong kita sige"
"Nakoooo, mag-ayos ka na nga!"
"Eto naaaa, bye tse"
Nandito na kami sa school. As asual, nakatingin nanaman samin yung ibang lalaki. Napagkakamalan lagi kami netong magboyfriend eh! Pero huh, NBSB 'to! Dumaretso na kami sa room. Magclassmate kami, nasa star section. Well, matalino naman ako pero hindi naman yung nagiging top1, di ako bookworm hahaha.
"Hi Karylle! Magkasabay nanaman kayo ng crushie ko huhu" bulong sakin ni Anne, pagpasok namin ni Vhong.
"Bakit ba nagkaka-crush ka dyan, eh ang pangit nyan" malakas na sabi ni K, para marinig ni Vhong.
"Aray naman K ha!" Sabat ni Vhong.
"Sus, parehas kayo mag-bestfriend, masungit sa nagkakagusto sakanya. Tse." Sabay irap. Hahaha luka talaga to.
Lunch break na.
Magkasama kami nila bruh, Anne at Billy pumunta ng canteen upang kumain. Naglalakad na kami ng biglang may bumangga sa akin, dahilan upang mahulog ang mga gamit ko.
Si Vice.
Isang senior. (citizen. charot)
Isang grade 10 student na kilala bilang isang "paminta". Pero kahit kailan ay hindi niya ito inaamin kahit halata sa kanyang galaw na napakalambot, kaya siya napagkakamalang bakla.
Marami ang nanghihinayang sa kanya dahil para sa iba, siya yung "ideal guy" ng karamihang babae. Matangkad siya. May kapayatan ngunit maayos ang tindig. Magaling kumanta At aaminin ko naman na...
gwapo siya.
kaya lang baka mas gusto niyang maganda siya.
"Ikaw nanaman, shocks napakaduling mo talaga no? Di mo ba ako nakita na dadaan?!"
"Sorry na, ikaw naman oh, sinasayang mo ganda mo hay, bakit ka ba inis na inis sakin ha?"
Hindi na sumagot pa si Karylle at sinipa nalang sya sa tuhod, dahilan para mapa-aray si Vice. Natatawa nalang ang kaibigan ni K sa nangyari at ka-malditahan ng kaibigan.
Sino nga ba si Vice at bakit inis na inis sakanya si Karylle?
A/N. Hi guysh. First time namin gumawa ng story ni Choleng, so please suportahan nyo kami. Nakakakaba pala charot. Hehe. Maiksi pa. Bawi kami next chapter. Love lots!!
BINABASA MO ANG
Baliktanaw (ViceRylle)
FanfictionDalawang estudyante. Iisa ang school, iisa lang din ba ang nararamdaman ng puso? Parehas ang hilig, parehas ba nilang hilig ang isa' isa? Lahat ba ay umuuwi sa pag iibigan? O isa lang itong parte dahil hindi pa ito ang dulo?