• Thursday, 9:00 am •
• Forbes, Makati •It was a beautiful morning in Forbes, Makati subdivision. People in the neighborhood went jogging in the park or exercising nearby. Riding a bike around the subdivision or just walking.
But the house of our leading characters is far from quiet or beautiful. The inside was a mess, in the living room where boxes of pizzas scattered around the area. While, in the kitchen was a total mess 'cuz there are empty bottles of Jack Daniels everywhere.
Such a mess. Everyone was sleeping everywhere. Kim's sitting on the countertop while her back's resting on the refrigerator, Mich's lying down on her stomach at the island countertop, Carol's lying sideways on the floor while still holding her glass, Gretch's sitting on the kitchen stool holding a bottle of JD on her right hand while resting her head on the left hand and last but not the least Marge's upper body is resting on the stool's countertop while her foot's resting on the stool.
In the living room, was more messy. Ella was lying down on the carpet her head's resting on Amy's lap her hands holding are holding a box of pizza (as usual), Amy's sitting on the carpet and her back's resting on the couch, AlyDen's cuddling at the couch, The twins are lying down horizontally on the couch, Fille, Jirah & Dzi are comfortably lying down near AmyElla on the carpet and Ara & A was sleeping (hiding) behind the couch which isn't that obvious in such angle.
NO ONE's POV
Kalalabas lang ni Tay Art sa sarili niyang kwarto at bumaba na siya para makapag-handa ng umagahan.Tay Art: Jusmiyo! Mga batang ire. Napapailing pa ito. Para kayong mga tatay niyo. Nagsimula naman siyang magpulot ng pizza boxes at mga kalat sa living area.
Pumunta naman siya sa kitchen at hindi rin siya nagulat na maraming kalat.
• Time check: 10:05 am •
Tapos ng linisan ni Tatay Art ang kalat na iniwan ng itinuturi niyang mga anak. Naghanda na siya para magluto ng breakfast. Nakahiga man ang dudes kung saan-saan ay nakapaghanda naman si Tay Art ng umagahan ng hindi sila nagagambala.
After a few minutes, naramdaman ni Tay Art na nagising na si Kim. Kaya naman naghanda na rin siya ng gamot para sa mga naka-inom.
Kim: Ugh. Ang sakit ng ulo ko! Badtrip! Asan ako? Argh.
Tay Art: Oh, Kim. Goodmorning, nakahanda na ang breakfast at gamot niyo dyan. Sabi nito habang gumagawa ng kape niya. At gisingin mo na sila para makaligo na.
Kim: Opo, Tay. Salamat po. Grabe! Feel ko dinudurog 'tong bungo ko. Ako na po bahala dito, Tay.
Tay Art: Sige na. Kung kailangan niyo 'ko, nasa labas lang ako. Lumabas naman ang matanda para umupo sa silya niya sa labas.
Kim: Hays. Buti na lang andyan si Tay Art. Naglakad naman siya papunta ref at uminom ng tubig. Ang sakit ng ulo ko. Sumandal naman ito sa counter para bumalanse.
Dzi: Panong di sasakit ulo niyo kung makainom kayo kagabi kala mo wala nang bukas. Sulpot nito na ikinagulat naman ni Kim.
Kim: Captain naman! Hawak nito sa tapat ng dibdib niya. Sorry na, Capt. Nagkatuwaan lang po.
Dzi: Halata na nga eh. Inikot niya ang kanyang paningin sa kitchen. Mga lassengo talaga. Nako! Mga bata kayo.
BINABASA MO ANG
First Impression Last Impression?
Hayran Kurgu20 people. 10 love teams. 2 groups. 1 story. It's complicated. Read at your own risk. HAHAHAHAHA enjoy! #225 IN FANFICTION, AS OF 04/27/19