Chapter 20: Guild war

900 42 2
                                    


Kaizer's POV

Ngayong Sabado na gaganapin ang Guild war ang mga guild na sumali ay

Hell strider-Kaizer
Primo Hunter-Alpha
Blue Pirate Sorcerers-Blue
Griefed-LightYagami
Bloody Hell-Danger
Slayers-Morgan
Suicide Squad-joker
Serpents-Snake
Reapers-Devil
CursedGods-Glitch

Ang lulupet diba? 9 lang ang guild na naitatag sa buong game dahil sa kamahalan nito, nasa 5,000,000 gold ang kailangan mo mahal diba?

Sampung minuto nalang at mag sisismula na nine kasi ang simula nito, walang info about sa mga gagawin dito kundi yung laban labsna ng mga guild haha, nanadito nga pala kami sa isang malaking parang stadium na may mga platoporma at may malaking apat na screen.

Andito na kami sa aming side kasama ko si labs si Gai, james,kayla, erwin at iba pa naming guild members sa kabila naman ay Crimson dragons , blue pirate sorcerers na lider ay si Blue isang enchanter na may isang rod o Aquarius rod na water element at isang pirate  set na may white long sleeve black vest blue long sleeve black coat with gold linnings metal shoulder and black fingerless gloves white pirate pants with water like vines and black boots.

Sa Primo hunter ay si Alpha mad maangas na yung set nya isang black with neon green set with a green shinning bow color green with gold linnigs

Sa Greited ay si light yagami na may isang sword na nag aapoy na kulay asul ang pangalan ay Sky king Sword at may set na kulay puti na may blue linnings hanggang helm whinch is ang astig isa kasi syang warrior peeo unlike him mabilis mataas ang def at atk kaya malakas at mabilis na killer sya.

Sa Bloody Hell ay si Danger na isang Hybrid na ang class ay assassin-gunner ang weapin nya ay Zeus dual blade na lightning element same as his guns which names are dual pistol of lightning God na parehong lithning element ang set nya ay Zeus set na parang set ng ordinaryong leather pero may dumadaloy na lightning 

Sa Slayers ay si Morgan na may isang Guardian na itim na pak pak at violet lahat.

Sa Suicide Squad ay si Joker is a ding assassin-gunner na may Light Shadow Dual Blade na light and shadow element unison element kung tawagin at Cursed dual Hand Gun siya at naka mafia suit.

Sa Serpents ay si Snake na may armor na green snake skin with poison daggers mga legendary items na nakuha nila sa pag pk ng player tsk I gonna kill the wahahha (demonic laugh)

Sa Reapers ay si Devil na isang assassin na may scythe na tinatawag na  Scythe of the Fallen God ang astig at may back item syang reapers wing ang astig, sya ang kaunaunahang nag karoon ng flight mode ako? Wala! Huhu

At ang last ay ang CursedGods wala akong alam sa guild nayun kundi ang pangalan ng leader nila na si Glitch.

Halos lahat ng kanilang  item ay puro mythical at legendary item sa akin pina forge ko lang  😭. Pero wala akong pake ang importante ay mag saya kamu.

"Guys tandaan nyo ang main objective natin ay mag saya at manalo kung kaya natin" naka ngiti kong sabi ko sa kanila "Oo tayo ang mananalo tayo ang HELL STRIDER!!" sigaw nilang lahat kahit kailan talaga napaka supportive nila nakakiyak.

Nag lakad na kami papunta sa designated areas para sa kanya kanayang  guild.

Hindi pa ako nakakaupo ng lahat ng nakikita ko ay naging puti, namulat nalang ako at nakita kong nasa ibang lugar na kami isang magubat na lugar

"Let the first annual guild war or shall I call it royale rumble" Gm Invidow

Wait....teka so ibig sabihin non hindi 1v1 kundi allvsall.

"Were done for" sabi ni erwin, tinignan ko silang lahat at halatang takot na takot sila "paano na to love?" sabi ni mahal..

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

Nagbabalik ang ewan na author ehehehe

Sky Islands OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon