V. Stay at home

3.6K 109 0
                                    

" Eat your breakfast now."

Bilin nya sakin saka sya umalis ng bahay namin.

Lagi naman sya'ng ganyan eh, kung hindi cold, galit kung hindi galit, snob sakin...

Hayyy..buhay..!

Oo nga pala, ilang bwan na din kaming SAKAL ni---eh KASAL pala..haha pero para'ng pareho lang din naman.
1month nalang din ay lalabas na si baby, at para malaman nyo ang gender..

Its a baby girl.!!

Tuwang tuwa nga ako dahil natupad ang wish ko na maging baby girl ang baby. Pero eto namang kasama ko dito sa bahay(azter) gusto lalake kaya naka busangot no'ng sinabi ko sakanya na baby girl.

Well, wala namang bago dahil lagi naman syang busangot pag ako kaharap nya..

Tsk. Arte.

Pero alam nyo, hindi madali pero pinapagaan ko lang talaga ang sitwasyon para hindi ko masyado'ng indahin ang mga below the belt na pananalita nya sakin lagi..ini-isnob ko na nga lang sya minsan kase ayoko na magka-harap nanaman kami at ako nanaman ang pag lalabasan nya ng sama ng loob nya sa mundo..

Talaga pala siguro na namanhid na ako at wala na ako'ng pake sa mga banat nya sakin, ewan ko ba pero minsan napapansin ko na tumutulala ako, minsan bigla nalang ako'ng iiyak ng wala namang dahilan..

I decided to name the baby SIMOENNETTE..si
Claudn Simoenette Barenandes Villazanta..
Hindi ko alam kung san ko nakuha ang magiging name ni baby haha.!

My phone rings...

" Goodmorning Ma'am C., nandito na po yung delivery ng mga wages shoes from Canada and they want to know kung ilang stocks daw po ang ie pu-pull out po natin."

" ah..oh yan ang sasabihin ko dapat pala sayo!.nako..im sorry Fina huh?tell them na hindi na tayo mag pu-pull out kase may spare budget pa naman pala tayo para jan..okay?".

" it's okay ma'am, noted."

"Okay sige."

"Sige po  Ma'am bye ."

Call end.

I forget to tell you na may business din ako, botique sya at medyo busy nga sila ngayon kase nga kasagsagan na naman ng mga nag-silabasan na mayeyemen na chickas.

Meron na ako'ng tatlo'ng branches sa mga kilala'ng malls, north edsa, pinakamalaki sa moa, and including SM Sta. Rosa..

Habang maaga mom and dad let me have my business 18 palang ako when I start my business at syempre ang puhunan ko is from my savings. Oh diba bongga!?
Pero ngayon ko lang talaga sya hindi naaasikaso kase nga alam nyo naman..its fine naman kase may mga managers naman ako for each branches tulad nga kanina my manager from Sta. Rosa branch called me.

She's Fina, Sofina Racelis.
Actually, she's my friend..kaso lang masyado'ng ang gagang yun kaya ma'am talaga ang tawag sakin kanina, but I thought maiinit nanaman ang ulo no'n at kung anuman yun secret nalang namin.

And suddenly may narinig ako'ng tumigil na sasakyan sa harap ng bahay namin.







Bat kaya sya bumalik?


-------------------------

A/n:
Okay po ba ang chapter ngayon?.

Comment lang po kayo..wag mahiya! Hahahaha

Vote.cOmment.share






My Baby GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon