Pinoy week came and napaka festive ng aura here sa school. May mga banderitas na naka sabit and may ginawang food court sa paligid ng oval. Mabisita nga mamaya. Hihi.
But guess what??. 6:00am palang ay andito na kami sa school/room namin for an early meeting.
Yes. I'm excited, all of us rather but to call us this early? Divina? Oa ata pagka excited mo gurl. Haha.
"Btw guixe may yell pa pala I forgot to tell nong meeting whahahaha. So gawa na tayo bilis."-Divina
Ahh so that's why maaga ang calltime. Lol Naka gawa naman kami ng maayos ayos na yell. Hahaha.
Sinoot namin ang aming printed shirts. Grabe ang astig!!!. Itong si Divina tuwang tuwa kase di nya raw ni expect na ganun ang outcome ng shirt. Syempre kung nasunod ang design mo for sure diko susuotin hahaha. Joke.
"Everyone's inside? So let's gather around and let us pray."-Divina
Sumunod ang lahat. Kami ay nag dasal ng mataimtim upang ang Diyos ay bigyan kami ng sapat na lakas upang harapin ang bawat hamon sa nasabing patimpalak at talas ng pag iisip upang masagutan ang bawat katanungan sa nasabing patalasan ng memorya.
"Okay!! Ready naba kayo guixe?!!!!"-Divina
Wow!! Energetic. At na energized naman ang lahat so sumagot kami ng full of energy!
After namin ma settle lahat ng gamit namin sa room ay nag exit na kami papuntang Gym kung saan naroon ang mga kapwa manlalaro at mga guro. Chariing.
"Fall in line. From smallest to tallest. Bilis."- Divina
So nag fall in line kami. And guess what?? Hindi ako ang pinaka maliit. Pang 4rth ako sa line so may mas maliit sakin na 3girls hahahah.
Nag lakad kami papuntang gym and pag dating namin doon ay marami ng tao. Mga manonood na naka upo sa bleachers at mga competing sections sa baba na naka linya.
Pag pasok namin ay naka agaw kami ng attention because of our shirts and sure na intimidate mga opponents namin. Bulong bulongan na sa buong gym hahha. Very nice.
Pumila kami sa competing sections area and akalain mo nga naman katabi namin ang grade 10SMC!! And in fairness in uniform din sila. Actually lahat ng mga kalahok.
Nag line kami sa tabi nila (kase naka line naman lahat ng nga kalahok duh?!) sa harap ung mga contenders and sa likod mga ka team.
First time ko silang ma meet talaga and ramdam ko ang rivalry between our sections. Hahahaa. Ganito ba talaga ka oa? Halos hindi magpansinan haha.
Ni scan ko sila isa isa. And mukha naman silang matitino haha joke. May tatlong girls sa likod na naka tingin sakin. Mga pa sossy as if bagay. Nag smile ako pero nag taas lang sila ng kilay?! Oh my. Or else i shave ko yang mga kilay nyo? Bet?!. Pag tingin ko sa katabi ko may isang boy na nakatingin sakin. Pero diko nalang pinansin. Baka ma tarayan lang ulit ako.
"Magandang umaga sa inyong lahat naway lahat na ay mag si tayo upang pormal ng buksan at simulan ang Pinoy Week"-emcee
Mahaba haba pang talk show ang nangyari isama mo pa ang pang MMK or Magpakailanman na litanya ng Principal namin. Hahaha. Dumugo ilong ko sa lalim ng kanyang pananalita. Shems!!.
"Okay let's hear the yell of every teams!!"-sigaw nung emcee na pumiyok pa. Lels.
So nag yell ang lahat. And yes magaganda mga yells nila pero walang wala sila sa yell namin. Hahaha. But nong turn na ng G10SMC ay shems lang!!!. Nahulog ata bagang ko. Nag cheer dance ba naman sila!! And ung tatlong babae kanina ang mga star dancer.
BINABASA MO ANG
The Rich Man's Gay/Son (boyxboy)
Teen FictionWhat if? the only son of today's richest personality in business want change? What if? the only son is a GAY? What if? the only son will be the cause of once personality change? and What if? the only son has a TWIN BROTHER? di mo malalaman kung hind...