Chapter 14

54 5 0
                                    

The Campus Heartbreaker  Written by Leykleyr

-14-

Yuri's POV

"Hey! Punta tayo sa mall?" Veronica asked. Tumango ako. Tutal, wala naman akong gagawin sa bahay kasi wala naman kaming homework. ^_^

"Sige ba!"

"Sama kaya natin si Dwaine? Tsaka si Tristan?"

Huh? Bakit pa? Naku naman.

"Bahala ka." Sinukbit ko ang bag ko sa balikat ko.

Palabas na kami ng room nang humarang si Tristan sa pinto. May dala siyang bouquet ng pink roses.

"Hi girls!" He smiled at us.

"Hello!" Sabay naming sabi ni Veronica.

Tinignan niya yung cute na bouquet. "Para kay Yuri ba yan?" Veronica asked.

Eh? Para sa akin?

"Hehe. Yuri, for you..." Inabot niya sa akin yung bouquet.

"Sa akin? Uhh thank you." Haaay ayokong tanggapin. Feeling ko hindi ko deserve. Tsaka ayokong bigyan ng false hope si Tristan.

"Anything for you." Ngumiti na naman siya. Jusko! Ang gwapo! Haha

"Hey Tris! Gusto mong sumama?"

"Saan, Veron?"

Feeling ko close na sila. How come? Eh noong inaya ko si Veronica mag-lunch break kasama si Tristan parang nahihiya pa siya. And, Veron and Tris? Medyo fishy, huh.

"Sa mall! Ano? Yayain mo rin si Dwaine!" She winked at Tristan. Etong babaeng 'to talaga, patay na patay kay Dwaine! Kung alam mo lang, Veronica! That jerk's really irritating!

"Ge!"

May umakbay kay Tristan. "Tristan! Hindi ka pa ba uuwi?" Lumingon siya sa amin. "Hey classmates! (^__^)/" Kumaway siya sa amin.

Si Dwaine -___-  Argh.

"Hi, babe!" Si Veronica.

Eh? Babe? Sila ba? Ang alam ko kasi sa may relationship lang yung endearment na yun. Tsaka ang yuck ng tawagan nila! Baduy.

"Oh? Hi!"  Ngumisi si Dwaine.

Veronica linked to Dwaine's arms. "Gusto mong sumama sa amin sa mall?"

"Sige..."

Napalingon siya sa akin. Napansin niya yata yung bouquet na hawak ko kaya kumunot ang noo niya.

"Kanino galing?" Malamig niyang sabi. Natuon ang atensyon ng dalawa sa amin.

"Kay T-tristan." Omg. Why am I stuttering?

"Really?" He chided.

"Oo nga sabi!"

"Eh bakit ka sumisigaw?"

"Eh bakit hindi ka naniniwala?"

"Guys! Stop it!" Awat ni Veronica. My forehead was creasing because Dwaine's really irritating.

"Okay, babe." He said sweetly. Sa tono niyang yun, alam kong FAKE!

Nag-tricycle lang kami kasi it's near naman, sa loob kami ni Veronica. First time ko 'to! ^___^

Nang makarating sa mall, nag-window shopping kami. May nakita along cute na cute na stuff toy! It's Stitch!

"CR lang ako! Wanna come, Yuri?" Sabi ni Veronica. I shook my head.

The Campus Heartbreaker || seulminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon