XXIII.

3.7K 94 6
                                    




"Baklaaaaaaaaaaa!Miss ka na gid namun ya!"

"Shempre ako din naman namiss ko kayo sobra."-sabi ni Celen sa mga kaibigan nya na lumuwas pa ng manila from capiz just to see her.

"Oo nga eh! Halata nga sayo oh kase ang tagal mo ding di nag paramdam. Biruin mo magkanda-sunog na ang mga hair nung iba naming customer kase kakai-


"Eeeeppp! Hindi yung excuse hah Maximo! A-ano kamo nagkanda-sunog?! Di ibig sabihin non nagalit ang customer natin?! Bahala kayo kung sa barangay ang bagsak nyo nyan hah? At pag yan lang ang shop ko-

"Hepp! Maximo nanaman ang tawag mo saken daday-

"Jokie lang yun bestie wag highblood may anak ka pa."-Si Eli. Yung isa pang beks na friend.

His name is Eliazar Baloto Sanggalang, so kaya naman he preferred calling him Eli kase naman napaka panghi daw ng pangalan nya.

"Tss pina nerbyos nyo naman ako, so kamusta naman ang mga iba pang bataan doon?"

"Nako okay na okay sila, actually pati nga yung mga boyfriends minsan ng ibang customers natin pinapatu-

"Ano ba! Bat ka ba nang hahapas Maximo?! Ahhhh! Alam ko na! Isa ka kase sakanila kaya naman nanghahampas ka?!"

"Hoy Eliazar Baloto! Nag-mamalinis ka nanaman!"

"Aba! Talagang nandamay-

"Tumigil nga kayong dalawa! Ang iingay nyo ang mabuti pa dalhin nyo to dun sa dining table at para makapag-almusal na tayo."

Tumigil naman ang dalawa sa pag aasaran at sinunod ang iniutos ni Celen.

"Well, asan nga ba ang asawa't junakis mo Ms. Gorg?"

Habang kinikilig kilig pang sambit ng isang bakla.

"Ahm..natutulog pa sila eh kaya nga wag kayong masyadong maingay."

"Ayyyyie di ibig sabihin nun nag-tabi din kayo matulog kagabe?"

"Tss di no! Sa lapag sya natulog at kami naman ng anak ko sa kama, maswerte syang masyado pag nangyari yun."

"Naiinis daw kunwari pero tingnan mo naman utoy nag ba-blush syaaa! Ayieee!"

"Tumigil nga kayo! Mga baliw! Saka mainit kaya natural sakin ang mamula pag mainit.

May iba syang naramdaman pero di nya iyon maipaliwanag kaya bigla nalang nanginginit ang mukha nya.

Habang hindi pa gising ang mag ama nag kwento muna sya sa mga kaibigan kung bakit sya hindi nag paramdam ng mga nag daang buwan. Nagalit ang mga ito sa mga naikwento nya tungkol sa pagkuha ng anak nya na kagawan ng sarili nyang asawa. Miski sya ay nakaramdam nanaman ulit ng galit pero kailangan nya nanamang kontrolin iyon.

"Hayyy! Nako ako talaga nanggigil dyan sa asawa ko Ms. Gorg hah! Asan ba yan at-

"Holi karabaw."-biglang napa sabi ni Max.

"Baki-

"Omgas! Sino itong napaka gwapong at napagandang nilalang na itong bumaba sa lupa mula sa langit na nakikita ko ngayon at naka tingin pa talaga saati-

"Umh! Kanina pa ako nanggigigil sayo Eliazar Baloto ha!"

Napatingin naman si Celen sa kung saan naka tingin ang dalawa ngayon.

Its her husband and her very beautiful and cute baby.

Ang gagandang nilalang ng mga ito kahit pa bagong gising.

My Baby GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon