"Doc ano po findings?"
"She's okay Mrs.Barenandes dew to over fatigue and stressed lang talaga sya knowing na kakalabas nya lang ng hospital at syempre dala na din po ng matagal nyang pagkaka-coma kaya nabigla talaga ang katawan nya sa mga nangyare at mabigat na nararamdaman nya."-mahabang paliwag ng doctor.
"Okay doc thank you so much."-napa hinga ng maluwang ang ginang at ang kasama nitong si Azter.
"Ang bilin ko lang po ay iwasan po natin ang ma stress sya yun lang po."-ngumiti ang doctor at umalis.
------------
Unti-unti kong minulat ang mga mata ako. Di ko alam kung nasan ako basta all I can see now ay halos puti.
I think I'm in hospital, again.
"You're awake."
Azter
Di naman ako nag salita.
"Water."
He offered.Hindi ko na iyon tinanggihan dahil nauuhaw na din naman ako.
Bigla akong napasapo sa ulo ko.
Nahihilo parin ako hanggang ngayon, pero teka ano bang nangyari sakin?
"Nahimatay ka. I found out nung kakarating ko lang at umiiyak si Claudn, but don't worry stress ka lang daw kaya ganon."
"O-okay. H-how's Cloudie?"
Actually wala talaga akong balak na mag-tanong but I have to dahil anak ko naman ang itatanong ko.
"She's fine but she's crying because she wants to see you."-mas lumapit pa ito saakin sa hindi ko malamang dahilan.
Umiwas naman ako ng tingin sakanya.
"Then I have to go out in here now. Kailangan ako ng anak ko."
"Oo lalabas ka na hinihintay lang natin ang updates ni doc."
"Okay."
"I want you back Ceven, gagawin ko ang lahat para mapatawad mo ako, at gagawin ko din ang lahat para maging buo tayo."
Napalingon naman si Celen sa mga binanggit ng kanyang asawa.
Did he call her CEVEN again?
"Kung iniisip mong ilalayo ko talaga sayo ang bata, wag kang mag-alala hindi ko gagayahin ang pamamaraan nyo."-malamig parin nitong banggit.
"Yes Ceven, I realize that I am so fvckin jerk and heartless kaya nga gusto ko sanang sabihin mo sakin ano kailangan kong gawin para mapatawad mo ako. Oo alam ko its not easy for you accept and to forgive me after all I've done to you hindi ko lang mahagilap ang sarili ko, hindi ko maintindihan. Pinuno ako ng galit at lungkot, I blamed all my burdens to you."
Nag uumpisa nanamang tumulo ang mga luha ko sa mga sinasabi nya saakin cause I can feel his sincerity in his words but I can't forgive him, hindi pa ngayon.
"I want to try this time Ceven, I want to. Gusto kong mag work na tayo this time kahit paunti unti lang. I know mahirap para sayo ang patawarin ako sa mga ginawa ko but just please let me enter again to your life and aside of that mag-àsawa parin tayo at higit sa lahat may anak tayo kailangan parin nating mag sama. I know mahirap to sayo but please Ceven give me a chance to prove myself again, to you."
"Wag ngayon Azter,.........hindi ko pa talaga kaya....Si Claud-
"I will wait if thats what you want."
Di nya man sabihin ay nakikita sa mata nya ang pagsisisi, pero bakit noong unang kita namin ulit sa hospital nung nakaraan ay parang napaka arogante nya parin? Ngayon lang ba talaga na-realize? pero hindi pa talaga handa at di pa ako nakaka get over sa mga kasalanan nito saakin.
Although, madaling alisin sa isip ang lahat pero mahihirapan akong alisin sa puso ko.Third Person..
Wala na syang nasabi pa rito.
Ayaw nya muna itong pag-isipan dahil anak nya lamang ang gusto nyang isipin sa ngayon at ang naiwan nyang negosyo sa Visayas.
Sa wakas ay na discharge din si Celen at ngayon nga ay magkayakap sila ng anak nya na kahit sa mahigit isang araw ay namiss nya agad ito.
Well, sa condo parin sila ni Azter dumiretso dahil nandoon naman ang anak nya."Mommy are you feeling well now?"-may pag-aalala nitong tanong.
Ngitian nya naman ito.
"Yes I'm good now baby don't worry. Did you finish your meal?"
"Yes po."-masaya nitong sabi.
Di makakaila ang saya ng bata dahil alam nyang masaya ito dahil kumpleto sila. Isang kompletong pamilya na hinhahangad ng sino man.
Andito kase si Azter nag pumilit itong mag stay para daw maalagaan nyang wasto ang mag-ina nya at ma-monitor narin ang gamot na kailangang inumin ng asawa na niriseta nang doktor para sa developing pa nito, hindi pa kase itong masyadong malakas.
Ito na rin ang pagkakataon nya na makabawi sa asawa nya. Sabi nya nga sa kalooblooban nya ay mag-babago na sya at gagawin nya rin ang lahat para mapatawad sya ng kayang asawa sa mga ginawa nyang kasakitan dito. Inisip nya din na kahit papaano ay naging bestfriend nya rin naman ito at may pinag-samahan din sila, he need to consider it.
Hindi pa huli ang lahat sabi nya sa sarili.
Hindi pa huli ang lahat para subukan nya ding mahalin ang dating matalik na kaibigan.
--------------------_
Manimani! Yah! Hahahaha nasa BANGTAN BOYS talaga ang isip ko kaya di ako masyadong makapag concentrate sa tina-type ko eh.
Sorry mga readers medyo high lang talaga si Authornesz nyo ngayon😊✌ well, subukan nyo kayang maging fan nila(BTS) baka mabangag din kayo kakaisip sakanila hahahahaha....WAHHHHHH!! SARANGHAE TAEHYUNG OPPA💜😻😻*heartheart*
Well, by the way midway, palpay. Maraming thankie sa lahat ng readers at pinag-tatyagaan nyo talaga ang kwentong pag-ibig nila Celen and Azter... Salamat po..paki support na din po ng ibang stories ko.
Gracias! Ciao!
BINABASA MO ANG
My Baby Girl
RomanceHe was my bestfriend na handang gawin lahat para sakin at mapasaya ako. Pero biglang nagbago ang ikot ng mundo. He is my husband na handa akong iwanan at saktan.