BAD DAY

17 0 0
                                    

TYLER'S POV

Di man tumutunog ang aking alarm clock ay napabangon na ako sa dahilang di ko alam kung bakit ko nararamdaman.. Well, excited lang naman ako sunduin si Sheena sa mansion nila... This feelings seems so weird... Ilang araw pa lang kami nagkakasama pero siya ang dahilan ng pagbilis ng tibok ng puso ko na matagal ng di nangyari simula ng alam niyo na.. Pero maybe normal lang ito kasi ngaton lang din naman ako nakihalubilo sa babae...

Tumayo na ako sa pagkakaupo at kinuha ang aking tuwalya at naligo na..





Makalipas ng 10 minuto tapos na ako maligo.. Excited nga talaga ako kasi kadalasan 20 minutes bago ako matapos maligo... Dumiretso agad sa cabinet ko kung saan nakahilera ang tambak kong mga damit.. Nagsuot ako ng presentable and siyempre comfortable suit.. Nagsuklay, nag- gel.. Bumaba at kumain ng breakfast,, my parents are not here.. Their arrived kaninang madaling araw kaya nag- family dinner kami kagabi para mag- bonding matagal- tagal din kasi bago sila bumalik kaya eto ako mag- isang kumakain sa napakalaking lamesa at napakaraming pagkain......


Pagkatapos kumain ay dumiretso sa garahe para sumakay na sa aking kotse at pinagbuksan naman ako ng gate ng mga maids namin at pagkalabas ko ng mansion agad ko ng pinaharurot ang kotse papunta sa mansion nila Sheena...


Pagkalipas ng 5 minuto nandito na ako sa tapat ng napakalaking mansion ng Rodriguez at magdodoorbell na sana ng biglang mqy napansin akong lumabas na napakagandang diyosa sa main gate ng mansion nila andd guess who edi si Sheena...


Napalingon naman agad siya sa akin and na - shock siya dahil nakita niya ako.. Bakit naman eh may kasunduan kami kagabi ah diba dapt expected na makita niya ako ngayon kasi susunduin ko siya..


-OHMYGOSH!! I almost forgot ang kasunduan natin!! Naihatid kasi sa akin kagabi ni Drew yung kotse ko.. Kaya di ko na naisp yung offer mo.. Look,, I'm very sorry...,,, bungad niya sakin.. Alam niyo yung feeling ng sobra kang atat sunduin siya pero madidis-appointed ka lang kasi yun yung nararamdaman ko ngayon...

-Am who's Drew??,,, tanong ko di ko naman kasi kilala yung lalaking yun na dahilan ng pagiging disappointed ko... Bwiset...

Napalingon naman kami agad sa puntuan na nilabasan ni Sheena kanina at bumulagta sa akin ang isang lalaking.. So,, he must Drew ( tingin mula ulo hanggang paa) may itsura and makisig na din pero halata naman na mas malakas ang dating ng appeal ko noh diba readers?? Ako kaya si Tyler Jun Cruz A.K.A Ranz Kyle.. Kaya lamang pa rin ako sa kanya...

-Uhmmmmm Tyler,, this is Prince Drew Dilla.. And Drew,, this is Tyler Jun Cruz... Pakilala niya sakin at syempre sa kanya...


-Nice meeting you,,dude... Bati niya sa akin.. Wag mo akong ma dude,, dude jan baka gusto mong durugin ko buto mo bwiset ka sinira mo araw ko... Eto naman ako nakipagplastikan sa kanya yuck di bagay sa lalaking tulad ko pang- babae lang yun..




-Don't call me dude,,, juat my name it's fine.. By the way nice meeting you too...,, sabi ko sa kanya..



-Okay,, bro...,,, sabi niya.. Eto ba nanadya o nang- iinis.. Unang- una di tayo magkapatid para tawagin mong bro.. Pangalawa di mo ba narinig sinabi kong just call me my name... Gusto ko sabihin yan sa kanya pasigaw kaso nasa harap ko namin si Sheena at ayaw kong ma- discouraged siya sa maipapakita kong ugali kaya timpi muna Tyler hanggang kaya pa...,,atsaka,,, Wag niya ko ma bro,, bro huh baka gusto niyang umuwi siyang may broken legs.... Hingang malalim...


SIGH..



-Is that my name???,,, I told you just call me my name.. Is it that hard for you to understand??,, sabi ko na kalmado...




-Fine uhmmmmm,, what's your name again??,,, tanong niya ulit sa pangalan ko.. Okay ubos na ang mahabang pasensiya ko sa kanya... Tumalikod na lang ako papunta sa kotse ko and may humabol sa akin si Sheena...




-Wait,, where are you going??,, tanong niya..



-Sa school malamang...,, sagot ko agad..


-You're going with me??,,, sabi ko ulit..



-I'm sorry but my car is now here so I think next time.. And besides di ko pwedeng iwanan si Drew may utang na loob ako sa kanya...,, pagdadahilan niya..

-Bakit niligtas niya ba buhay mo para magkaroon ng utang na loob sa kanya??,, bulong ko..


-Ano sabi mo???,, react niya



-Wala,, uhmmm so I've gotta go... Bye..,, paalam ko





-Uhmmmmm okay,, drive slowly..,, sabi niya gumaan naman bigla loob ko doon...

SIGH



WHAT'S WRONG WITH ME?? WHY I'M ACTING LIKE I'M ARGHHHHH??

Hininto ko muna sa tabi ang kotse ko at isinubsob ang mukha ko sa manibela..




THIS CAN'T BE HAPPENING TO ME???? Pagnagkataon masasaktan ulit ako... I SHOULDN'T FALL TO HER TO SHEENA

MAGIC OF MY LIFE: FINDING THE LOST PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon