My Prom Partner

52 3 2
                                    

KRISTINE CRUZ...

MAAM BAKIT PO? nkakagulat nmn..

SINO 'ANG GUSTO MONG MAKAPARTNER?

HUH? AHHH EHHH WALA P PO..

SABIHIN MO NA PARA MASULAT KO NA DITO.. nagmamadaling pagkasabe

EH WALA PA PO TALAGA EHH.. -panu b yan nakuuu

HMMM SI IVAN NLANG PO MAAM! sigaw ni Yanah

nanlaki ung mata ko s sinabi ng bestfriend ko..

di nmn ikinagulat ng teacher nmin un at parang nabuhayan pa pagkatapos narinig ang sinabi ni Yanah..

AY OO NGA PALA NO.. PAYAG K NMN BA NA MAKAPARTNER SI IVAN, TIN?

AHH EHH MAAM WALA N PU BNG IBA?

WALA NA AT WALA PA NMN KPARTNER SI IVAN KAYA KAYO NLNG DLAWA..

AHH EHH ...

di nako pinatapos ng teachr namin at sinulat n ung pangalan ko n kapartner si Ivan

kinabukasan, nagstart n ang practice..

spell awkward ...

K-R-I-S-T-I-N-E

grabe ung moment na kaylangan nyong maghawak kamay... ihhhhh namamawis ung kamay ko!!!

after ng hawak kamay may pa ikot ikot pa then yakap ung sayaw...

hiyang hiya ako... d ako makatingin s kanya.. una ang tanggkad nya

pangalawa nahihiya ako kc s sobrang tense ko namamawis n kamay ko..

sa una ok nmn ung practice nmin d nako masyadong naiilang s kanya lalu na kapag kukunin n nya ung kamay para isayaw....

may time pa nga na kahit tapos n ung sayaw d pa rin nya ako binibitawan kahit na pinagtitinginan n kame ng mga kaklase ko...

at pag sumasayaw, palagi nyang hinihigpitan ung hawak nya s kamay ko ,ung lalakasan nya ung grip nya...tapos khit na pinapakita ko s kanya na nasasaktan nako wala syang pakelam

tapos palagi nya kong niloloko.. ung ang ayos ayos n ng pagkakasayaw tas bigla nyang ititigil... after non tatawanan p nya ko...

kya one time, nung sinabi na nung instructor n ung batch n nmin ung ssyaw ako nmn tumayu na tapos hinihintay ko syang puntahan ako....

nakita ko nlng na ung isa nming kaklase n si Bell ang pumunta kay Ivan at sila ung naging magkapareha.

at ako nmn... iniwan nya s ere na parang tangang nakatayo mag isa...

si Bell... sya ung isa s mga kaklase nmin n may pagkaharot s katawan.. kaya d maitatanggi na d sya natanggihan ni Ivan...

back to tangang nakatayo mag isa at shock n shock s nangyare...

parang ung feeling ko ilang minuto nlng babagsak nako s simento.. nanghina akong bigla tas d gumagalaw s kinatatayuan...bumilis ung tibok ng puso ko dahil s galit...

pero buti nlng andun si Ram para maging kapartner ko pansamantala... at sya ung nagligtas skin s pangyayaring iyon....

after ng nangyare,, hndi parin naging normal ung tibok ng puso ko kundi lalo p itong bumilis dhil s galit n nrramdaman ko kay Ivan at kay Bell...

galit ako kay Ivan dhil alam ko n alam nya n may kapartner sya pero bakit pinatulan parin nya ung babaeng yon...drama lang? ansakit kaya

at syempre glit n galit ako kay Bell... noon ko napatunayan na ang harot pala tlaga nya kaya madaming galit s kanya... andun namn ung kapartner nya pero bkit kinuha pa nya ung akin... nakuuu kakainis

----

pagbalik nmin s room dun ko n nramdaman ung hiya kc napansin pala ng teacher nmin un... tapos pinagalitan nya ko na bat d daw nmin inaayos ni Ivan ung sayaw nmin tapos d n ko nagsalita....

at syempre d nmn pwedeng ako lang pagalitan kaya napagalitan dn sya... at ang lalung ikinagalit ko s kanya is ung ako ung sinisi nya na hndi ko daw inaayos...

kung titignan nmn kung sino talaga ung d nagsesryoso is sya.. sya lang... si Ivan lang...

naiiyak nko pero pinipigilan ko lang...kc pag ako umiyak bka isipin nila ang hina hina ko....

s sumunod n mga practice nmin hndi n ko nakipagbiruan s kanya khit na nilloko nya ko wala nkong pakelm s kanya....

lumipas ang ilang araw hbang nagpapractice kame.. tumigil syang sumayaw tapos sinbi nya skin na

"Tin....

napatingin lang ako at nakinig...

"Sorry na.. sorry s nagawa ko sayo nung isang araw.... d ko sinasadyang masaktan ka...

d ako kumibo...

"Tin... sorry na... sorry na ohh..."

tapos hinawakn nya kamay ko at ipinagpatuloy ung practice...

habang sumasayaw kame.. nagpasorry sya ulit at...

"Tin... sorry na.. patawarin mo nako..

after nun tumango nlng ako...

at nagulat sya s reaction ko...

"Pinapatawad mo n ako???? 😱😊

tumango ulit ako.. at tinignan sya...

at nakita ko s kanya ung wide smile...at naganahan sumayaw...

magbuhat ng napatawad ko sya naging maayos n ang lahat....

naging mas maayos n yung pagpa-practice namin..

pag sumasayaw na mapapansin mo nlng na nakatingin na ung mga inang batch saming dalawa...

at blush alert again!!!!

pagbalik sa room ...

kami parati ung pinag uusapan.. nahihiya n nga ako eh haha...

----------------------------

Abangan : Prom night

votes comments and shares.. are very much appreciated.. tnx

by- RED_25

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 14, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mahal daw ako ni CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon