Chapter 2 (canteen)

4 0 0
                                    


LJ's POV

Nakakainis na Jazzi yun imbis na pakalmahin ako sa pagkainis k okay Alec mas lalo lang akong ininis. Nako magsama nga sila jn. Ewan!

Kasalukuyan naman akong naka pila ngayon dito sa may counter at kumukuha ng pagkain.

"aray! Tangina naman ee noh1 bakit ba napakamalas ko ngayon?!!!! Sigaw ko kasi nang gigigil pa talaga ako tapos may mangbabato sa ulo ko.

"sinong bumato nito? Dampot ko at may lumapit naman sakin na lalaki.

Lalaki - ahh sorry babe! Baka sinasadya ko

"babe babe – in mo mukha mong hayop ka! Anong bang problema mo at nambabato ka?" sigaw ko sa mukha niya.

Lalaki - sorry na. malay ko bang natakpan mo yung basurahan jn." Sabi nitong lalaki.

Alec – dude! Ano na?

Biglang singit naman nitong Alec na to.

Alec – oh hi LJ. Mukhang badtrip ka ata?

"ay hindi ako badtrip! Bwisit ka!" sigaw ko na halos lahat nakatingin na samin.

Lalaki – ahh sorry ako nga pala si Matthew Clark Jo.

"Che! Ewan ko sayo magsama kayo ni Alec!" sigaw ko at lumayo sa kanila syempre dala ko yung tray ng pagkain ko.

Bwisit talaga magkatropa pa ata yung dalawang ugok na yun aah. Yung Jazzi naman na yun hindi man lang ako sinundan. Wala talagang kwenta yung bespren kong yun.

"ayy palaka!" gulat ko na muntik pang maitapon yung lasagna.

Jazzi – hoy! Bakit mag – isa ka ditto? And haller hinanapo kaya kita sa canteen wala ka na dun!

Wow nabasa pala niya nasa isip ko. Like duh, paano niya nalamang hinahanap ko siya dun.

"wala! Naasar lang kasi ako dun sa mga tao sa canteen. Tsaka bakit antagal mo?"

Jazzi – huh? Hihihi.Kashi ano ee.

"landi ng tono mo ahh. Ano ba meron?"

Jazzi – nakita ko lang naman si Matthew.

Sabay hampas sa braso ko. Kilig kilig ang gaga.

"ano ba angsakit aa. Ikaw kaya hampsain ko nitong tray?"

Jazzi – sorry na. ito naman.

"dahil jn ikaw magbalik ng mga to sa canteen. Ka – imbyerna kang babaita ka.!"

Jazzi – oo na. wag ka na sumigaw jn! And by the way punta ako sa inyo bukas huh?

"wae? Ano gagawin mo sa bahay namin.?

Jazzi – kasi nagtext mama mo sakin ngayon at aalis na daw sila ni tito. Alam mo naman na trabaho di ba?

"lagi naman silang ganyan ee. Yung ako nga anak nila pero sa iba naman sila nagpapaalam. Yung tataa?"

Jazzi – ito naman.Masyado.Ayos lang. dadala ako foods bukas. Oh yeah!!!! Saturday na bukas.

"oo na."

KRIIIIINNNNGGGGG~ !!!!!

Jazzi – akin na na yan at hintayin mo ako dito huh.

"ne. ppalli palli! Baka palabasin tayo ni Sir Byun!" sigaw ko sa kanya habang tumatakbo siya palayo.

(after 3 minutes)

"antagal mo naman" sabi ko sa kanya.

Jazzi – torowa! Ppalli!

At tumakbo kami papunta sa room ng mabilis.

(sa room)

Prof –okay since nandito na kayong lahat. I have a good news to all of you. Alam naman na ninyo sigurong malapit na ang foundation day. So napag – usapan naming mga instructors na paghandaan niyo na ang foundation day.

Girl 1 – anything po ba sir Byun?

Prof – anything na maisip niyo. Mas cool na booth mas maraming benefits.

Girl 2 – okay sir copy that.

(FAST FORWARD)

Prof – okay class thank you for listening. Class dismissed!

Alec's POV

"guys pasa" sigaw ko sa lalaking may hawak ng bola at sinenyasan na mabato sa ulo ni Louise.

LJ – ahh! Puta! Sino bumato nun?

Lalaki – ahh so – sorry. Pinasa ko lang.

LJ – tangina mob a? anong problema mo?

At ayun nga kinuwelyuhan niya yung lalaki. At tumingin naman sa direksyon ko at lumapit siya sakin.

"hahahahaha" di ko na napigilan yung tawa ko.

LJ – ako ba niloloko mo?

"huh? Hindi ahh. Bakit ako ba may kasalanan nun?" natatawa kong sabi.

LJ – sira ulo ka ba? Wag mo nga akong ginaganyan!

"s – so –soryyy hahahahaha" sabi ko at bigla niya akong kinuwelyuhan at lahat ng tao napatingin na samin.

LJ – gago ka ba?

"sige subukan mo lang? kahit babae ka?" sabi ko sa kanya.

LJ – wuhh I'm so scared.

Aba sinusubukan niya ako ahh. Hinalikan ko nga.

O_O

O_O

O_O

O_O

LJ's POV

Tangina!!!!! Yung labi ko!!

"gago ka talaga" sigaw ko sa kanya at takbo naman siya agad sa labas kasama sina Jyle at Matthew.

"ALEC DREW KIM!!!!!! PAPATAYIN KITA!!! I HATE YOUUUUUUU!!!!"

Jazzi – bhe anyare sayo bat ganyan ka makasigaw at bakit tumatakbo palabas yung tatlong yun?

"tangina talaga! Namumuro na yung Alec na yun sakin ahh!!"

Jazzi – chill lang girl!

"tell me how to chill! Ikaw ba naman halikan niya ditto sa labi di ka ba magagalit?"

Jazzi – kung si Matthew lang naman ang hahalik sakin. Siguro matutuwa pa ako.

Aba tong gagang to. Batukan ko nga. Ang landi shet!

Jazzi – aray1 sakit naman nun!

"landi mo! Leche! Paano ba kita nagging bestfriend kung di mo man lang ako ipagtanggol nakakainis ka! T_T"

Jazzi – sorry na, tara na alis na tayo.

--- --- ---

Sana magustuhan niyo guys!

By chapter ko kasi ginagawa to and. Hope you like it. Kahit na lame.

Vote and Comment lang po.

(160107)

The word I HATE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon