FINAL REHEARSAL

17 0 0
                                    

SHEENA POV.

It's been 5 days since me and Tyler practicing.. And sa araw- araw na kasama ko siya it's more like we're making memories together.. Unti- unti na rin kaming nagiging close like our parents.. And today,,, ngayon lang naman ang final rehearsal namin at kapag sinabing namin as in kaming lahat na sasali and parang yung actual na contest ang gagawin namin ngayon pero di namin ipapakita sa kanila yung talent namin iniba namin ni Tyler para ma- surprise sila bukas..

Kakanta lang naman kami yung parang sa couple na kanta tapos may action.. Walang class ngayon di ko alam kong bakit kaya lahat ng students nandito lahat sa recognition or graduation area... Pagpasok namin na- amazed ako biruin niyo naayos na nila ang venue nilagyan nila ng extra stage sa harapan ng stage.. So na set- up na pala nila lahat.. Grabe ang daming palamuti... Pinapunta naman kami agad sa back stage para daw mag ready.. Bawat pair may kanya- kanyang room kaya kami ni Tyler pumunta sa aming room and nag- suot ng sports attire pero di eto ang susuotin namin bukas... Okay tapos naming magbihis ay lumabas na don't worry nakamake- up na ako bago pa pumunta dito.. Pumila na kami ni Tyler...


At sa mga nag- iisip na gagamitin ko ang magics ko para manalo well your wrong dahil napakaunfair noon marunong ako tumanggap ng pagkatalo.. At kung iniisip niyo rin na dahil ako ang nangunguna sa buong campus dahil ginamit ko ang powers ko hindi rin dahil mababahiran ng dark magic ang napakaliwanag kong magic dahil ginamit ko ito sa kasamaan kaya ang pagiging genius ko ay kakayahan ko na talaga...



Then nagsalita na ang emcees namin and tinawag ang unang pair which is the 1st year - Section A.. Kung magtatanong kayo kung ilan kami lahat bale 12 pairs,, every grades kasi there are 3 section...

Rumampa na silang dalawa pero kami ni Tyler may plano kami bukas bwahahaha.. Di kami sabay na rarampa.. Basta bukas you'll know..




-Drew???,,, tawag ko sa lalaking nasa likod namin napalingon kasi ako sa likuran..

Lumingon naman siya sa akin at ngumiti..



-Ikaw nga,,, paninigurado ko.. Umalis naman ako sa linya at nagpunta sa kinarororonan niya...


-Kasali ka??,, tanong niya sa akin..



-Oo eh ikaw din ba?,,,, sagot ko at balik ng tanong niya..



-Oo,,, so mukhang ikaw ang magiging pair ko sa title ah..,,, sabi niya.. Bukas pa nga magsisimula eto naman napakaexcited.. At sure na sure siyang siya ang mananalo ah..

I just smiled back to him.. Nang biglang sumingit sa usapan si Tyler..



-Wag kang masyadong makampante Drew,,,.. Sabi niya kay Drew oh..oh mukhang war ito..

-May the best man win...,,, sabi naman ni Drew sabay abot ng kamay niya yung tipong nakikipagkasundo.. Mga itsura tong lalaking toh ah ano akala nila manliligaw ko sila ito naman si Drew maka may the best man win wagas...

-Tsk..,, tanging sagot ni Tyler at tinabig ang kamay ni Drew... Aba't bastusin itong lalaking toh ah



-Let's go Sheena malapit na tayong tawagin... Sabi niya and what the heck? He just grabbed my waist para makabalik sa linya lumakas tibok ng puso ko doon ah..

-And now let's call on our next pair from the 4th year high school section- A,, Mr. Tyler Jun Cruz and. Ms. Sheena Marie Rodriguez...,, lumabas na kaming dalawa.. Ako na nakakapit sa bisig niya at we both smiled to the audience ang lakas ng sigawan final rehearsal pa naman akala mo contest na talaga... Rumampa na kami pose dito,, pose sa kabila.. And tapos na agad naman ko naman binitawan ang pagkakahawak ko sa bisig niya at dumiretso na kami sa room at nagbihis para sa talent show.. And retouch muna di muna kami lumabas sikip sikip pa kaya sa backstage.. We stayed first here.. May apat na part ang contest yung kanina na production na nakasuot kami ng sports attire and now talent show mamaya ang question and answer portion.. And lastly awarding.. Di naman kasi pang beauty contest itong ginagawa namin eh kaya walang swim suit attire at gown attire.. Hello!! Sports Festival nga diba... And bago kami nagpunta dito kinuhaan muna kami ng isa- isang picture..

MAGIC OF MY LIFE: FINDING THE LOST PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon