Fatima's POV
"I'm starting to like this competition"pagkasabi ko nun naghilamos ako ng pagmumukha ko, oily na kasi..
Nag face powder muna ako bago lumabas ng comfort room..
"Fatima good luck" napatingin ako kay Raven, ngumiti ako sa kanya to give him a sign for thanks.
Pero ang kinagulat ko kasi bigla nya akong niyakap,hindi ko alam kung paano malalamang namumula ka, pero kasi pakiramdam ko lumulundag yung puso ko.
Napatigil ako sandali sa ginawa nya,pagkatanggal nya sa pagkakayakap sakin, parang nagulat din sya sa ginawa nya.
"Sige" tapos naglakad na din sya, habang ako dito naiwang nakatulala.
Buti na lang at nagface powder ako, hihi!! Sinundan ko na lang sya ng tingin haggang makapunta sa gym..
Bigla syang lumapit kala Nica at he did the same thing, napaiwas ako ng tingin,,,kaaasar naman kasi bakit ba kasi umasa ako.
Hm! Nakakabwisit kasi nakalimutan kong silahis sya, bakit ba kasi madali kang mapadala sa pagiging feminine nya.
Sumunod ako sa kanila ng nakasimangot, nagkaroon lang ng mahikling introduction at mga paliwanag tapos pagbati at closing.
Pero ang last sa program ay isang intermission mula sa dance club.
NP: New tang remix
Nagulat ako kung sino-sino yung dancer at parang ang lakas ng dating nya kasi para syang tunay na lalaki..
They dance in a one move, nakakatomboy naman sya may pagkafan girl din kasi ako sa kanya pag may program.
Nang malapit na yung dance number nila isinabay nya sa beat pagsayaw and giving a wink to all girls, pero ang mas ikinagulat ko ng itinuro nya yung gawi ng section namin, parang sa gawi ko..
Che! Assuming ka na naman..
"So all of you can have a 15 minutes break and be prepared" naglakad na kami papuntang frap café..
Inilibre lang kami ni Shaun, mayaman eh! Kaso foot spa bakit kailangan dikit sya ng dikit sakin, tapos ito namang Merceline parang tubig lang yung iniinom..tss...
"Photojournalism would be the first for the try outs,please calling for all the participant to may proceed at the bonifacio building, at 9:30 for all the sports writer may proceed at the gymnasium, thank you"
Pumunta na ako dun mag-isa at nagpaalam din naman ako sa kanila, napadaan kami dun sa garden kasi likod yung building na ito.
Isinukbit ko na yung DSLR ko, kabit ng headsets saka pinagmasdan ang buong pagmumukha ng mga kasali.
Yung iba mukhang baguhan, may mukhang pinilit (tulad ko) may mukhang hustler,professional at iyon ay si Anne na kanina pa masama ang tinging sakin.
Sige ganyan pala gusto nya kung sa tahimik na inisan lang keribels ko yan, I walk towards to her wearing my evil smile and sit beside her.
"How did you know how to fight?"
Alam kong naririnig ko sya kahit naka headset ako,pero sinadya kong hindi sya pansinin para magmukha syang tanga.
"Hey! Stop ignoring my presence"
Mamatay ka dyan kaka salita kumuha ako sa bag ko ng chocolate, saka kumain , medyo lusaw na nga eh..
"You--!!!??" Napatigil sya when she force me to look at her, ang boba may kinakain ako, hahaha!! Nagkachocolate sya sa damit nya.
"Argh! You must pay for this" nagwalk out lola nyo.
BINABASA MO ANG
Diary ng Stalker
Roman pour AdolescentsI never expect na ang isang simpleng shot ng picture ay magbabago ang buhay ko, from the past I was a loner pero dahil sa kanya natuto akong ngumiti, tumawa,at magmahal ng palihim. Dahil sayo hindi ko namalayan na napasama na pala ako sa mga stalker...