Chapter 11

2.5K 78 6
                                    

Stay away

Naramdaman ko ang pag-angat sa akin ni Erick mula sa pagkakatumba sa kanyang mga bisig. Nakapikit na ako at hindi ko na maidilat ang mga mata dahil sa sobrang hilo.

Mahigpit ang pagkahawak niya sa bisig at beywang ko. Ramdam ko rin ang tensyon dahil doon. I can't help myself to groan in annoyance. Siya pa ang may ganang magalit ngayon?

"Get o-off me!" Pinilit ko ang sariling itulak si Erick ngunit dahil sa kalasingan ay nanghina lang ang aking nga kamay. Pakiramdam ko ay matutumba ulit ako! Crap

"Trix! Stop pushing me!" Asik niya at mabilis na kinarga ako. Nanlaki ang mata ko dahil sa ginawa niya. Saka ko lang napansin na nasa parking lot na kami ng Club!

I look at him. Nanatili paring cold ang kanyang mga mata. Bakit? Bakit siya nagagalit kung una pa lang ay ako dapat ang magalit sa kanya!

Walang kahirap-hirap niyang binuksan ang pinto ng kanyang kotse habang karga parin ako.

"Put me down." Sinabi ko. Nilingon niya naman ako at binigyan ng pagod na tingin. He looks really tired. Mukhang galing itong mission. But why the hell is he here?! Dapat ay inuna niya nalang iyong misyon niya!

Nang maramdaman ko na wala siyang balak na ibaba ako ay pinilit ko nalang ang sarili kong tanggalin iyong nga kamay niyang nakahawak sa beywang ko. I can feel a protest on his system but he didn't stop me. Tuluyan akong nakababa at kaagad na inayos ang suot na damit. I glared at him even if my vision is blurry.

"I hate you!" Sinabi ko. I saw pain in his eyes and he was about to touch me when i stopped him.

"I'm sorry." He said. But i'm mad. At hindi kaya ng simpleng sorry niya na walain itong galit ko.

"Don't touch me....just go." Mariin kong sinabi at tinalikuran na siya ngunit nakailang hakbang palang ako ay kaagad na naman akong nawalan ng balance! Shit!

"How can i let go if you're in this kind of situation? Ang tigas ng ulo mo." Hindi ko namalayang hawak n niya ako at kaagad na pinasakag sa sasakyan. Medyo nairita ako sa huli niyang sinabi.

At siya pa talaga itong galit ha?!

Napahawak ako sa aking sentido at napapikit ng mariin dahil s sakit ng ulo. Ramdam ko ang mga titig niya sa akin at bahagya siyang lumapit para ayusin ang aking seatbelt. Hindi parin ako umiimik hanggang sa matapos na niyang ayusin iyong seatbelt ko. Nagtaka ako kung bakit nanatili parin siyang malapit sa akin kaya nilingon ko na siya. Nakapikit ng bahagya ang mga mata ko at pilit ko itong dinilat para lang makita siya.

"W-what? Nagi-guilty ka na ba sa pag-iwan mo sa akin kanina?" I fake a luagh when i remember how my husband leave me without notice.

"I'm sorry Trix-"

Hindi ko na siya pinatapos pa. "I told you Erick, hindi maiwawala ng sorry mo itong galit ko sayo...oh crap! My head hurts!"

Kaagad niyang hinanap ang tingin ko nabg sapuin ko ang aking ulo. Fck! Bakit natatablan parin ako ng alak?! Bampira na ako diba?!

Nagulat ako nang hawakan ni Erick ang Aking pisnge at iharap ako sa kanya. Malilikot ang mga mata niyang sinusuri ang buong mukha ko. I paused when I realize that he really still worries for me... But then why did he hurt me this bad? Why did he still choose his missions over me? Why?

"T-trix..." Aniya nang matantong napaluha ako. Kaagad niyang pinahiran ang aking mga mata gamit ang kanyang kamay. Napapailing ako sabay tabig sa mga kamay niya. Pinilit kong patigilin ang aking mga luha pero hindi ko kaya. Punong-puno na ako. Hindi ko na kayang dibdibin ito!

The Vampire's Wife (AAKB BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon