Chapter 26

68 0 2
                                    

The Campus Heartbreaker
Written by: Leykleyr

–26–

Yuri's POV

Bakit hindi ba dumaan sa isip ko na hindi maghihintay para sa akin si Dwaine? Why would he be? Hindi naman ako espesyal sa buhay niya... In fact, isa lang ako sa mga laruan niya. He still loves his ex-girlfriend and at the same time, he's in a relationship with Veronica, my friend. Of course, I am not really worth of his time.

Parang binagsakan ng dalawang malalaking bato ang balikat ko as well as my eyes brimmed. Niyakap ko ang sarili ko nang umihip ang malamig na hangin. The weather was lulling me but I, on the other hand, was baffled because of many thoughts.

The Campus Heartbreaker? Dwaine Jarred Guzman really deserved the title.

"Yuri."

I startled.

Dwaine's POV

Ang tagal naman ni Yuri. Well, 6:30 pa lang naman. Baka mamaya pa siya? Dahil wala akong magawa, inalog ko ang swing na inuupuan ko.

Pupunta kaya siya? Galit siya sa akin e. I-text ko kaya?

Ang talino mo, Dwaine! Haha.

Kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa at nagtype sa messenger.

Dwaine: Hoy. Nasaan ka na?

Dwaine: Yuri.

Dwaine: Psst. Nandito na ako. Pupunta ka ba?

Dwaine: I'll wait for you. Marami tayong dapat pag-usapan.

Dwaine: Kahit na nagugutom na ako, hindi ako aalis dito.

I spammed her inbox and I could imagine her angry face reading my spam messages for her that made me laugh.

"Crazy." I heard someone say. Napansin kong isang batang babae 'yun at naalala ko si Ate Rain sa kanya. Mukha siyang bratinella kasi nakasimangot siya habang nakahalukipkip. Okay, I'm stereotyping a kid. Perhaps she had a bad day that's why.

Nginitian ko siya pero dahil nga brat siya, inirapan niya ako. Sus. Ngayon naman, she reminded me of Yuri.

She studied my face for a moment then, nodded. Na-realize niya siguro na ang gwapo ko? "Mukha kang unggoy na walang mata," she commented.

The F? Ang sakit nun ah? Sabi nga ni Yuri nung isang araw na may kamukha daw akong Kpop idol. 'Yung sa BTS? Jimin ba 'yun? Kim Jimin? Pinakita niya pa nga sa akin 'yung picture nung Kim Jimin tapos nag-agree ako kasi may hawig talaga kami. Hindi ko lang alam kung sino 'yung mas angat, siguro ako.

"Alam mo bang ang mukhang 'to ay kinababaliwan ng mga kababaihan?" I bragged.

She shook her head furiously. "Parang hindi naman!" She threw me a disgusted look. Grabe naman 'to. Hindi marunong mag-appreciate ng itsura ko.

Sabi nga nila, 'If you have it, flaunt it.' Kaya ito, pinagyayabang ko sa batang 'to kung sino ako. Wala e, bored ako kaya walang magawa.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 28, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Campus Heartbreaker || seulminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon