TYLER'S POV.
KRINGGG... KRINGGG... KRINGGG
Nag- ring na ang bell so it means recess time for short vacant time na namin. HAI!!! THANK GOD!! Kumakalam na yata itong tiyan ko kayo ba naman umupo ng dalawang oras at makinig sa discussion sinong di gugutumin. Pero seryoso ba si ma'am Anne na pasasamahan niya ako kay Ena para libutin itong school campus.. Ano ka ba naman Tyler of course serious yun nako kung nakitabniyo lang mukha ni ma'am Anne kanina parang sasabog na bulkan. Mabuti na lang talaga nakalusot ako..
Actually kilala ko naman si Sheena eh kasi mag best friends ang parents namin pati na rin sa business. Pero kaming dalawa hindi nga kami magkaibigan eh. Di nga yata ako kilala nito.. Lumingon ako kay Sheena... At saktong lumingon din siya sa akin.. Alam niyo ang ganda nitong si Sheena manang- mana sa mommy niya..
-So, let's go...,, sabi niya.. Nagising naman ako sa pagkakatulala.. Paanong napunta siya agad sa harapan ko eh kanina lang tinitingnan ko siya nagliligpit pa yan ng mga gamit... WAIT WHAT??? Natutulala ako kay Sheena WHAT THE HECK?? Eh sino ba kasing hindi sa gandang yan susmaryusep lahat ata ng lalaki dito nagkandarapa sa kanya. Hindi lang yan bukod sa taglay na angking kagandahan ay matalino pa at hindi basta- bastang matalino lang dahil siya ang nangunguna sa whole campus ng katalinuhan. Ow diba??.. Pero hindi ko po sinasabi na may gusto ako kay Sheena. DI PA PO AKO HANDANG MAGMAHAL ULIT DI PA KASI NAGMEMEND YUNG SAKIT NA NAIDULOT NI LIHZIEL...
-Uhmmmm, Tyler are you alright?? Sabi niya.. Nagulat naman ako dun..
-Ahhhh... Ehhhhh.... Ahhhh nohh nga pala yung sinasabi mo kanina???,, ANUBAYEN NAUUTAL AKETCH...
- Sabi ko let's go...,, sabi niya sabay ngiti ng napakalapad...
-Oo naman. Canteen muna tayo? Sabi ko tapos balik ng ngiti sa kanya. Tango lang ang sagot niya sa tanong ko..
Nang makadating na kami sa canteen agad naman kaming pumila ni Sheena... And now it's our turn..
-Anong sayo??, tanong ko sa kanya
-Uhmmmm, two slices of pizza na lang at bottle of water..,, tugon niya. Kaya inorder ko at ako naman umorder chocolate chips lang naman at orange juice.. Akmang babayaran ko na ng tinabig ni Sheena ang kamay ko kaya di ko naituloy..
-I'll pay..., sabi niya. Aba di yata ako papayag nagmumukha akong pulubi na magpapalibre sa kanya at aside from that gentleman po ako diba..
-No!!you don't have to ako na!! Pagmamatigas ko sa kanya.. Iaabot ko na sana ang pera sa cashier pero tinabig na naman niya ulit. Yung cashier naman palipat- lipat ng tingin sa akin tapos kay Sheena tapos balik sa akin at continuous...
-Look!! Kung sa pag - aakala mo na pinagmumukha kitang pulubi sa ginagawa ko ngayon well your very wrong....,,, sabi niya...,,narinig ko na iyon dati ah yung " well your very wrong" di ko lang maalala kung saan at kailan..
-This is my way para mapasalamatan ka man lang sa ginawa mo kanina.. So, libre kita ..,, tuloy niya sa sinabi niya kanina.. Well, sorry ka na lang dahil mataas ang pride ko..
-Its not big deal okay! So,let me pay for this..,, pagmamatigas ko ulit..
-Anong not big deal ka dyan?? Basta para sa akin nag sacrifice ka pa rin. Kaya whether you like it or you like it I'm gonna treat you..,, pagmamatigas din niya.. Tsaka may choice ba ako eh pareho lang ang choices..
-Tsaka tingnan mo ow ang haba na ng pila naiinip na sila kakatayo...,, sabi niya.. Kasalanan mo yan eh kung di ba naman kasi matigas ang ulo mo di kanina pa sana tayo nakakain..
BINABASA MO ANG
MAGIC OF MY LIFE: FINDING THE LOST PRINCESS
FantasyUhmm first time ko lang po gumawa ng story kaya sana po magustuhan niyo... Don't forget to like, and comment...