Chapter 15 (First Week of classes)

11 0 0
                                    



Jazzi's POV


Pfffffffftttt!!! Wala namang magawa dito sa room. Still section A. buti naman at kaklase ko parin si Matthew. Nakakalungkot lang na hindi pala ako yung girl of his dreams.


Matthew – hooy!! Ano iniisip mo jn?


"aahhh wala! Wala! Sige punta lang akong CR" shit! Nakakagulat naman tong si Matthew. Lumayo na ako sa kanya. And from now on lalayo na ako sa kanya.


LJ – san po punta mo?


"bess samahan mo ako sa CR" sabi ko kay LJ at tumango naman siya.


(sa CR)


LJ – ano ba kasi yun at nagpasama ka pa sakin?


"Bess, anong gagawin ko? It hurts me." Maluha luha kong sabi sa kanya.


LJ – what do you mean about that?


"siguro iiwasan ko na siya." Sabi ko.


LJ – malay mo ikaw yun. Di niya lang sinasabi.


"mollayo chingu. Alam mo naman siguro yung sinabi niya nung isang araw di ba?" at bumaba na nga yung luha ko sa mukha ko.


LJ – I heard it. Pero tignan mo na muna okay. Wag ka mawalan ng pag – asa.


"mollayo" sabi ko sa kanya at niyakap namn niya ako.


Rebecca – well look who's here. And to you Jazzi, I'm telling you na siguro mag give up ka na.


LJ – shut up Rebecca.


Rebecca – well bahala ka. Ikaw rin masasaktan.


Kung hindi pa tumigil tong Rebecca na to? kakalbuhin ko to ee pati yung baba. Buti na lang at lumabas na siya.


LJ – don't you ever give up okay.


Tumango na lang ako sa kanya. Pero deep inside me, bahala na. this is my first time na masaktan ako sa crush ko.


"kaja!" sabi ko sa kanya at pumunta na kaming room.


(Sa Room)


Prof – good morning class.


Lahat kami – annyeong haseyo seongsaengnim.


Prof – as you can see wala pa kayo prof na pumapasok sa room niyo Section A. but for me, please introduced youtselves. One by one.


The word I HATE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon