Chapter 25: Secrets

1.8K 56 12
                                    



2 Months Later . . .

MICH's POV
I woke up with a freakin' headache. Whatta a good way to start the day, right? Ugh. Fudge naman. Wala akong maalala. Deym gurl. Well, except for the fact na pumunta kaming Somewhere ni Marge at Ate Cars. The thing is that was like a month ago! Usually, ganun talaga ako paglasing. Badtrip.

Oh, well papel. Nagtext sakin si Ate Kim, hinahanap daw ako dun. Naligo na ko for about 30 minutes.

Nagbihis na ako. I wore an above the knee maroon shorts, white-tee shirt, blue vans shoes and watch. Kinuha ko yung important things, like car keys, wallet and phone. Then, bumaba sa living room which the other girls were there.

Jho: Nuks! Bihis na bihis Bakla, ah! Bati nya agad. Sus! For sure mang-aasar na naman 'to.

Mich: Di naman! Grabe ka, Bakla.

Kim: Hala siya! San date, Beks? Lol. Date agad?

Ana: I know right! Teka, diba dapat kasama niya si Jia?

Mich: Ewan sainyo. Anyways, Eneh kasama mo dapat si Morado, diba?

Nagkatinginan naman silang tatlo sabay sabing . . .

Jho, Ana, Kim: UYYYY!! Concerned siya kay Jiaaaaa! Yieeeee!! Sira ulo talaga. Syempre pag nawala si Jia wala na kaming setter. Tama naman, diba?

Sus! Wag ako, don't me!

Totooo naman kasi! Adik af! Concern lang ako sa team.

Asus! Concern daw sa team. Deny pa more!

Ewan ko sayo! Bwiset na yan. 😏

Mich: Hay, ewan ko sainyo. Napailing na lang ako. Lagi naman akong talo sakanilang tatlo. Unfair.

Ella: *sumulpot* Sus! Change topic pa Michifu!

Naningkit naman yung mga mata ko.... Only one person can call me that name.

Jho: Ayan ka na naman. Chill, Bakla. Natawa tuloy ako. OA na kung OA pero siya lang may karapatang itawag ako sa name na "Michifu".

Ana: Alam naming si Jia lang ang pwede tumawag sayo nun. Good naman. They know.

Mich: And......? Ano pa?

Kim: And siya lang ang may karapatang saktan ka....

Mich: Dahil.......?

Ella: Dahil mahal mo siya. Tumigil sa pagsasalita si Ate Ella. Eww! Ang cheesy, Mich. *nasusuka kunwari*

Mich: Hahaha! Bad mo, ate Ells. Anyways, may pasalubong ako sainyo later. Sabay wink. Pagpaparinig ko.

Ella: Ay! Joke lang pala Mich. Lab na lab kaya kita. Sabay kiss nito sa pisngi ko. Tumawa naman ako dahil dun.

Ana: Eww! Ate Ells, napaghahalataan. Tumawanaman kaming lima sa kabaliwan namin.

*Ring! Ring! Ring!*

Ate Miks Calling......

First Impression Last Impression?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon