Cursed Gods vs Primo Hunters

1.2K 42 1
                                    

  Glich's pov

  "Hoy gising" *pakkk* "ouch why did you slap me?" *pakk* "wag kang mag eenglish jan kundi sasapakin na kita" lintik na babaeng toh sya si janna the Goddest of beast "oo na" sabi ko.

"Sinterra report" "may nagcamp na guild doon sa may pagpasok ng kakahuyan at sa palagay ko ay namamahinga sila dahil ramdam ko ang paghinga nila dahil sila ay nakahiga sa lupa" saad nya, hehehe may plano na agad na pumasok sa isipan ko "sin nasa may pag pasok sila ng kakkahuyan diba? Saang direksyon?" "north south kung saan tayu nakatayu ngayun" hmm ok.

"Janna may malalapit bang beast sa lugar na yun?" tanong ko "oo isang herd ng iron rammerheads" sagot nya "anu yun?" tanong ni pyro "isang uri ng hayop na matatagpuan dito sa sio na may makapal na nabalat at singtigas ng bakal meron silang ulo na kasing lapad ng kotse malalaki sila at agressive herbivore sila pero kaya ka parin nilang patayin" sagot naman ni janna damm alam na nya ata lahat ng hayup dito sa sio siguro hayop din sya hahaha "anung iniisip mo ha?!" shit "wla po" nagtaas kilay nalang sya haha "so ito ang plano janna do your beast control tingy para madistract sila at para mapush dun sa isang trap natin na fire pit na ginawa ni sin at py habang ikaw mys icover mo lang yumg trap gamit ang ilussion" utos kk sa kanila "eh ikaw anung gagawin mo?" tanong nila sa akin naggrin lang ako at sinabing "ako na ang bahala sa natitira wlang makikielam also itira mo sa aking yung gl nila hahaha"

*Nguuuuuu* *nguuuuuu*

Malakas ang sigaw ng mga rammerheads at ang sigaw ng mga player na naapakan nitohalos kalhati na ang namatay sa guild nila atmeron na din nahuhulog sa fire pit na tinayu namin, meron mga nakaligtas mula doon pinabalik na ni janna ang mga rammerheads sa kagubatan kitangkita ko ang mga membro ng primo hunters nasa ere ako sa kasalukuyan nalipad gamit ang aking "dammed wings" kinuha ko ang aking "cursed hellishly shotgun" at itinutok ko sa ibabab kung nasan ang hunters at nag cast ng skill "Falling stars" at nung pinindot ko ang trigger ay lumabas ang maliwanag na ilaw mga nasa 20 sila at palaki ng palaki habang nababa maliwanag sila tulad ng bituin dahil napakainit nila kasing init ng isang bituin at nung bumagsak ito nagwa ito ng malaking pagsabog.

Dahan dahan akong bumaba at itinago ang pakpak ko, nakita ko ang kanilang gl na nanghihina na at halatang pilit na ang pagtayo "mga wlang hita kayu pinaty nyo ang mga members ko ng wlang kalabalaban at ngayun ako ang mag hihiganti para sa aming guild ako si alpha isang hunter at leader ng primo hunters ang papatay sa inyong lahat!!" ganda ng speech na hahaha sumugod agad sa sa akin gamit ang isang kutsilyo na may black and white bigla nalang syan nawala pero ramdam ko ang kanyang presensya at sasaksakin nya ako kaya agad akong tumalon pa balik at tinapar ang aking shotgun kung saan sya lalabas at kinalwit ang trigger pero agad naman syang naka ilag at nadaplisan lang dahil sa spread shot ko na passive ng shotgun.

Imbis na sumugod ulit sya at tumakbo sa malayo at nag karoon ako ng notif "you now have mark of death-you will no be followed by every shot that alpha releases" ayus to ah tinago ko muna ang baril ko at nilabas ang dual sword kl na "soul of death" at "spirit collector" ang soul ay red at ang spirit ay white. Agad syang nagpakawala ng sunod sunod na arrow malayo na sya sa akin pero kaya nya pa akong panain ,heh kakaiba toh sa lahat ng archers na nakalaban ko mga 100 metro dapat ang layu nila para sure hit ang tira nila pero sa kanya halos 500 metro ang layu na siguro dahil ito sa mark of death, nice.

Agad akong nag pakawala ng "soul wave" para madeflect lahat ng arrow na paparating sa akin may konting nakalusot kaya todo deflect ako sa mga arrows habang ang mga kaguild ko ay nanuod lang.

Agad akong nag soul wander para mag invi at mag karoon ng movement speed for 5 secs nung nag appear ako ay halos 200 meters nalang ang layu ko sa kanya pero nakita ko lang syang ngumiti at nagcast ng skill "Frenzy" mga ilang daang arrow ang papalapit sa akin at nagulat ako don halos matakpan na ang araw dahil doon, agad akong nag isip ng pangcouter attack,hehe "soul shield" grants me atleast 10k hp para lang mabuhay ako sa attack na ito hindi sa dedo agad ako pero ayaw ko lang mabawasan ang hp ko dahil 200 10k hp kung 1/4 lang ang mabawas sa aking buhaw at napaka mahal non.

Nakita ko syang ngumiti dahil akala nya deds na ako pero "never ending pain" "ahhhhh!!!!" sigaw lang nya ang maririnig mo ang never ending pain ay hindi isang one shot skill kundi unti unti nitong dinedrain ang buhay mo habang nakakaramdam ka ng sobrang sakit nahindi mo maipaliwanag.

Ng mawala na ya narinig ko ang mga katagang "Holy shit"

🚫🚫🚫🚫🚫🚫🚫🚫🚫🚫🚫🚫🚫🚫🚫

Cliffhanger
 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 22, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sky Islands OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon