Chapter 7- A Child Fight

319 18 0
                                    

(Sly pov)

Pinaharurot ko na ang sasakyan ko papuntang school nila Fitch. May naramdaman akong masama eh. And my instinct never fails me. Shems!!!.

Takot pa naman mag isa un. Na trauma kase sya nong bata sya. Originally hindi taga manila sina Fitch and they are from the province of ilocos.

May nangyari daw dun na nagdulot ng malaking trauma sa buong pamilya nya at sya ang lubos na pinaka naaepktuhan sa lahat.

 I'm not sure about the happenings kase na kwento lang dinto ni mama. Mag kumare sila ni tita Marina eh.

And if you say trauma? Maaring hindi na ito maalis. Kung maaalis man eh matagal. Sa case ni Fitch hindi lang sya na trauma, nagkaroon din sya ng phobia.

Halos paliparin ko na tong sasakyan ko and nakarating nanga ako sa school nya.

Malayo palang ako ay tanaw ko na sya. Tama ako asa harap lang sya ng school nya but wait. He's with someone?!.

Ni park ko agad car ko sa tabi at tinakbo ang kinaroroonan nila.

Habang papalapit ako ay parang naririnig ko na parang nag a-argue sila.

So pag lapit ko sa kanila ay agad kong sinuntok ung kausap nya!!.

Natumba siya at si Fitch naman ay gulat na gulat.

"Anong ginawa mo!!"-said Fitch while trying to stop me from kicking this stranger's ass.

"Okay kalang ba princess?? May nang....."-

Dko na natuloy ang sasabihin ko dahil isang suntok ang aking natangap mula sa kaaway.

Natumba rin ako. Put* pumutok ata bibig ko. Kaya tumayo akot tinalun sya. Natumba kami at nag suntukan.

"Guys stop!!!. Can you please stop acting like a child!!!. Arggghh! !!"-Fitch

We both stopped. Tumayo at nag hiwalay. Fitch surely knows  how to handle me. And why did this idiot did the same??!.

"What's your problem?!"-Gray

"Wag mokong ini English English jan gag*!!!."-ako

"Ughghhg!! NVM!!! Mag sama kayong dalawang praning!!. "-gray

Atsaka umalis ang duwag!! Boooo!! Duwag!!!.

......

(Fitch pov)

"What the hell sly!!!"-me

"Ha?? Bat ako"-sly.

Asa kotse nya kami ngayon on our way home.

"Bat ikaw?? You're asking the obvious! ! Why did you punched him?"-me

"Its unintentional."-sly

"Unintentional? Sinugod mo! Tas sinapak mo! Kilala mo ba yon?? Ha??!"-me

Argggg!!! High blood nako. Joke.

"Sorry princess. All I wanted is to guard you and to keep you safe. It's my duty as your best friend tho. And I promised that to your parents. "-sly

Awwwwww. My heart is melting.

"Ganito kasi yon."

I was about to start my dialogue pero nakarating na pala kami sa bahay. Ambilis talaga nyang mag patakbo. Hay naku!!!.

"Bilis. Sa kwarto nalang gamutin kita."-me

Eto namang kasama ko parang basang sisiw. Hindi na umimik. Lol.

Pumasok kami sa bahay wala pa sina mama at papa. Puro maids lang na nag liliwaliw.

Pinara ko si ate ethel na mukhang nag mamadali. San punta to?.

The Rich Man's Gay/Son (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon