Chương 17

1.9K 67 5
                                    


Tôi đã cho rằng cuộc sống của mình sẽ chẳng còn bất kì thay đồi nào nữa, Tam Cường ra đi chẳng qua cũng chỉ như một bài nhạc đệm mà thôi. Tôi có thể làm gì chứ? Khóc hay là biến mất khỏi thế gian này? Cũng đều vô ích thôi. Ngồi một mình trước TV, không ngừng chuyển từ kênh này sang kênh khác, cứ không ngừng đổi như vậy, một kênh rồi lại một kênh, mãi cho đến khi phục hồi tinh thần mới phát hiện ra trước mắt đã là một mảnh ánh sáng màu xanh ... (Tức là anh ấy cứ chuyển kênh và ngồi thừ ra đấy đến tận lúc TV không chiếu gì nữa vẫn không nhận ra T.T)

Nằm trên giường, chậm rãi chìm vào giấc ngủ, trong mộng ... cái gì cũng không có! Đến khi tỉnh dậy, chợt nhận ra nước mắt đang rơi, không ngừng lại được. Tại sao? Rõ ràng là chẳng mơ thấy gì cả ... không có bất kì thứ gì ... Nhưng tôi còn có thể làm gì đây? Ngoại trừ những việc này, tôi còn có thể làm gì? Còn có khả năng làm gì nữa?

Dần dần Hình Dạ cũng rời xa cuộc sống của tôi, rất ít khi xuất hiện trước mặt tôi, buổi tối cũng không còn đến tìm tôi nữa. Tôi nghĩ hắn đang thương hại tôi, là thương hại, thương hại một kẻ mất đi tất cả những người bên cạnh! Một kẻ mất đi tất cả như vậy đã không còn đáng giá để hắn trả thù nữa sao? Một người cuồng ngạo, luôn ngồi trên cao như hắn có lẽ đã không còn cảm giác đạt được bất kì thành quả nào trên người một kẻ hoàn toàn thất bại như tôi nữa rồi! Tôi không biết số phận của mình tiếp theo sẽ như thế nào? Bản thân ... có lẽ đã mất đi lòng tin với cuộc đời mình! Có lẽ... chính tôi đã mất đi lòng tin với bản thân mình rồi!

Ngồi trước TV xem chương trình chiều tối vừa nhạt nhẽo vừa nhàm chán. Lúc mới tới đây căn bản không nhớ ra trên đời này còn tồn tại thứ gọi là TV, nhưng bây giờ, nó lại là thú tiêu khiển duy nhất của tôi, nó khiến tôi có thể tạm thời không nhớ lại mọi việc, cho dù chỉ là trong giây lát mà thôi ... Đây là trốn tránh, tôi biết! Nhưng tôi chẳng còn cách nào khác nữa!

Tôi ngồi yên không nhúc nhích nhìn chằm chằm vào màn hình, TV phát ra rất nhiều âm thanh ồn ào hỗn loạn ... Những hình ảnh khác nhau cũng không ngừng hiện lên trước mắt tôi ... tựa như từng vệt sáng .... cứ không ngừng xuất hiện ... mãi cho đến khi ...

"Tiếp theo là tin đặc biệt nhất ngày hôm nay, khoảng 8 giờ 10 phút sáng nay, Cục trưởng Cục cảnh sát thành phố, sĩ quan cao cấp Lý Tử Kiệt đã bị phục kích bằng súng ở ngay cửa chính khi đang tới dự hội nghị cảnh bộ cao cấp. Vai của sĩ quan Lý bị trúng đạn, hiện nay đang được điều trị ở bệnh viện, không nguy hiểm tới tính mạng. Cảnh sát cho rằng tên tội phạm đã ngắm súng từ tầng thượng tòa nhà đối diện,và hiện họ đang toàn lực truy bắt hắn ..."

Tôi nhíu mày, bỗng có cảm giác kì quái, người nào lại có khả năng ngắm bắn ngay tại cửa tòa nhà chính phủ, lại còn bắn trúng vai ...

Lý Tử Kiệt, con người kia, từ lúc hắn thoát khỏi thân phận Hắc Xà cho đến bây giờ ... Tôi vẫn luôn nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ ... nhớ đến hắn nữa, nhưng hiện tại tôi lại nhận ra, hóa ra có một chút tình cảm không thể nói buông là buông được.

Chúng tôi học cùng một trường đại học, cùng một ban, ở cùng một ký túc xá, hắn giường trên, tôi giường dưới, những điều này tôi chưa từng quên ... Những ngày huấn luyện gian khổ đó, cả người toàn là vết thương, cô đơn một mình chỉ có hắn ở bên cạnh tôi, làm cho tôi thoải mái. Hắn nói tôi nhất định phải tiếp tục tiến về phía trước, nhất định phải cố gắng lên để thực hiện ước mơ của mình, trở thành một cảnh sát ưu tú ...

Huyết tinh phong tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ