Babs, nag research ako about ni Vincent Castro. Dinig kong sabi ni Irish. Nandito kami ngayon sa tree house ko. Prenteng nakahiga sya sa maliit na kama ko habang busy sa paglalaro ng zombie tsunami. Adik kasi sya sa larong yan iwan ko ba sa kanya. Pero ano daw sabi nya? Si Vincent- bakit mo naman binigyan ng walang kwentang oras mo yung crush ko? Wag mong sabihin na may lihim ko ding pagtingin sa kanya? Wala naman ibang dahilan kung bakit magka intresado ang isang tao kadalasan may crush sila sa taong yun. Nainis ako bigla kaibigan ko pa naman sya tapos ahas pa-
"GAGA! .hindi ko na natuloy yung pagmunimuni ko dahil hinagis nya sakin yung isang unan na ginamit nya. " Hindi no bakit naman ako magkagusto sa tarsier na yun? Natandaan ko kasi yung mukha nya babs. Natandaan mo yung araw na bumili tayo ng tubig sa isang tindahan isa sya sa mga kasama nung nakaaway ko. Kaya pala familiar yung mukha nya " hindi ako sumagot nakikinig lang ako sa mga sinasabi nya. Nakalimutan ko na kasi. Akala ko naman kasi may gusto sya kay Vincent hehe. Pinagpatuloy ko nalang yung pagsusulat ko ng script para gawin kung film.
"tsaka babs nagtataka ako kung bakit hindi na sila nagkibuan ni Kenjie, noon kasi matalik silang magkaibigan. Meron kasing mali eh, parang ngayon napansin ko na may galit sila sa isa'tisa. Sabi pa sa research ko babs magkapatid sila at may nakaintriga sa akin ay yu-
Hindi ko na sya pinakinggan kung ano pa yung kadugtong nung sinasabi nya. Nakapagtataka naman kasi bakit naman magkapit sila? Pano naman sila maging magkapatid ang alam ko nag iisa lang syang anak at isa pa aside sa gwapo sila oo inamin kung gwapo sila pero may kaibahan kasi, magkaiba yung pangalan nila, si Kenjie maypagka chinito, tapos si Vincent bilog yung mata maliit nga pero hindi parin sila magkapareho. Impossible!
Babs impossibly naman yang sinasabi mo, pano naman sila magkapatid eh ang lay-AAAW! Bakit ka ba nambabatok ha. Masama ba naman yung pagtutol ko. Hayy!
HINDI KA NAMAN KASI NAKIKINIG EH! KANINA PA AKO NAGSASALITA DITO TUNGKOL SA LALAKING KINABABALIWAN MO TAPOS LIPAD NAMAN YANG UTAK MOOOO!!! Di ko kinaya yung sigaw nya, abot sa kabilang barangay. Hindi ba nya alam na andito lang ako sa harapan nya. Huhu sakit talaga ng tenga ko, ang pangit naman kasi ng boses nya eh.
Bakit ka ba kasi naninigaw dyan? Nakasimangot kung sabi.
EH HINDI KA NAMAN KASI NAKIKINIG SAKIN KUNG SAAN SAAN YANG UTAK MO LUMILIPAD EH. IKAW KAYA MAGPALIWANAG TAPOS HINDI KITA PAKINGGAN HINDI KA BA MAIINIS DUN HA? Ayan na naman po sya. Huhu grabe minaliit nya talaga ako. Pwedi namang mahinahon lang eh. Torture na talaga yung tenga ko.
ANO KA BA NAMAN BABS PWEDI NAMANG BATUKAN MO'KO PARA MABALIK AKO SA KATINUAN KO EH HINDI NAMAN MAKATARUNGAN YUNG SIGAWAN MO KO. AT ISA PA ALAM MO BA ANG PANGIT PANGIT NG BOSES MO HA? MAS OKAY PA NGA YUNG BOSES NI ANNE CURTIS EH EH YUNG SAYO TRIPLE PA SA BOSES NI ANNE. KAINIS KA HAAAAA! .sigaw ko pabalik sakanya. Akala nya ha sya lang marunong sumigaw. Tinalikuran nya na ako at bumalik sa pwesto nya kanina. Haay bakit ba naman ako nagkaroon ng kaibigan na baliw.
Alam ko na yun babs na pangit ang boses ko. Hehe ikaw naman di ka nakikinig. Kita mo to akala ko naman magtatampo sya sakin dahil nilait ko yung boses nya. Sira ulo.
Ano ba yung sinasabi mo? Nakikinig naman ako sakanya kanina eh kaya sabi ko na imposible talaga na magkapitid sila..
KENJIE POV
Sinusundan ko ngayon si Castro. Hindi ko alam kung tama ba itong ginawa ko na pagsunod sakanya. Takte! Daig ko pang babae nito eh. Pagkatapos namin nag-usap kanina dali-dali ko syang sinundan dahil alam kung may hindi magandang gawin tong baliw na lalaki na to.
BINABASA MO ANG
Unrequited Love
HumorSomeone say, you will do everything to the person who is very important in your life just to make them happy. One day, this cold heartless girl encounter this man in an unexpected time and in unplanned place. Everything seemed unfair when this man...