Chương 6: Thập Thánh Thượng Thần

736 11 0
                                    

Toạ Phu dựa đầu vào cỗ quan tài, khóc thầm một mình, rồi thiếp đi ngủ.

Nàng lặng thinh im lặng nhìn hắn, mỉm cười, rồi trở về.

Thời gian ở Tiên giới khác với thời gian của Thần giới.

Tuyệt Tình điện dưới ánh trăng bắt đầu im ắng, hiu vắng, tiếng ve kêu làm khung cảnh gợi tình, Bạch Tử Hoạ đang uống rượu cùng với Sát Thiên Mạch.

"Đi đâu mà tới giờ mới về?" Bạch Tử Hoạ nhắm mắt thưởng thức rượu ngon do chính tay phu nhân của hắn ủ, lạnh lùng hỏi đứa bé đi tới tận giờ này mới về.

"Con, con, xin lỗi phụ thân" Nàng mắt nhắm mắt mở, hai tay vân vê nép váy, bĩu môi.

"Tiểu, tiểu Sa" Một bóng đen vụt tới ôm nàng lại, nàng hoảng hốt đẩy người trước mặt ra.

"Sát Băng" Sát Thiên Mạch nổi giận đùng đùng nắm kéo tên này ra: "Đây là tiểu hài nhi của Tôn Thượng, ngươi nên gọi người ta một tiếng nương nương đi".

"Ta, không, thích" Hắn chầm chầm nhìn Sát Thiên Mạch, sát khí bừng lên.

"Hai người kia, đây là điện của ta đấy!" Bạch Tử Hoạ lên tiếng, chất giọng vẫn lạnh lùng như ngày nào.

Nàng thở dài, kéo gốc váy bước vào phòng của mình.

Ngước nhìn lên trần phòng, là hình ảnh ngôi sao 8 cánh mà hồi nhỏ trong vô thức nàng vẽ ra, hình ảnh Toạ Phu tiều tuỵ vì người con gái kia liền hiện ra, lòng nàng nóng như thiêu đốt, vừa xót thương vừa cảm thấy ganh tỵ.

Nàng lật qua lật lại trên giường mình, không ngủ được.

Nàng khoác một chiếc áo vàng mỏng của mình, chạy về hướng thư phòng của Tuyệt Tình điện.

"Lục giới toàn thư, đâu rồi ?" Có vài lần nàng nghe nói phụ thân cất Lục giới toàn thư trong thư phòng, nhưng nàng tìm hơn 1 canh giờ rồi, mà không thấy.

"Cạch" Nàng vừa chạm vào một chiếc hộp gỗ đen, vừa cũ vừa bám đầy bụi.

"Kết giới Tứ phương (là kết giới dùng 4 hướng để phong ấn)" Kết giới loại này nàng đã được Toạ Phu ca ca chỉ dạy, nên nàng giải nó rất nhanh.

Ông trời vẫn chưa phụ nàng, Lục giới toàn thư được cất cẩn thận trong hộp gỗ đấy, không một chút bám bụi.

"Thần giới, Thần giới" Nàng lật lật từng trang của Lục giới toàn thư, mồ hôi nhỏ từng giọt lên quyển sách này.

"Tìm thấy rồi, cơ mà, sao ngắn thế" Mục Thần giới đập vào mắt nàng, nhưng so với các mục khác của các Lục giới, thì Thần giới chỉ có vài trang.

Sử viết lại rằng: "Thần giới là vùng đất xuất hiện đầu tiên từ thời khai thiên lập địa, là vùng đất màu mỡ nhất từ trước đến giờ, người đứng đầu Thần giới là Bạch Chỉ Đế quân. Thần giới xưa nay chưa từng xảy ra tranh chấp, là thế giới hoà bình. Nhưng từ khi Bạch Chỉ Đế quân mất, Thần giới dần dần thay đổi. Con gái Bạch Chỉ Đế quân là Thượng Thần Bạch Sa băng hà sau khi kế vị được 20 năm, Yêu thần vì chuyện đó mà điên tiết lên, giết chết Thái tử, con trai cưng của Thiên quân, Thiên quân lập tức ban chỉ ngay tại sân rồng, cô lập hoàn toàn Thần giới, đem 10 vạn thiên binh thiên tướng áp đảo Yêu thần. Yêu thần bị phong ấn trong Thập phương Thần khí được tạo ra bởi Bạch Chỉ Đế quân. Ma thần, đồng loã của Yêu thần bị Không Thần đánh hồn phi phách tán tại đỉnh Đoạn Đài. Toàn bộ tài liệu liên quan tới Thần giới đều bị Thiên quân đốt cháy tại lò Bát Quái."

Hoa Thiên Cốt hậu truyện: Thần giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ