BONDING WITH IAN CARLOS

24 1 0
                                    

A/N

Sa mga curious,, si IAN CARLOS SANDOVAL ay sa katawang tao ni AKIHIRO BLANCO while si EDWARD SHANE VILLANUEVA OR SEV ay sa katawang tao ni BRET JACKSON..

Ian and Sheena on the side ------>

SHEENA POV.

Today is Monday wala akong ibang ginawa sa aking weekend kundi humiga sa aking queen sized bed dahil na rin siguro sa pagod noong nag competition..

And ngayon pasukan na ulit.. It's been 4 weeks since nag- start ang school days.. At ngayon eto ako nag- iisa di ko alam kong asan si Mikaela kahit ganun katanga yung nakakamiss din pala.. Si Tyler naman ewan nasaan and wala akong pakialam..

Out of nowhere my biglang nagpiring ng mata ko gamit kamay niya,,wait I remember this let me think first, isa lang kasi yung naalala ko na gumagawa nito sa akin.. And I know it's..

-Ian??,, sabi ko.. Tinanggal naman niya yung pagkakapiring sa akin then humarap and confirmed si Ian nga my childhood friend in fairylandia..

-Naalala mo na pala ako??,, tanong niya sa akin.. Pero di ko sinagot instead I hugged him very tight.. He hugged me back.. And then kumalas na kami sa pagyayakapan..

-I missed you so much.. Kamusta ka na? Yung world natin? Ang prinsesa nahanap na ba? Ang laki ng pinagbago mo? Pangit ka pa rin.. Paano ka napunta dito? ..,,, sunod - sunod kong tanong..

-Wow! Nahiya naman ako sayo. Alam mo namiss din kita sobra.. Ayun ganoon pa rin ang kaharian walang pinagbago magulo pa rin patuloy pa rin lumulusob ang mga dark creatures at nabalitaan naming nandito na yung hari nila si Kyler.. Dahil nandito daw ang prinsesa..,, isa-isa niyang sagot sa mga tanong ko..

-Paano napunta dito ang prinsesa? Nakilala na ba siya o patuloy pa ring hinahanap?,, tanong ko ulit..

- Remember noong lumusob sila yung time na ipapakilala na ng hari at reyna ang nawawalang anak nila,, dito daw siya dinala sa mundong ito sa pagaakalang di na masusundan pa ng dark creatures kaya lang napansin na yata ng hari ng kadiliman na wala silang mahanap sa mundo natin kaya noong pumarito si Kyler para malaman kung andito ba,, yun nalaman niyang nandito nga,, sa lakas ba naman ng kapangyarihan ng demonyong yun kahit saan pa magtago ang prinsesa masesense niya pa rin...,, explain niya... May itatanong pa sana ako kaso..

RINGGGGGGGG

RINGGGGGGGG


RINGGGGGGGG


-I'm sorry Ian pero may class pa ako eh next time na lang ulit kuwentuhan mo pa ako sa mga nangyari huh? Bye!,, paalam ko at tumalikod na sa kanya...

-Wait!!,,sabi niya sabay hila ng braso ko kaya napaharap ako sa kanya..

-Hmmmmmmm bakit?,, tanong ko


-Come with me...,, tanging tugon niya at hinila na ako..

-Wait where are we going? Look,, I have already class to attend Ian stop!!,, sigaw ko pero useless di siya nakinig instead hinila niya pa ako papuntang HUWAAT? Nandito lang naman kami sa back door..

-Don't tell me mag- cucutting class tayo?,, tanong ko..

-Tumpak,..,, sabi niya sabay palakpak pa...

-Alam mo ikaw di ka parin nagbabago eh noh masamang impluwensiya ka pa rin.. Kung gusto mo mag- cutting mag - cutting ka mag- isa mo wag mo ko dinadamay sa kagaguhan at kalokohan mo sa buhay.. Tinitingala ako ng lahat dito at hinahangaan paano na lang pag nalaman nila na ang iniidolo nila nag- cutting class MYGHOD masisira reputation ko.. Isa pa honor student ako dito Ian at di lang basta- basta honor nangunguna pa kaya ikaw na lang.. explain ko at akmang tatalikod na sana para tumungo sa class ko na paniguradong sobrang late na ako ng hinila na naman ako ni Ian sa braso..


-Ikaw ba hindi nakakaintindi sa explanation ko?,,, sarcastic kong tanong..

-Look!! Ngayon lang kita nakasama sa tagal ng panahon na di na kita nakita.. Pagbigyan mo naman ako oh para namang wala tayong pinagsamahang dalawa.. Sige na pls..,,, pagmamakaawa niya at aba't ang mokong nag- puppy eyes pa..

-Kung inaakala mo na makukuha mo ako sa pag- pupuppy eyes mo then your wrong.. Atsaka tumigil ka nga di bagay sayo ang laki- laki mo na napakachildish mo pa.. Sabihin mo nga paano ba kita naging childhood friend?? At di ka ba pwedeng maghintay ng weekend ,, sambit ko

- Alam mo di masamang gawin ang di mo pa ginagawa.. Ikaw na rin nagsabi di ka pa nagkapagcutting ever since kaya sige na pagbibigyan ka pa nila niyan.. Sabi niya sabay hila- hila sakin ako naman hinihila din pabalik yung katawan ko..

-Oo nga first time ko pa.. Maaaring pagbigyan pa nila ako pero disappointed na sila.. ,, sambit ko naman


-Wala ka bang bilib sa akin di ko naman hahayaang mahuli tayo eh..,, sabi niya

-Tanga ka nga talaga sa laki at lawak ng school na toh walang sulok na di nalalagyan ng CCTV.. Baliw mahuhuli pa rin tayo... Sabi ko

-What are magics for??,, sabi niya at sinabayan pa niya ng paglabas ng bright fire sa kamay niya.. Naglabas naman ako ng bright water sa kamay ko at isinalampak ko sa kamay niya para mamatay ang apoy..


-Baliw ka na nga talaga noh.. Paano kong may makakita sayo? Di ka ba sinabihan na bawal magpalabas ng magics sa nonsense na bagay lang.. Alam mo pinapahamak mo ako diyan ka na nga...,, sabi ko at alam ko naman na hihilahin niya ako ulit kaya ako na humarap kaso bad move magkalapit ang mukha namin ngayon.. Tinititigan ko lang siya hanggang sa nagpasya akong kumilos at lumayo..


-Alam mo gwapo ka pala sa malapitan di kasi halata sa malayo..,, nasabi ko nalang para di ma- awkward ang usapan..

-Sasama ka ba o mang- aasar ka lang..,, tanong niya..

SIGH...

-Fine sasama na ako.. Pero paano natin matatakasan yung mga guard na nakabantay. ,, tanong ko sa kanya


-Just watch and learn..,, sabi niya


-Siguraduhin mo lang na di ka papalpak kundi babalatan kita gamit ang nipper.. Banta ko sa kanya

-Takot naman ako doon.,, tanging sabi niya kaya ako sumunod lang sa kanya..

-Hui saan kayo pupunta class time pa naman ngayon ah?,, sita ni manong guard..

-Yun na nga po yung problema eh..,, tugon ni Ian at nag cast ng spell..

-Anong.....,, di na naituloy ni manong guard ang sasabihin niya dahil nilagyan na siya ng spell ni Ian..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 23, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MAGIC OF MY LIFE: FINDING THE LOST PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon