Nathan Carreon

371 24 29
                                    

Melody Carreon


The pain that you've been feeling, can't compare to the joy that's coming. -Romans 8:18. As I read this verse, which engraved at the case of my phone, I suddenly remembered the day when he came into my life.



Wala na yata akong mahihiling pa sa sobrang sayang idinulot niya sa 'kin noong araw na una ko siyang nasilayan at nahagkan. Sa kabila ng mga sakit at pait ng mga nakaraan ko, masasabi kong siya ang bumuo ulit ng buhay ko. He's my own angel sent by God.


Nawala ako sa pagiisip-isip nang kung anu-ano nang may marinig akong isang napakatinis at malambing na boses na nag-mumula sa likod ko, dahilan para mapalingon ako "Nanay ko!"


Napangiti ako nang bumungad sa 'kin ang aking anghel na tumatakbo papunta sa 'kin habang ang kanyang mga kamay ay nakataas at handa na akong yakapin. Lumuhod ako para mapantayan ko siya at agad kong sinalubong ang mga yakap nito.


"I miss you nanay ko." lumawak ang mga ngiti sa labi ko dahil sa sinabi ng anak ko.


"Nanay misses you too so much."



Humiwalay ako sa pagkakayakap ko sa kanya at saka ko siya pinaliguan ng mga halik ko. Tawa siya nang tawa kaya hindi mawala-wala sa mga labi ko ang mga ngiting nakaukit rito.

Maya-maya, tinigil ko na ang paghalik ko sa kanya dahil feeling ko mawawalan na siya ng hininga sa kakatawa niya.


"How's school, Nate?"


"Masaya po nanay. I had so much fun."


"I'm glad you're having fun. Pasensya ka na kung hindi ka nasundo ni nanay. Next time babawi si nanay okay?"


"It's okay po nanay. Alam ko po na busy po kayo sa shop niyo."


Hindi ko maiwasang ma-touch sa sinabi niya. Isa kasi ito sa dahilan kung bakit ni minsan hindi ko pinagsisihan na dumating siya sa buhay ko. Na sa kabila ng lahat ng nangyari sa 'kin dati, I'm so bless dahil meron akong isang Nathan 'Nate' Carreon na nagpapasaya sa 'kin at sa murang edad niya, masasabi kong isa siyang maintindihjng bata.

 Na sa kabila ng lahat ng nangyari sa 'kin dati, I'm so bless dahil meron akong isang Nathan 'Nate' Carreon na nagpapasaya sa 'kin at sa murang edad niya, masasabi kong isa siyang maintindihjng bata

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nathan 'Nate' Carreon


"Wait. Where's your tita----" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko nang biglang pumasok ang babaeng kanina pa hindi nahagilap ng aking mga mata, na sumisigaw at hinihingal.



"Baby Nathan!" tawag nito sa anak ko. Napatayo ako at pinagmasdan ang babaeng nasa harap ko. "I told you to wait for me. But why did you left me?" hingal na hingal na sabi nito. Bisdi sagutin siya ni Nate, napatingin siya sa 'kin at sabay kaming napatawa sa itsura niya ngayon. Nagtatakang napatingin naman siya sa 'ming dalawa.



It is You [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon