Chapter 21

1.8K 50 0
                                    

Trix's POV

Isang kalabog ang ngpagising sa akin. Hinihingal na hinanap ng paningin ko kung saan galing ang kalabog na iyon.

Isang sugatan na lalake ang natagpuan ng Mata ko na nakahandusay sa sahig ng kwarto. Nataranta ako nang makilala Ito. Siya iyong lalake sa panaginip ko! Siya iyong dahilan kung bakit ako narito! ....but why is he this wounded?!

I paused when he tilt his head and looked at me. Those intense eyes. It reminds me on how he turned me into one.

He smirked when he saw my reaction. Just what the hell is he doing here and why is he like that?!

Tumayo ito at paika-ikang lumapit sa akin. I immediately step backward hanggang sa madikit ako sa head board ng Kama. I glared at him.

"What do you want from me?" I ask him, trying to pull myself up because of nervousness. Napailing siya at natawa ng bahagya dahilan ng pag-ngiwi niya sa pagkirot ng sugat. Kung Hindi ko lamang siya kilala Ay baka tinulungan ko na siya, pero Hindi. He's an enemy.. He's different from Russel whom I encountered as an enemy but turned out as a friend.

"Y-you're asking a question that the answer is so obvious.." Panimula niya at kaagad na umupo sa paanan ng kama. Umuga iyon dahil sa pag-upo niya. Lumingon siya sa akin at kaagad na umiling sabay mura.

"Fck that asshole!" Aniya. Kung sino man ang gumawa nito sa kanya Ay nararapat lang bigyan ng parangal-

"You're husband is smart, Trix. But I'm much smarter than him."

Doon ko lamang napagtano kung sino ang gumawa nito. My husband, Erick. He's here... He's going to save me!  The thought that erick  is here gave me hope. I looked at him arching a brow.

"Matalino raw pero nasugatan... Huh! Mas malakas parin Naman sa iyo ang asawa ko! He will kill you anytime if he want to!" I said, mocking him.  Kita ko ang inis sa mga Mata niya pero nagawa niya paring ngumisi.

"Baby, he can't kill me. I have you, so he can't do that.." May yabang sa mga katagang iyon. Natahimik ako kahit gusto ko pa siyang inisin. Hindi siya kayang patayin Ni Erick dahil sa akin. Why? Is he going to kill me before erick can laid a hand on him again?

Natawa siya nang mabasa ang NASA isip ko.

"You should sleep. Marami tayong gagawin bukas." Aniya. Sinamaan ko lamang siya ng tingin.

Muli siyang umaray nang hawakan niya ang kanyang sugat.

"Kung Ano man ang gagawin mo sa akin Ay huwag mo ng ituloy kung ayaw mong mapahamak." Matigas na wika ko sa kanya. Napahinyo sya sa kakahaplos ng kanyang nga sugat at manghang napatingin sa akin. His expression became rough and...scary.

"What did you say?" Aniya. I keep my self as tough as I can wile equalling his stares.

"I am different from what you think..." Isang kabog mula sa aking dibdib ang kumawala. Pansamantala akong napahinto roon.

"Alam ko. You're the senka, Trix. You're fated to be used by us-"

"I am fated to used all of you." Napahinto siya roon. We stared to each other. Siya Ay nanatiling nakatulala sa sinabi ko. Why? Is he afraid now?

He then smirked.

"You're telling that because you just want to escape and to scare me. Hindi mo ako matatakot, Trix. You're just a senka. You're nothing." Aniya. Huminga ako ng malalim at tinitigan siya. Kung gaano kalapad ng kanyang ngisi Ay ganoon Naman ka sama ng aking tingin sa kanya.

"I'm telling this as a warning. I may be nothing in your eyes but I'm different. If Erick can't save me then i will be saving myself from the enemies. "

The Vampire's Wife (AAKB BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon