A/N: Uhmm readers kung meron man po si SHEENA MARIE RODRIGUEZ ay sa katawang tao ni ELLA CRUZ at habang si TYLER JUN CRUZ naman ay sa katawang tao ni RANZ KYLE.. Hehehe idol ko po kasi sila super..
SHEENA POV.
Hi!!! Ampft paano ko ba toh sisimulan? Uhmm,, ako nga po pala si Sheena Marie Rodriguez. 16 years of aged. Only daughter of Mr. Dennis Rodriguez and Mrs. Layla Rodriguez.. About me; Uhmm hindi naman po sa nagmamayabang ako pero I'm gorgeous and genius ow diba?? Hindi po ako katangkaran,di rin po mataas ang aking maiitim na buhok,magaling po ako sumayaw,may pagka pilosopa pero di po ako maldita.. Isa po ang family namin sa pinakasikat na company worldwide yeah as in buong mundo well siguro nga kami pa yung nangunguna.. Ano pa ba?? Sikat dahil tinaguriang THE PERFECT LADY and model din po ako.. Pero di po ako masyado tumatanggap ng kontrata kapag binoboringan lang ako kasi di ko naman kailangan ng maraming pera..
Hindi na ako magpaligoy ligoy pa direct to the point.. We are not just an ordinary people but more than that.. Hindi kami abnormal sa pagkakaintindi niyo. We lived in fairylandia. Alam kong nagtataka kayo dahil nasa mundo ako ng mga ordinary people.. May nangyari kasi sa mundo namin sabi ni mommy aksidente daw pero kahit wala pa ako sa katinuan nuon kasi bata pa ako ng naganap iyon may nasesense ako na parang sinadya na mangyari yun.. Ganito kasi yun...
FLASHBACK
6 years ago
Pinulong ng hari at reyna ang lahat ng kanyang nasasakupan upang ipagbigay- alam na mayroong gaganapin na pagdiriwang dahil sa natagpuan na ng hari at reyna ang kanilang nawawalang anak.. Lahat ay inaanyayahan na pumunta sa palasyo upang saksihan ang paglalantad ng kanilang anak.. At ayun dito ang anak nila ay kasali sa ginaganap na paligsahan na kung saan kasali ako basta paligsahan iyon para sa mga batang katulad ko noon . Kasi sa mundo namin sinasanay kami habang bata pa kung paano makipaglaban, paano mag chant ng magic yung ganoon para ready na daw.. Nasabi ko agad sa sarili ko kung sino man yung batang yun, ang suwerte niya kasi siya yung nawawalang prinsesa ng kaharian. Di ko naman masasabi na ako yung nawawalang prinsesa na yun kasi imposible. Nanggaling ako mismo sa sinapupunan ni mommy Layla.
FAST FORWARD
So,ayun na nga nagsidatingan na ang mga mamamayan sa palasyo. At ng nandoon na ang lahat nagpasiya na ang hari at reyna na i - anunsiyo ang pangalan ng nawawalang anak nila ngunit ng biglang may naglabasan na usok.
-Paanong?,pagtataka ni mommy layla
-Hindi ba't naikulong na yan sa lalagyan,sabi naman ni daddy dennisMaski ako nagtataka paanong nakalabas yan eh naikulong na yan sa napakalaking garapon. Yan ang dahilan kung bakit nalaman ng hari at reyna ang kanilang nawawalang anak dahil noong nag eensayo kami sa gubat sumulpot yan bigla at ang tanging makakatalo lamang ay ang mahal na prinsesa na kasalukuyang hindi pa nahahanap.
Sabi ni mommy Layla nawala ang prinsesa dahil may nagtakang dumukot sa kanya kaso nga lang hindi natuloy dahil may tumulong daw. Ngayon inaalam pa nila kung saan napunta ang sanggol. So ayun na nga nagkagulo na kami lahat ng nag eensayo,kaya ang ginawa ko sinubukan kong syang labanan and I did it.
Nagtaka ako dahil nagawa kong talunin ang dark dust nasagi agad sa isipan kong baka ako ang nawawalang prinsesa pero alam ko sa sarili kong hindi dahil may mga magulang ako at hindi ko sila pinaghihilanaan.
Napansin yata ako ng mga magulang ko na wala ako sarili ko kaya agad nila binigyang kasagutan ang gumugulo sa isipan ko. Kung tatanungin niyo kung paano nila nalaman hello kaya nilang basahin ang isipan ng mga tao. At ang sagot nila sa akin may tumulong sa akin ng palihim. Kaya kahit papaano naibsan ang dinadala kong paghihinala. Pero nagtataka ako kasi simula ng natalo ko ang dark dust araw- araw na si mommy layla umiiyak kung tatanungin ko naman kong bakit wala lang daw kaya di nako nagtanong pa.
So,yun na nga nagpanic na ang lahat ng nasa loob ng palasyo pero noong akmang lalabas na sila sa palasyo ng biglang nagsilabasan ang mga dark creatures katulad na lamang ng werewolves, mga dark dragons at kung ano ano pa. At bigla bigla na ring nagkusang magsara ang main gate kaya na stuck ang lahat ng mamamayan sa loob.. Di rin nila kayang buksan ang napakalaking pinto kahit ipagsamasama pa ang kanilang powers dahil nakakalat ang dark dust yung usok na lumabas kanina. Isa kasi itong makapangyarihan na creatures ng dark na kayang makapang hina at makapatay ng sinuman at anuman.
Kaya na isipan kong tumulong sa pagbukas ng pinto,ayaw ko pa kaya mamatay,,no way hindi sa ganitong paraan, kaya kahit bata pa ako may nalalaman na akong magic na i chachant di ba nga sinanay kami.. Kaya sa abot ng aking makakaya nag chant ako ng magic. I closed first my beautiful eyes and..
ABRE LA PUERTA SWISH...
Dilat
Dilat
Tingin sa main gate
Tingin sa main gate
Tingin sa main gate
:-o :-o :-o
Nabuksan ko yeheey pero hindi ito oras para mag bunyi. Isa isa ng nagsilabasan ang mga tao sa loob ngunit sa pag aakala ko na makakatakas kami hindi pa rin pala dahil nagsilusob ang napakaraming dark creatures. Alam kong hindi na nila kayang lumaban pa dahil hinang hina na rin sila sa nalalanghap nilang dark dust. Dito talaga ako nagtaka ng sobra dahil di man lang ako nanghina. Nasabi ko ulit sa sarili ko diba ang prinsesa lamang ang may ganitong kakayahan. Ngunit naputol ang aking pagtataka ng hinila ako ni mommy Layla and daddy dennis. Nakatakas kami at napagpasyahan naming manirahan malayo sa palasyo upang makasigurong ligtas. Kasi nabalitaan naming patuloy pa rin sa pag salakay ang mga dark creatures at syempre sa pamumuno ng kanilang dark king na si King Kyler John Cannie.
At napadpad kami dito sa mundo ng mga ordinaryong tao nakikisalimuha at tinatago ang tunay naming pagkatao. Maraming nasawi sa aksidente kaya endangered species na kami ngayon. Pero may kutob talaga ako at ngayon sigurado na ako na hindi aksidente ang nangyari sa lahi namin,sinadya yun para di makilala ang prinsesa parang ganoon..
A/N
Pagpasensyahan niyo na po kung sakaling may error. Don't forget to like and comment.
BINABASA MO ANG
MAGIC OF MY LIFE: FINDING THE LOST PRINCESS
FantasyUhmm first time ko lang po gumawa ng story kaya sana po magustuhan niyo... Don't forget to like, and comment...