Chapter 3 (Lipat Bahay)

4 0 0
                                    


LJ's POV

Jazzi – bessy wake up!


Ano bay an. Aga aga pa ee. May nambubulabog na sakin.


Jazzi – bessy wake up. (yugyug sakin)


"ano ba! Maaga pa."


-_-


Jazzi – gaga tangahli na.


o_-


-_o


o_o


*yawn* "ano ba kasi yun? And bat an gaga mo?" tanong ko sa kanya.


Jazzi – bessy alam mo ba kung anong oras na?


"anong oras na ba?"


Jazzi – hoy gaga magluto ka na at gutom na ako. Napatapos ko na lahat ng cartoons sa TV and 11:50 na ng tanghali.


"whaaaattt!!! Bakit di mo ako ginising kanina." Sigaw ko sa kanya.


Jazzi – alam mo bang 2 hours na kitang niyuyugyog ditto sa kama mo. Sabi ko nga kung di ka pa gigising jn bubuhusan na kita ng tubig ee.


"sapak gusto mo?" pinakita ko sa kanya yung kamao ko.


Jazzi – bilisan mo na kasi. Magmumog ka na and magluto ka na ng pagkain natin. Alam mo naming di ako pwede magluto ee.


"alam ko. Dahil masusunog. Pasalamat ka at magaling ako magluto." Sabi ko at pumunta ng CR


Jazzi – edi salamat. Dalian mo na. and nga pala sabi ni tita baka next month pa sila maka – uwi dito so ako na muna makakasama mo.


"huh? Antagal naman nun. Baka mag – alala mommy mo sayo."


Jazzi – pinaalam na ako ni tit okay daddy so. Oks na oks na daw.


"K. tara na sa baba." Sabi ko sa kanya at dumiretso ako sa kusina para magluto.


Jazzi's POV


*sniff*


*sniff*


Ambango shet parang si lola lang yung nagluluto. Kaya pinuntahan ko yung amoy na naaamoy ko.


LJ – ay palaka! Ano k aba bess!


"Sorry naalala ko lang lola ko sa bango ng niluluto mo"


:-(

The word I HATE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon