Chapter 8: Death

2K 99 0
                                    

Ky's POV

This has gone outbof our control, baka rage mode ang boss na +500 atk health at agi kahit di pa lumalagpas sa 50% ang buhay nito.

Nasa 90% pa ang buhay nito samantalang nakaubos na kami ng 20 pots.

"Guys kailangan natin ng reinforcements kahit sa mga kaibigan nyo sa game message nyo" di talaga namin to kakayanin ng kami lang "sige kami na ang bahala" sigaw ni james.

"Guys gagamit uli sya ng soul wave!" huli na ang lahat para umilag, agad akong humarang sa unahan at gumamit ng mana shield, paubos na ang mana ko nag kacrack na ito "Divine shield" si james may malaking liwanag ang bumalot sa mana shield ko. Nag katinginan kami ni james at nag tanguan.

"PUSSSSHHH!!!!" sabay kaming nag lakad ni james papalapit sa boss "guys malapit na sila" sigaw ni Jessica.

*Boogssh*

Nasira ang pintuan at at nakita namin ang 10 player.

"MArk,joel block it!" sigaw nung leadet yata "yes boss" sigaw nung dalwa. Agad nmn pumalit sa amin yung dalwa pahinga muna kayu sabay cast ng divine reflector.

Divine reflector- reflects enemys attacks back to him

"Salamat Kyell sa pag tulong" pasasalamat ni jessica "jess sabing DarkGai ang pangalan ko sa game eh" sagot ni darkgai "Oo na".

"Aaahh useless humans face my wrath!!" galit na talaga toh bumaba sa 50% ang health nito dahil sa mga atake nya.

"Guys bagong plano" sabi ko at nakinig nmn sila "yung limang warrior provoke nyo lang tapos 7 long range ay stun nyo at yung gem nya sa crown nya ang patamaan nyo at mga assassins ay kahit saan " paliwanag ko "eh paanu kung isang party lang ang nakapatay?" tanung ni Dg (short for darkgai) tatlong party kasi kame eh "isuot nyo lang ito" sabay pakita ng isang bracelat "isa itong party binder isusuot ito ng mga leader ng party" "Alright time to have some time wuhahaha" sabi ni Dg.

Sinuot na namin ang PB at sinimulan ng sumugod yung dalwang warrior kanina ay binack upan pa nina james at nag skill na ang mga longrange ng stun habang kaming natitirang assassin ay inatake ang ibatibang parte ng katwan nya.

Halos 2oras na kaming nakikipag kaban pero 5% palang ang bawas namin siguro yung mga atake nya mismo ang malakas bumawas pati holy skills tutal unholy sya.

Nag pop up ang vs ko patay na mag sskill sya ng mass execution isang aoe at one hit skill ano toohh!?

"Guuuyyss takbo mag tago na kayo!" agad nmn silang nakinig, saktuhang pag pasok nmn sa isang room may pag sabog na sobrang lakas di ko alam kung paano di nasiran palasyong ito pero ok na den.

"Guys tignan nyo ito" napatingin kami kay Laila woah pero armor at weapons ibat iba ang elements

"Ito na ang kahinaan nya"....

<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

Cliff hanger haha nahanap nakaya Nina kaizer ang tunay na kahinaan ng special boss na ito?

Abangan sa part two ng chapter na ito.

Chapter 8.5: Ancient weaponry

Sky Islands OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon