Chapter 19:Ian Garuga Slayer vs. Death

1.5K 76 0
                                    

Someone's POV

"Bilisan mo na kyky baka maubusan pa ako iisa nalang yon eh!" ngayon kasi ang pag bubukas ng kauna-unahan candy shop sa game at may special item sila ang infinity pop na lolipop sya na di nauubos at dadalwa lang yon sa game.

Aki nga pala si Morgian ang IGN ko ay Morgan o mas kilala bilang lady M isa akong enhanter warrior at lahat ng suot ko ay purple favorite color ko eh, saka may pet akong Phoenix na kulay purple din na ang pangalan ay amy sa may gaurdian din ako na dark fairy na may transparent wing na violet with black linings ang pangalan nya ay violet din hihi.

Kasama ko nga pala ay si kyky o Kylie sa labas ng game na isang archer syempre maganda kami pareho gold ang kulay ng buhok nya at blue naman ang mata nya.

Malapit na kami sa candy shop ng nakita ko yung isang babae ibig sabihin nun iisa nalang yun! Kailangan ko pang bilisan.

Kaizer POV

"Wuahahaha ang sarap! Hmm hmm" ang sarap talaga sheet ahh ang sarap talaga wala tong katumbas "babe easy lang ah ah" sabi ng labs ko "dude 1M coins para sa isang lolipop 🍭 seryos?" tanong sa akin ni james " blehhv inget kalang wahha" adik talaga ako sa lolipo eversince na makatikim ako, tumigil lang naman ako nung tumapak na ako sa pag ka binata pero ngayung meron na sa game hell yea! Biruin nyo nagawa nila toh mahirap mag program ng lasa sa game noh

Unang araw ito ng pag bubukas candy shop sa game at ako ang pangalwang nakabili ng lolipop na ito balita ko nga eh dalwa lang sila.

"Baliw di ako adik sa lolipop" balik asar nya sa akin "eh sa kay jesi-" di na ako pinatapos sa pag uusap nito at tinakpan ang bibig ko syet ang baho "bitawan mo nga ako ang baho ng kamay mo parang galing sa tae!" nag tawanan sila habang si james ay inamoy ang kanyang kamay "putek ang baho nga!" lalo pa Tuloy kaming napa tawa dahil sa sinabi nya.

"HIDEEE!" wat da? Ang lakas naman ng sigaw na yun at nang galing yun sa loob ng candy shop kaya napalingon uli ako dun nakita ko ang isang babae na nag rerejlamo sa Npc ng shop. Ang ganda din ng armor nya purong violet na may black linings siguro malakas sya.

"Uy si lady M yun ah anu kayang nangyari?"-Unang babae

"Lady M? Yung ian Garuga slayer?"-pangalwang babae

"Oo bakit kaya sya ganun?"-unang babae

"Lady M? Bes kilala mo bayun?" tanong ni jesica kay Babe "dunno best" sagot naman nya "ikaw labs?" "nevah herd et" sagot ko.

"Ikaw weakling!!" sigaw nung babae na lady M daw sa akin habang nakaturo ang daliri nito sa akin dahilan para mapatingin ang lahat sa akin, kala ko day off ko sa mga mata kasi low lvl armor ang suot ko😨

"Sa akin yang lolipop na yan" da fudge? "Hill nu!" boses dwende ko hehe "ANOO!! IDUDUEL KITA PAG NATALO KA AKIN YANG LOLIPOP NA YAN!!" ateh may megephone ka ata sa lalamunan mo "ANO NA DUDUWAG KA BA!" sobra na.

Kyky's POV

Naku po nagalit na si best masama pag sya ay nagaglit lalo na nung kinalaban namin yung Ian Garuga, hindi ko na ikwekwento dahil beat na agad si best dun sa lalaking nakabili nung huling infinity pop saka parang pamilyar yung muka nya eh di ko lang matandaan kung kaelan ko nakita.

May kulay asul na barrier na nabuo sa paligid ng dalwa masama toh kahit kailan hindi pa natatalo si best sa isang duelo.

Kaizer POV

Inaccept ko ang duel challenge nya kinuha ko ang dual pistol ko maalam akong gumamit dahil nga akoy isang shifter sya naman ay isang whip na nag iiba ng kulay kanina brown ngayun white blue orange ano ba ito!?

"Namamangha kaba sa latigo ko wag kang mag alala makakatikim ka din nito" with a creepy smile shet nag ka goosebumps Tuloy ako

Duel starts

10..

(Skip)

1...

Pag bagsak ng zero ay agad akong nag blink papunta sa kanyang gilid halatang nagulat sya naactivate naman ang passive ko na POINT BLANK na 100% crit ang damage pinutok ko agadang baril ki sabay blink pabalik 10% ang nabawas sa buhay nya hit n' run ang taktika ko .

Halatang nagalit ito "Amy sun ray!" amy? Sinong amy?

'Booomm'

Ang laki ng crater na ito napatingin ako sa taas may phoenix na kulay violet tsk... "Ano di mo ba kaya ako ng mag isa at humingi ka ng tulong?" ayokong madamay si pyro at shifty "grrr iniinis mo na ako! Shockwave!" sinubukan nya akong latogohin pero makailag ako pero mali may mga shockwave na nabuo

(A/N:dude sinabi na nga diba)

Author wag ka munang umepal ok

Lakas nun napatalsik pa ako sa dulo ng barrier

3rd persons POV

Nangiti si Morgan dahil natamaan nya si kaizer at habang di pa nakakabangon siya ay ginamitan nya ng light(magaan sa Tagalog) spell ang weapon ni kaizer,

"Float Forever!" isang skill na papagaanin ang bagay na tamaan nito at lulutang buong internity at sya lang din ang kayang mapawalang bisa ito.

"Oh paano bayan wala ka nang armas wawa kanaman" asar ni Morgan habang sa isipan ni kaizer sinasabi nyang masama na ito "yung dagger" yun nalang ang tanging weapin ni kaizer bukod sa Twin Cursed Blood Scythe "inferi burn" huh "the fuck!" Hindi mapigilan na mapasigaw si kaizer dahil sa bukod sa nag ka burn effect sya nasunog pa ang armor na gamit nya "play time is over"

Habang sa isang sulok ng kumpulan ng mga tao di mapigilanag alala si Laila sa kalagayan ni Kaizer nahalata naman ito ni Jessica "best easy lang kaya toh ni kaizer malakas sya at di mabilis sumuko" sambit nya kay Laila "pero-" di na sya pinatapos ni Kyla "best mag tiwala ka kaya nya ito at ang magagawa nalang natin ay mag tiwala nalang" nag si sang-ayunan silang lahat at nagtiwala nalang sila.

Para sa mga nanunuod Halata nang walang pag asa si kaizer dahil 20% nalang ang natitira nitong buhay pero may isa pa itong alas

Morgan's POV

Katulad ng inaasahan ko ako ang magwawagi at sa akin mapapapunta ang infinity pop wahaha oras na para tapusin toh

"Inferno burn!" panigurado patay na sya sa tirang yan hihi. T-teka anu?

"Playtime is over" nakatatakot ang itsura nya ang armor nya ay kulay dugo at ang apoy nito ay kulay dugo saka may karit pa ito sya ang player na sonasabing si kamatayan!

Kaizer's Pov

Ako naman ang mag lalaro hehe full buff dark aura mega health iron skin at strenght buff tatapusin ko na ito sa isang tira lamang dahil ako ay pagod na at may pasok pa kami bukas

"Decapitate" and boom iwon "nice fight tom na lang tayo mag usap kung gusto mo sa dead island castle" sabi ko at nag out na dahil sa pagod

Morgan POV

Ang lakas nya eh bukas ko nalang sya kakausapin

-------------------------------------------------_---

Ang haba ah guys haha sana magustuhan nyo po😁

Morgan or Morgian as Goddess_of_Autumn

Sky Islands OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon