Chapter 7

3K 100 4
                                    

This night

Gabi na nang makauwi ako sa bahay namin ni Erick dito sa mundo ng mga tao. Anong oras narin kasi kami natapos ng mga kaklase ko sa groupings nakin kanina. Kasi naman! Habang nag-uusap kaki ng nga kagrupo ko ay panay rin ang daldal sa akin ni Cloe tungkol sa kasong iraratang niya kay Kanleion! Ugh!

Napapailing na pumasok ako sa loob at dumiretso na sa aking kwarto. Pagdating ko ay naabutan ko kaagad ang sliding window na nakabukas at ang hangin sa labas ay naging dahilan kung bakit sumasayaw ang kurtina ng aking bintana. I smiled when I remember Erick. Siya lang naman kasi ang lageng nagpapasayaw ng nga kurtina sa kwarto ko sa tuwing dumarating siya. Baliw ka talaga trix. Hindi mo naman makikita ang asawa mo ngayon! Nasa kalagitnaan siya ngayon sa kaniyang misyon!

Huminga ako ng malakim at saka pumasok sa banyo. Nakakalungkot mang isipin na si Erick ay inuuna ang kanyang misyon sa akin..tatanggapin ko parin siya ng buo.

Pagkatapos kong maglinis ng katawan ay dumiretso na ako sa aking higaan. Hindi naman din ako gutom kaya matutulog nalang ako.

As I lay down on my bed, mabilis nagsipatakan ang mga luha ko. Nagulat ako dahil doon kaya umupo kaagad ako at hinawakan ang aking pisnge na may nga luha.

"Shit. I am not going to cry! Stop cying, eyes!" Mariin kong bulong bago sinapo ang aking mukha at doon humikbi ng humikbi. Nanginginig ang aking mga tuhod kaya niyakap ko iyon. Patuloy parin ako sa pag-iyak.

"God, i miss Erick so much!" Nasabi ko iyon habang umiiyak. Hindi ko alam kung bakit ako nagkakaganito. Nakaya ko naman noon na hindi nakikita si Erick pero bakit ngayon ay nagiging ganito na ako kahina?!

Noon palang ay binalaan ko na ang sarili ko na huwag siyang hadlangan sa kanyang mga misyon. Noon palang alam ko nang magiging ganito ang lahat. Noon palang....

Nakagat ko ang pang-ibabang labi ko sa mga naiisip. No. Erick is inlove with me. Pupuntahan niya ako dito ngayon. Erick will find a way so that we can bond together.

Humangin ng malakas kaya napatingala ako sa nakabukas na sliding window ng aking kwarto.

"E-erick?" Tawag ko sa pangalan niya ngunit ni isa ay walang sumagot. Mabigat ang dibdib ko nang pumunta ako sa balkonahe ng aking kwarto. Erick is not here either.

"What's with that crumpy Face my wife?"

Napasinghap ako at mabilis na bumaling sa isang bulto ng tao na nakasabit sa isang puno sa harapan ng balkonahe. Muli na namang tumulo ang luha ko at mabilis na tumalon papunta sa kanya. He gasped because of what I did.

"Fck, Trix! Delikado iyong ginawa mo! Paano kung hindi kita nasalo? Mapapahamak ka-"

Natigilan siya ng siniil ko ng halik ang labi niya at mabilis siyang niyakap ng mahigpit pagkatapos ng halikan.

"Hindi ako makapaniwala. You're really here." Bulong ko at mariing pinahid ang luha na nagbabadya sa aking mga mata.

"Ganoon mo ako ka-miss? You're crying like a baby, my wife!" Natatawang saad niya. Sinimangutan ko siya at niyaya ng bumaba sa puno.

"Che! Ikaw ang dahilan kung bakit ako umiiyak ngayon! Tapos aasarin mo lang ako?"

Kita ko ang paghinto niya sa sinabi ko kapagkuwan ay ngumiti at agad akong niyakap ng mahigpit. Napangiti ako dahil doon. Ngunit agad ko namang napansin ang mga sugat sa kanyang katawan. hinawakan ko agad ang mga iyon at mariin siyang tinitigan. Binigyan naman niya ako ng isang tipid na ngiti.

"You're hurt." Sabi ko. Umiling siya at dinala ang kamay ko sa bandang puso niya.

"No. Mas masakit ito sa tuwing hindi kita nakikita at kapag nakikita kong umiiyak ka. Mas masakit ito kumpara sa mga sugat na nakuha ko ngayon, trix. At mas lalo itong sumasakit sa tuwing iniisip ko na ako ang dahilan kung bakit ka nasasaktan." I cupped his face. I saw pain in his eyes, and it make my heart ache. Mas masakit makitang nasasaktan ang mahal ko kesa dito.

The Vampire's Wife (AAKB BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon